Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone 2020: Cái thời điện thoại rẻ cấu hình khỏe đã "DIE" rồi

Hoàng Minh
Th 7 01/08/2020

Tháng 8 đã đến – Tháng của ánh nắng ban mai và những đóa phượng chớm nở, cũng là khoảng thời gian thích hợp để các hãng tiếp tục tung ra những siêu phẩm công nghệ trong thời gian cuối năm 2020.

Rất nhiều sản phẩm được tung ra, rất nhiều tin tức được tiết lộ nhưng thực sự đến hiện giờ vẫn còn rất ít các sản phẩm có được tiếng vang mạnh mẽ trên thị trường. Những sản phẩm thành công có thể chỉ được đếm trên đầu ngón tay, còn lại thì để lại dấu ấn nhạt nhòa, điều đó chứng tỏ kì vọng của khách hàng trên toàn thế giới ngày càng nâng cao hoặc chính những sản phẩm đó không đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

Thành công nhất thế giới hiện nay, trong khi dịch bệnh vẫn hoành hành trên toàn cầu thì iPhone SE 2020 của Apple đã xuất xưởng được hơn 12 triệu sản phẩm, tạo ra danh tiếng và doanh thu lớn cho nhà Táo, sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, ẩn mình trong phong cách của iPhone 8 nhưng bên trong là sức mạnh của sư tử với con chip Apple A13 mạnh mẽ.

Một số nhà sản xuất Android cũng tung ra hàng loạt sản phẩm tầm trung khác, nhưng chưa thực sự tạo ra được tiếng vang, ngoài trừ sự việc TikTok bị điều tra vì bảo mật và lấy cắp dữ liệu người dùng.

Vsmart tiếp tục gây được tiếng vang tại thị trường Việt Nam

Bạn có thể ủng hộ những sản phẩm công nghệ do người Việt sản xuất, tại ĐÂY.

Vsmart là thương hiệu công nghệ non trẻ, trực thuộc tập đoàn VinGroup, là nhà sản xuất điện thoại thông minh Made in Viet Nam hàng đầu Việt Nam hiện nay. Họ đã cho đời hàng loạt sản phẩm giá rẻ, với con chip Qualcomm và mạnh mẽ. Những sản phẩm được đánh giá có độ hoàn thiện cao, máy dùng ổn định, chất lượng và có thể cạnh tranh tốt với nhiều sản phẩm giá rẻ đến từ các thương hiệu nước ngoài như Xiaomi, Oppo, ViVo, ….

Chỉ trong hơn 2 năm ra mắt, thị phần của Vsmart tại thị trường Việt Nam đã có sự thay đổi, leo lên top 5 những thương hiệu có doanh thu tốt nhất. Điều đó chứng tỏ người dùng Việt ngày càng tin tưởng sản phẩm công nghệ Việt, cũng là khẳng định chất lượng sản phẩm và hướng đi đúng đắn của nhà sản xuất mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất

Gần đây, họ cũng gây được tiếng vang tại thị trường Việt Nam khi ra mắt Joy3 và Star 4, hai điện thoại giá rẻ, sử dụng cấu hình khủng từ những nhãn hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam, trải nghiệm thực tế cho thấy máy có chất lượng hoàn thiện tốt cho tầm giá, bền và chắc chắn.

Hiện tại, Vsmart đang có kế hoạch tung ra sản phẩm điện thoại thông minh, công nghệ 5G và đây là sản phẩm chiến lước MAKE IN VIETNAM. Người tiêu dùng đang háo hức với một sản phẩm cao cấp mới, được người Ý thiết kế và Qualcomm hỗ trợ.

Thị trường di động thông minh của Việt Nam hiện tại ra sao ?

Có thể nói, thị trường điện thoại thông minh đang xảy ra vô cùng nhiều các vấn đề khi những nhà sản xuất đến từ Trung Quốc – Những thương hiệu mạnh và phổ biến hiện nay trên thế giới, đang xảy ra các tranh chấp pháp lý, các tranh chấp thương mại và lệnh cấm trong năm qua. Ngoài ra, sự kiện Mỹ - Trung đối đầu trong cuộc chiến thương mại cũng khiến nhà sản xuất smartphone bị lung lay.

Ví dụ như nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới Huawei hiện tại đang bị Mỹ cấm vận, EU điều tra về vấn đề lo ngại an ninh và bảo mật dữ liệu, hiện thương hiệu này đã bị Google và Qualcomm ngừng cập nhật phần mềm và phần cứng. Nhưng tại thị trường Trung Quốc, người dùng vẫn ủng hộ hãng này, khiến thương hiệu này vẫn có lợi thế và có lãi khủng trong 7 tháng đầu năm 2020.

Ngoài Huawei, những thương hiệu khác có nguồn gốc từ Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, One Plus, Redmi,… Hiện tại đang miệt mài tung ra hàng loạt những smartphone giá rẻ cấu hình cao để phủ rộng thương hiệu tới nhiều nơi. Nhưng trong tương lai, chúng ta chưa biết được, mọi chuyện có được suôn sẻ không khi My – Trung vẫn đang trong bức tranh ảm đạm của cuộc chiến thương mại, dịch bệnh. Ngoài ra, về cấu hình, thiết kế máy của những thương hiệu Trung Quốc cũng không có quá nhiều sự nổi bật, nhận được ddanslh giá ít ỏi từ người tiêu dùng.

Điện thoại giá rẻ nhưng giá lại càng cao.

Điện thoại thông minh hiện nay có những sản phẩm giá rẻ khoảng 2 triệu đồng như Vsmart Star 4 thì con chip xử lý thường là đắt nhất. Người dùng luôn đòi hỏi những sản phẩm sẽ sử dụng con chip mạnh mẽ nhất hiện nay là Snapdragon 865 nhưng nếu những nhà sản xuất tích hợp con chip mạnh mẽ của nhà sản xuất Snapdragon thì giá cả sẽ tăng lên rất nhiều, sản phẩm sẽ không được coi là giá rẻ nữa. Những con chip được tích hợp CPU giá rẻ thường cho chất lượng sử dụng thời gian ngắn, dễ bị đơ và hư hỏng sản phẩm sau một thời gian ngắn sử dụng. Khách hàng sẽ không có 5G, không có một vài tính năng an toàn khác.

Những chiếc smartphone giá rẻ cũng ít sản phẩm nhận được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh, RAM máy thấp, giúp sử lý đa nhiệm kém và khó cho người dùng trải nghiệm thực sự thích thú. Hiện nhiều máy được coi là bình dân đã nâng cao khả năng trải nghiệm, khả năng chụp ảnh và chỉnh sửa phần mềm, phần cứng nhằm giúp cho người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, người dùng phải chấp nhận chi phí sử hữu sẽ tăng lên khá nhiều.

Cách tiếp cận của những thương hiệu nổi tiếng mang đến những sản phẩm giá rẻ đến tay người dung.

Hiện tại, trên thế giới chỉ có hai ông lớn là Apple và Google, họ đã có cách xử lý vấn đề máy yếu chậm và kì vọng của khách hàng bằng cách tung ra những sản phẩm có thiết kế tốt, giữ lại một vài tính năng khủng trên smartphone cao cấp để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Ví dụ gần đây nhất là iPhone SE 2020 và Pixel 3a, hai sản phẩm điện thoại thông minh giá rẻ, nhỏ gọn và dễ thương của hai ông lớn công nghệ phát triển nhất thế giới. Nhờ thiết kế nhỏ gọn, xinh đẹp nhưng có con chip mạnh mẽ top đầu, những sản phẩm này đã chinh phục hầu hết các khách hàng, điển hỉnh là mẫu IPhone SE 2020

Có một chiến lược được nhiều nhà sản xuất yêu thích và mang đến cho khách hàng những thông số khủng đó là nhồi nhét tất cả những tính năng thú vị, cao cấp của một điện thoại cao cấp vào một sản phẩm giá rẻ. Ngay lập tức chi phí sẽ tăng, CPU và RAM sẽ bị yếu do cấu hình khở so với thiết kế. Vì vậy, chiến lược mà iPhone SE hay Pixel 3a thành công đang được nhiều hãng học tập

Vì vậy, sở hữu một chiếc điện thoại, đừng quá quan tâm nó về vẻ bề ngoài, hãy chú hơn đến những thông số để dễ dàng sở hữu một sản phẩm bạn mong muốn.

Tại hệ thống phân phối điện thoại Minh Hoàng Mobile, chúng tôi đang phân phối hàng loạt sản phẩm điện thoại giá rẻ đến tay quý khách hàng Hải Phòng từ những nhà sản xuất lớn và uy tín nhất hiện nay. Nhờ thiết kế đẹp, cấu hình ổn trong tầm giá, điện thoại giá rẻ Hải Phòng được gây được sự chú ý của người dùng Hải Phòng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok