Khuyến mãi Khuyến mãi

Sẽ thế nào nếu người dùng được sở hữu iPhone màn hình dẻo trong tương lai?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 09/11/2020

1. Thiết kế của iPhone màn hình dẻo sẽ có gì khác biệt?

Điều đầu tiên khiến người dùng tò mò và quan tâm đến chắc chắn là thiết kế tổng thể bên ngoài, bởi sau cả thập kỉ gắn liền với thiết kế dạng thanh quen thuộc, ai cũng đều muốn chứng kiến 1 chiếc iPhone có thể gập được trông sẽ như thế nào.

Để có cái nhìn tổng quan hơn, người dùng có thể liên hệ đến những sản phẩm “tiên phong” của Samsung trong việc áp dụng công nghệ mới này. Với chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên là Samsung Galaxy Fold, chính thức ra mắt vào ngày 21/2/2019, có thể dễ dàng thấy được thiết kế gập màn hình vào bên trong tựa như một quyển sách thông thường.

Sẽ thế nào nếu người dùng được sở hữu iPhone màn hình dẻo trong tương lai?

Đúc kết được kinh nghiệm từ lần đầu tiên, Samsung đã tối ưu thiết kế lại một cách đáng kể và bổ sung thêm những sự nâng cấp mới khi tung ra Galaxy Z Flip sở hữu thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, thoạt nhìn giống như hộp phấn trang điểm của các chị em vậy. Cứ ngỡ rằng Samsung sẽ tiếp tục phát triển thiết kế này trên những phiên bản sau, nhưng không, sự xuất hiện của Galaxy Z Fold2 - điện thoại màn hình gập thế hệ thứ ba của Samsung đã khiến người dùng ngỡ ngàng khi lại mang bóng dáng của thế hệ đầu tiên.

Tuy nhiên, có thể khẳng định 1 điều rằng, thiết kế của cả Galaxy Fold lẫn Galaxy Z Fold2 đều sẽ không nằm trong tầm lựa chọn của “Táo khuyết”. Bởi vì Apple đặc biệt chú trọng đến độ bền bỉ và chắc chắn của sản phẩm. Thêm nữa, hãng cũng rất đề cao sự gọn gàng và tối ưu hóa thiết kế, đúng như những gì mà cố CEO của Apple – ông Steve Jobs đã phát biểu khi giới thiệu về mẫu iPhone đầu tiên. Sức ảnh hưởng của vị CEO quá cố này đến hệ sinh thái của Apple là không hề nhỏ và đây chính là nguồn gốc để tạo nên những cột mốc “để đời” của “nhà Táo”.

Sẽ thế nào nếu người dùng được sở hữu iPhone màn hình dẻo trong tương lai? hình ảnh 2

Nhận định trên càng được thể hiện rõ ràng hơn nữa khi iPhone 12 Series được tung ra với thiết kế của iPhone 4 từng “gây sốt” trên thị trường thiết bị di động toàn thế giới dưới thời kì của Steve Jobs. Do vậy, một thiết kế có thể đáp ứng được yêu cầu của Apple về sự mỏng nhẹ, linh hoạt và tối ưu thì chỉ có thể là Galaxy Z Flip (hoặc cũng có thể là Motorola Razr).

Thế nhưng liệu Apple có sản xuất ra 1 chiếc iPhone mới với cơ chế ráp hai màn hình riêng biệt lại với nhau như Microsoft Duo không? Điều này rất có thể sẽ xảy ra. Bên cạnh đó, cũng không nằm ngoài khả năng Apple sẽ cho ra đời một thiết kế hoàn toàn mới. Với một nền công nghệ đang thay đổi không ngừng từng ngày như thời điểm hiện tại, người dùng hoàn toàn có thể tin rằng những yếu tố bất khả thi hoặc chỉ có trong tưởng tượng sẽ có 1 ngày trở thành sự thật.

2. Thời điểm nào sẽ thích hợp nhất để ra mắt iPhone màn hình dẻo?

Đây thực sự là 1 câu hỏi khó có được đáp án chính xác. Chỉ vài tháng trước, những người dùng trung thành của Apple đã có 1 phen mừng hụt khi giấu kín tung tích của iPhone 12 Series để công bố riêng, chỉ hé lộ các phiên bản Apple Watch Series 6 và iPad Air 4, khiến người dùng rất khó có thể đoán trước được điều gì. Vậy khi nào sẽ là thời điểm thích hợp để Apple ra mắt iPhone màn hình dẻo?

Sẽ thế nào nếu người dùng được sở hữu iPhone màn hình dẻo trong tương lai? hình ảnh 3

mua điện thoại iphone tại hải phòng

Trên thực tế, hiện tại vẫn chưa có bất cứ thông tin hay bằng chứng nào cho thấy Apple đang có kế hoạch sản xuất iPhone màn hình dẻo. Khoảng hai năm về trước, một chuyên gia phân tích của Bank of America Merrill Lynch đã đưa ra nhận định rằng, khả năng cao iPhone‌ màn hình dẻo sẽ lộ diện vào năm 2020, tuy nhiên đáng tiếc là điều đó đã không hề xảy ra. Thế nhưng, trong khoảng hai năm trở lại đây, không thể phủ nhận rằng thị trường điện thoại màn hình dẻo đã có những sự thay đổi rất rõ rệt và có sự góp mặt của khá nhiều các “ông lớn” công nghệ. Vậy nên người dùng Apple hoàn toàn có quyền hi vọng rằng, nhanh nhất thì trong vòng hai năm tới, iPhone màn hình dẻo sẽ chính thức xuất hiện.

Nều bàn về thời điểm cụ thể, thông thường Apple sẽ trình làng những sản phẩm iPhone mới vào những tháng cuối năm (thường là ở quý 4 trong năm). Do vậy, có khả năng là vào khoảng tháng 10/2022, iPhone màn hình dẻo sẽ được cập bến và chắc chắn sẽ tạo nên cú hít rất lớn nếu điều đó trở thành sự thật.

3. Giá bán iPhone màn hình dẻo liệu có gây tranh cãi?

Nói đến giá bán thì ắt hẳn người dùng đã phần nào mường tượng ra được sự xa xỉ của “siêu phẩm” này nếu Apple thực sự sản xuất và trình làng. Chỉ một chiếc smartphone với thiết kế dạng thanh quen thuộc như iPhone 12 Pro Max thôi đã có giá đến hàng chục triệu đồng, do vậy người dùng đang bàn luận đến những mức giá cao hơn rất nhiều dựa theo tầm ảnh hưởng của thương hiệu và chất lượng của sản phẩm.

Tuy nhiên, khi nhìn vào những sản phẩm “tiên phong” của Samsung, người dùng có thể thấy rằng cácnhững chiếc smartphone màn hình gập tuy có giá bán khá cao nhưng tối đa vẫn dừng ở mức 50 triệu đồng. Lý do là bởi Samsung hiểu rằng người dùng luôn mong muốn có thể sở hữu một thiết bị thực sự lý tưởng nhưng giá bán vẫn phải nằm trong giới hạn có thể bỏ  ra cho một chiếc điện thoại thông minh.

Xét trên mọi khía cạnh, nếu Apple thực sự sản xuất 1 chiếc iPhone màn hình dẻo trong tương lai thì mức giá của thiết bị sẽ dao động trong khoảng từ 50 - dưới 70 triệu đồng. Đây đã được coi là mức giá cực kì cao rồi, thậm chi với mức giá này, người dùng có thể mua được nhiều hơn là một chiếc điện thoại thông minh.

Sẽ thế nào nếu người dùng được sở hữu iPhone màn hình dẻo trong tương lai? hình ảnh 4

4. Apple cần lưu ý điều gì khi sản xuất iPhone màn hình dẻo?

Trước khi thực hiện bất cứ dự áo nào, Apple luôn nghiên cứu một cách rất kĩ càng và cẩn thận, và đây cũng chính là 1 trong những bí quyết giúp gặt hái được thành công của “nhà Táo”. Vậy để góp mặt trên thị trường smartphone màn hình dẻo, đâu sẽ là những điều mà Apple cần quan tâm và cân nhắc?

Chớ nên vội vàng ra mắt khi chưa khắc phục hết sự cố trên thiết bị

Đây không phải vấn đề chỉ riêng Apple cần lưu ý mà còn là lời cảnh báo chung cho tất cả các hãng sản xuất điện thoại nếu muốn bắt tay vào sản xuất smartphone màn hình dẻo. Hãy nhìn vào những cái tên trước đó mà xem, từ Galaxy Fold, Motorola Razr cho đến Galaxy Z Flip…tất cả đều gặp phải 1 số lỗi về phần màn hình.

Không những vậy, một số thiết bị còn gặp phải những tình trạng không mong muốn dù thời gian sử dụng chưa được bao lâu. Đây là một vấn đề khá nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến sản phẩm cũng như uy tín của nhà sản xuất. Chính vì vậy, hy vọng Apple sẽ thực sự chỉn chu trong quá trình sản xuất, để số tiền mà người dùng bỏ ra xứng đáng với những gì nhận được từ “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ.

Sẽ thế nào nếu người dùng được sở hữu iPhone màn hình dẻo trong tương lai? hình ảnh 5

Nâng cao độ bền, chú trọng đến màn hình hiển thị

Với một nhà sản xuất luôn chú trọng đến chất lượng của sản phẩm như Apple thì việc cải thiện độ bền bỉ chính là 1 yếu tố vô cùng quan trọng. Người dùng không những cần một sản phẩm “xịn sò” với công nghệ mới mẻ mà còn quan tâm đến việc sẽ sử dụng thiết bị ấy trong bao lâu.

Lời kết

Có thể nói, đa số người dùng đều mong đợi và tin rằng Apple sẽ sản xuất iPhone màn hình dẻo trong tương lai gần. Việc ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại không những giúp Apple có thể sánh ngang với các đối thủ khác trên mặt trận này, mà còn mang đến 1 tương lai tươi sáng hơn cho thị trường công nghệ trên toàn thế giới.

Điều gì sẽ xảy ra nếu mong muốn này trở thành sự thật? Các bạn mong đợi điều gì nếu Apple thực sự cho ra mắt “siêu phẩm” này? Đừng ngần ngại chia sẻ những quan điểm cá nhân của mình bên dưới nhé!




MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok