Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone của bạn đã có độ bảo mật cao nhất hay chưa? Kiểm tra ngay !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 25/01/2021

Cài đặt màn hình khóa

Đây là bước bảo vệ đầu tiên để đảm bảo thiết bị được an toàn, đặc biệt là trong lúc người dùng không để ý. Đa số các dòng smartphone hiện nay đều có một vài cách khóa màn hình bằng sinh trắc học hoặc mật mã, và người dùng nên lập tức cài đặt ngay sau khi mua máy. Mật mã cũng không nên quá dễ đoán (ví dụ như ngày sinh) mà thay vào đó là một dãy số ngẫu nhiên nào đó.

Smartphone của bạn đã có độ bảo mật cao nhất hay chưa? Kiểm tra ngay !!!

Có một điều mà ít ai để ý, đó là thiết lập để màn hình tự động khóa sau 1 khoảng thời gian không sử dụng. Với thiết lập này, tốt nhất là người dùng nên để ở mức thời gian thấp nhất, vừa đỡ hao pin, lại ngăn việc người khác có thể xâm nhập vào chiếc điện thoại của mình khi lỡ không tắt màn hình và để quên ở đâu đó.

Bên cạnh đó, nếu cho ai đó mượn điện thoại, người dùng nên đảm bảo rằng mình đã biết cách khóa những ứng dụng nhạy cảm để ngăn chặn nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.

Xác định phần mềm gián điệp hay mã độc

Thông thường, trên các thiết bị điện thoại di động sẽ xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo nếu như chẳng may bị hack. Tuy nhiên, nhờ cơ chế bảo mật của đa số các dòng smartphone hiện nay, nguy cơ bị hack một cách bị động là không cao, trừ khi ai đó cố tình muốn tiếp cận với chiếc điện thoại đó, hoặc người dùng đã nhấn vào những đường link download phần mềm do chính hacker cung cấp. Đó cũng là lý do mà các chuyên gia bảo mật luôn khuyến cáo người dùng nên thực sự cẩn trọng trước những chiêu trò đánh cắp thông tin bằng đường link với nội dung hấp dẫn gây tò mò.

Smartphone của bạn đã có độ bảo mật cao nhất hay chưa? Kiểm tra ngay !!! hình ảnh 2

Hệ điều hành iOS và Android không cho phép các ứng dụng được ẩn hoàn toàn, chính vì vậy người dùng vẫn có thể kiểm tra trong mục Cài đặt để xem có ứng dụng nào được cài đặt trên máy ngoài ý muốn hay không. Bên cạnh đó, mỗi ứng dụng đều phải được cấp quyền truy cập những thông tin trên thiết bị, vậy nên người dùng cũng cần lưu ý đến khoản mục đó mỗi khi cài đặt chúng.

Tăng cường bảo mật cho những tài khoản quan trọng như iCloud và Google

Để sử dụng và quản lý smartphone, đây là 2 tài khoản quan trọng bậc nhất ứng với mỗi hệ điều hành. Việc bảo vệ tài khoản này trên điện thoại là việc tối quan trọng để đảm bảo những thông tin cá nhân của mình luôn được bảo mật, kể cả khi người dùng có đánh mất điện thoại. Những dữ liệu nhạy cảm như lịch sử giao dịch, ứng dụng, mật khẩu đã lưu, ảnh hay đa phương tiện… đều có thể được đồng bộ hóa bởi những tài khoản này.

Smartphone của bạn đã có độ bảo mật cao nhất hay chưa? Kiểm tra ngay !!! hình ảnh 3

Chính vì lý do đó, người dùng hãy chắc chắn rằng mật khẩu được cài cho những loại tài khoản đồng bộ với máy có độ bảo mật cao và khó đoán nhất. Tuyệt đối không nên ghi ra giấy vì có thể sẽ đối diện với nguy cơ bị người khác đọc mấ, đồng thời tránh những loại mật khẩu dễ đoán như ngày sinh, số căn cước công dân, họ tên,...

Bên cạnh đó, người dùng cần đảm bảo rằng luôn sử dụng xác minh 2 lớp cho những tài khoản quan trọng của mình. Trong trường hợp điện thoại bị đánh cắp hay thất lạc, hãy ngay lập tức liên hệ khóa SIM vì có thể hacker sẽ lợi dụng những tin nhắn xác nhận gửi đến điện thoại để truy cập vào tài khoản.

Cuối cùng, hãy luôn luôn cảnh giác và đề phòng trước những chiêu trò ngày càng tinh vi nhằm đánh cắp thông tin của kẻ gian.



bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone hải phòng uy tín

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok