Khuyến mãi Khuyến mãi

Sau hơn 4 năm, liệu iPhone 7 Plus có còn được lựa chọn?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 03/12/2020

1. Thiết kế tuy đã cũ nhưng vẫn được đón nhận

Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính là thiết kế tổng thể của iPhone 7 Plus. Có lẽ nhiều người dùng sẽ cho rằng phong cách thiết kế của chiếc iPhone  này đã có phần lỗi thời, tuy nhiên trên thực tế thì phong cách này vẫn được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn.

Kích thước tổng thể của iPhone 7 Plus khá tương xứng với những mẫu smartphone khác trên thị trường và được gia công bằng chất liệu kim loại. Mặc dù có thể bị bẻ cong do lực tác động quá mạnh, nhưng chất liệu kim loại này lại mang đến cho iPhone 7 Plus vẻ ngoài sang trọng. Thiết bị có mặt lưng được làm nhám, giúp hạn chế việc lưu lại vân tay so với những thiết bị có mặt lưng bóng bẩy, bù lại thì logo trái táo cắn dở lại có độ bóng loáng đầy cuốn hút.

Sau hơn 4 năm, liệu iPhone 7 Plus có còn được lựa chọn?

Một điểm gây chú ý khác trên mặt lưng của iPhone 7 Plus chính là cụm camera phía sau. Dù đã trải qua 4-5 năm tuổi đời nhưng cụm camera kép của iPhone 7 Plus vẫn mang đến chất lượng ảnh chụp tương đối đẹp mắt.

Không những vậy, iPhone 7 Plus còn mang đến cảm giác cầm nắm trên tay rất thích nhờ thiết kế thân máy được bo cong mềm mại ở các cạnh bên. Mặc dù hiện tại, trên thế hệ iPhone mới nhất là iPhone 12 Series thì thiết kế đã trở nên vuông vức và mạnh mẽ hơn, tuy nhiên phong cách thiết kế mềm mại của iPhone 7 Plus vẫn được đánh giá cao vì đem lại cảm giác cầm nắm trên tay vô cùng dễ chịu. Dù đã trải qua nhiều năm rồi nhưng iPhone 7 Plus vẫn nhận được sự yêu thích của người dùng, không chỉ bởi phong cách thiết kế vẫn rất hiện đại, trẻ trung mà còn vì những trải nghiệm sử dụng cực kì tuyệt vời.

Sau hơn 4 năm, liệu iPhone 7 Plus có còn được lựa chọn? hình ảnh 2

Trong khi đó ở mặt trước, iPhone 7 Plus sở hữu màn hình rộng 5.5 inch với hai viền cạnh trên và dưới tương đối dày. Mặc dù phong cách thiết kế này đang dần biến mất, nhường chỗ cho thiết kế màn hình tràn viền, tuy nhiên viền dày lại giúp việc sử dụng và thao tác trên máy hiệu quả hơn rất nhiều, hạn chế được phần nào tình trạng chạm nhầm.

Màn hình của iPhone 7 Plus có độ phân giải Full HD, được tích hợp tấm nền IPS LCD mang lại độ sáng cao. Thêm nữa, iPhone 7 Plus cũng được tích hợp cảm biến vân tay trên nút Home, điều này đã từng trở thành điểm nhận diện đặc trưng trên dòng iPhone của Apple. Tuy nhiên khi tay dính mồ hôi thì việc mở khóa sẽ không hề dễ dàng chút nào đâu.

2. Hiệu năng hoạt động vẫn mạnh mẽ, mượt mà nhờ chip Apple A10

Yếu tố thứ 2 trên iPhone 7 Plus khiến đa số người dùng đều cảm thấy hài lòng chính là hiệu năng. Thiết bị sở hữu con chip Apple A10 với RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB. Với mức cấu hình trên, iPhone 7 Plus vẫn có thể mang đến hiệu năng hoạt động cực kì mượt mà với những tựa game phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên sẽ có một vấn đề phát sinh trong quá trình chơi game, đó là thiết bị sẽ nóng lên bất chợt và điều này có thể một phần do bản cập nhật iOS 14.2. Trước đây ở phiên bản iOS 13 thì phải rất lâu máy mới bị nóng, nhưng khi cập nhật lên iOS 14.2 thì tốc độ nóng máy diễn ra rất nhanh và kéo dài, khiến đa số người dùng phân vân liệu có nên cập nhật lên phiên bản mới nhất hay không.

Sau hơn 4 năm, liệu iPhone 7 Plus có còn được lựa chọn? hình ảnh 3

3. Chất lượng ảnh chụp không có gì đáng chê

Có 1 điều khó có thể phủ nhận rằng ảnh chụp tự động bằng iPhone 7 Plus vẫn rất đẹp dù thiết bị đã có tuổi đời gần 5 năm. Chất lượng ảnh mà iPhone 7 Plus mang lại có độ chi tiết tương đối tốt, độ tương phản ở mức trung bình khá nhưng ấn tượng nhất chính là màu sắc vô cùng chân thật và sát với thực tế. Xu hướng hiện nay là những thiết bị có khả năng mang đến những bức ảnh chụp sinh động và tươi tắn, tuy nhiên vẫn có khá nhiều người dùng yêu thích màu ảnh chân thật mà những sản phẩm iPhone mang lại.

Muốn chụp cận mà không có camera macro? Đừng lo, iPhone 7 Plus vẫn mang đến những bức ảnh vừa nét, vừa chi tiết mà màu sắc còn rất dễ chịu. Mặc dù chỉ có cụm camera kép , bao gồm camera chính và camera tele nhưng chất lượng ảnh chụp mà iPhone 7 Plus mang lại thì hoàn toàn không hề thua kém các “đối thủ” khác trong phân khúc đâu nhé.

Sau hơn 4 năm, liệu iPhone 7 Plus có còn được lựa chọn? hình ảnh 4

4. Thời lượng pin vẫn còn hạn chế dù đã cập nhật iOS 14.2

Mặc dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi trội nhưng thời lượng pin của iPhone 7 Plus vẫn chưa khiến người dùng cảm thấy thực sự hài lòng. Mặc dù với tình trạng pin 100% (máy mới) nhưng viên pin 2.900 mAh của iPhone 7 Plus vẫn bị hao hụt quá nhanh trong quá trình sử dụng. 

Với bản cập nhật iOS 14.2, thời lượng pin của iPhone 7 Plus là 4 tiếng 7 phút sử dụng liên tục những tác vụ nặng. Mức thời lượng pin có phần hạn chế này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của đại đa số người dùng nói chung. Do đó một lời khuyên dành cho người dùng đó là đừng nên sử dụng thiết bị với tần suất quá lớn và nhớ dành thời gian để thiết bị nghỉ ngơi, nên sử dụng chế độ tiết kiệm pin và hạn chế sử dụng những ứng dụng nặng tốn nhiều pin.

Sau hơn 4 năm, liệu iPhone 7 Plus có còn được lựa chọn? hình ảnh 5

Tổng kết

Vậy liệu iPhone 7 Plus còn đáng để mua hay không? Câu trả lời là xứng đáng. Mặc dù đã trải qua 5 năm tuổi đời nhưng iPhone 7 Plus vẫn được khá nhiều người dùng săn đón. Một chiếc iPhone 7 Plus với thiết kế đặc trưng quen thuộc, nút Home tiện lợi được ưa chuộng, camera chất lượng và hiệu năng vẫn được đảm bảo chính là những yếu tố khiến iPhone 7 Plus vẫn giữ được vị thế của mình trong lòng người dùng bất chấp thời lượng pin có bị sụt giảm nhanh đến thế nào.

Có lẽ người dùng không chỉ đợi iPhone 7 Plus giảm giá xuống để sở hữu mà còn mong chờ việc Apple sẽ tung ra một bản cập nhật iOS nhằm cải thiện thời lượng pin. Đối với bạn iPhone 7 Plus có còn đáng sở hữu hay không? Đừng ngần ngại chia sẻ ý kiến của mình bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!



iPhone 7 Plus Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua điện thoại iPhone trả góp giá rẻ nhất tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok