Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone 5G đang ngày càng rẻ, tội gì không móc "hầu bao"?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 07/09/2020

Nếu vào thời điểm 3 tháng trước, một chiếc smartphone 5G rẻ nhất chỉ có mức giá khoảng 5,2 triệu đồng, chính là Redmi 10X 5G. Khi đó, với 10 triệu đồng trong tay, người dùng sẽ có khoảng 20 sự lựa chọn khác nhau để mua 1 chiếc smartphone hỗ trợ 5G. Hầu hết những sự lựa chọn này đều là những dòng smartphone đến từ những thương hiệu Trung Quốc. Tuy nhiên, trong số này cũng có sự góp mặt của Samsung với Galaxy A51 5G và Galaxy A71 5G. Trong số những tên tuổi có tiếng ở thời điểm hiện tại, Samsung cũng là hãng công nghệ sở hữu hệ sinh thái 5G hoàn chỉnh hàng đầu với smartphone, laptop, tablet,...

Smartphone 5G đang ngày càng rẻ, tội gì không móc "hầu bao"?

Hiện tại, số lượng smartphone 5G có mặt trên thị trường đã nhiều không đếm xuể. Đặc biệt hơn, mức giá của smartphone 5G thì cực kì rẻ, thậm chí rẻ hơn cả những mẫu smartphone 4G. Đơn cử như Realme V3 5G vừa ra mắt đã nhanh chóng giành lấy danh hiệu chiếc smartphone 5G rẻ nhất với mức giá chỉ 147 USD (khoảng 3,4 triệu đồng). Dù giá khá rẻ nhưng cấu hình của Realme V3 5G cũng tương đối ổn khi được trang bị chip MediaTek Dimensity 720, bộ nhớ RAM 6GB/ROOM 64GB, sở hữu 3 ống kính camera, viên pin dung lượng 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 18W. Với mức giá quá “hời” này, số tiền để mua 1 chiếc iPhone 11 chỉ hỗ trợ 4G có thể mua từ 3-4 chiếc Realme V3 5G.

Smartphone 5G đang ngày càng rẻ, tội gì không móc "hầu bao"? hình ảnh 2

Còn nếu mong muốn của người dùng là một thiết bị tốt hơn nữa, Realme X7 Pro 5G  cũng là một gợi ý khá ổn khi được trang bị chip Dimensity 1000+, bộ nhớ RAM 6GB/8GB và ROM 128GB/256GB, viên pin dung lượng 4.500mAh hỗ trợ sạc nhanh 65W, sở hữu bộ 4 camera với cảm biến chính Sony IMX686 64MP mà mức giá lại vô cùng dễ chịu, chỉ 323 USD. Và trên thực tế, chỉ với vỏn vẹn 300 USD trong tay, người dùng đã có rất nhiều sự lựa chọn về một chiếc smartphone 5G mạnh, ví dụ như Radmi K30 Ultra chẳng hạn, chỉ từ 289 USD mà thôi.

Smartphone 5G đang ngày càng rẻ, tội gì không móc "hầu bao"? hình ảnh 3

Thời điểm iPhone 11 ra mắt, Apple đã bị chỉ trích nhất nhiều vì không hỗ trợ 5G. Năm nay, khả năng iPhone 12 sẽ được trang bị 5G là vô cùng lớn và điều này thực sự đã đưa đến cho Apple 1 bài toán rất khó. Đơn giản vì công nghệ mới này sẽ khiến chi phí sản xuất bị “đội” lên rất nhiều. Thậm chí “nhà Táo” đã tính tới những phương án cắt giảm chi phí, ngay cả việc dự định bán ra những chiếc iPhone “trần”, chỉ có máy mà không đính kèm phụ kiện. Điều đó đã phần nào cho thấy rằng, nhu cầu của người dùng về một chiếc smartphone 5G là cực kì lớn. Đây cũng là lời giải cho câu hỏi tại sao trong 3 phiên bản Note 20 vừa được tung ra của Samsung, phiên bản Note 20 Ultra 5G có mức giá đắt đỏ nhất lại là phiên bản được chờ đón và săn lùng nhiều nhất tại Việt Nam.

Smartphone 5G đang ngày càng rẻ, tội gì không móc "hầu bao"? hình ảnh 4

Phần lớn các hãng smartphone hiện nay đều đang sở hữu những chiếc smartphone 5G cho riêng mình, không những một mà là rất nhiều những model khác nhau. Vsmart – thương hiệu smartphone của Việt Nam cũng vừa đánh dấu sự xuất hiện của mình trên bản đồ 5G với Vsmart Aris 5G ra mắt vào tháng 7/2020 và dự định sắp tới là Vsmart Aris Pro sẽ không chỉ hỗ trợ 5G mà còn có camera ẩn dưới màn hình. Tuy chưa có thông tin cụ thể về mức giá của những thiết bị này, nhưng dựa vào cấu hình của thiết bị cũng có thể đoán mức giá chỉ dao động trong phân khúc tầm trung vì Axon 20 5G – chiếc smartphone đầu tiên sở hữu camera ẩn dưới màn hình đến từ ZTE cũng chỉ có giá 7,4 triệu đồng mà thôi. Đương nhiên với mức giá này, việc sở hữu một chiếc smartphone 5G sẽ trở nên vô cùng dễ dàng với rất nhiều người.

Smartphone 5G đang ngày càng rẻ, tội gì không móc "hầu bao"? hình ảnh 5

Một cái tên khác cũng được nhắc đến nhiều thời gian gần đây là OnePlus Nord - một trong những chiếc smartphone 5G có mức giá phải chăng nhất được bày bán rộng rãi tại nhiều thị trường. Với giá bán khoảng 14 triệu đồng, chiếc smartphone này sở hữu nhiều tính năng vô cùng ấn tượng. Gần đây nhất, “ông lớn” Samsung cũng đã cho ra mắt chiếc smartphone 5G giá rẻ của mình - Galaxy A42 5G, sẽ sớm được đưa vào tiêu thụ trong thời gian tới.

Tất nhiên, việc dự đoán chính xác mức giá của những chiếc smartphone 5G rẻ nhất thế giới vào thời điểm này năm sau là vô cùng khó, nhưng đổi lại, người dùng chắc chắn sẽ có cơ hội để sở hữu chúng với chip Snapdragon 4xx 5G của Qualcomm.

Smartphone 5G đang ngày càng rẻ, tội gì không móc "hầu bao"? hình ảnh 6

Mặc dù mọi thông tin về thông số kỹ thuật, tính năng hay thậm chí là số model của bộ vi xử lý Snapdragon 4xx hỗ trợ 5G đầu tiên đều đang được Qualcomm giữ kín, tuy nhiên sự xuất hiện của con chip này đã được lên kế hoạch vào đầu năm 2021 và đang dần xâm nhập vào những thiết bị thương mại vào cuối năm nay.

Mục tiêu chính của Qualcomm đối với dòng chip này rõ ràng là nhằm thúc đẩy sự lan tỏa nhanh chóng của 5G bằng cách “tấn công” khoảng 3,5 tỷ người dùng smartphone. Hay nói theo cách khác, Qualcomm đã hình dung bộ vi xử lý này chính là động lực tăng trưởng cho smartphone 5G ở những thị trường mà phần lớn người tiêu dùng đều không có khả năng mua được những mẫu flagship như Galaxy Note 20, Galaxy S20, iPhone 12 hay thậm chí là LG Velvet, Galaxy A71 5G, Galaxy A51 5G…

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, Samsung vẫn chưa được coi là một trong những đối tác được trang bị chip di động 5G mới của Qualcomm và Apple cũng vậy. Ấy vậy mà khả năng cao các thương hiệu khác như Motorola, Oppo và Xiaomi sẽ tham gia vào dự án mở rộng 5G đầy tham vọng này. Do vậy, người dùng và giới công nghệ hoàn toàn có quyền hy vọng rằng những thiết bị thuộc dòng Moto G hay dòng One sẽ hỗ trợ 5G với mức giá hấp dẫn hơn và xuất hiện vào năm sau.

Thời đại của những chiếc smartphone 5G đã đến rồi, chính vì vậy hãy bổ sung thêm tiêu chí 5G vào sự lựa chọn của mình khi dự định mua 1 chiếc smartphone, vì đó gần như đang dần trở thành một tiêu chí mặc định bắt buộc phải có.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok