Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone gập: Hướng đi nào cho các nhà sản xuất?

Huyền Trang
Th 2 17/02/2020

Smartphone gập: Độc đáo nhưng không còn mới mẻ

Hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện khoảng 3 thương hiệu đang theo đuổi mẫu thiết kế này, bao gồm Samsung ( nhà sản xuất tiên phong với Galaxy Fold và gần nhất là Z Flip), Huawei (với Huawei Mate X) và sau cùng là Motorola (Rarz). Nhưng đáng chú ý nhất đó chính là kiểu dáng thiết kế của 2 thương hiệu Samsung và Motorola với 2 siêu phẩm mới nhất của mình.

Đầu tiên là Samsung, vào ngày 11/2 vừa qua tại sự kiện Unpacked 2020, Samsung đã chính thức trình làng “siêu phẩm” smartphone nắp gập tiếp theo với tên gọi là Samsung Galaxy Z Flip với kiểu dáng gập vỏ sò đi kèm các công nghệ gần như đã được nâng cấp hơn nhiều so với chiếc Galaxy Fold đầu tiên.

Smartphone gập: Hướng đi nào cho các nhà sản xuất?

Bằng việc rút kinh nghiệm các vấn đề gần như là nan giải trên Galaxy Fold trước đó, với Galaxy Z Flip, Samsung đã trang bị cho màn hình tấm màn Ultra Thin Glass uốn dẻo tạo nên sự chắc chắn cũng như là giảm thiểu đi tình trạng hư màn hình trên chiếc smartphone gập. Bên cạnh đó, Samsung cũng đã tiết lộ rằng bản lề được sử dụng chất liệu sợi tổng hợp phía bên trong nhằm giảm thiểu mức độ bụi bẩn có thể bám vào gây hư hỏng cho bản lề.

Tiếp theo, với “siêu phẩm” Rarz đến từ nhà sản xuất Motorola, người dùng cũng được diện kiến 1 thiết bị smartphone với cấu hình mạnh mẽ đi kèm theo đó là tấm màn hình với chất liệu dẻo. Nhưng có vẻ nó chỉ gây được tiếng vang trên truyền thông, còn trên thực tế nhà sản xuất đã phải thu hồi lại sản phẩm này vì “dính phốt”. Đây có vẻ là tin không mấy tốt lành đối với fan của nhà sản xuất này.

Smartphone gập: Hướng đi nào cho các nhà sản xuất?

Điểm chung của cả 2 thiết bị này đó chính là có thiết kế gập theo hình dạng vỏ sò - cách thiết kế đã xuất hiện trên hầu hết các mẫu điện thoại di động thời kì trước đây. Tiêu biểu nhất là nhà sản xuất Motorola, họ đã làm “sống lại” khoảng thời gian “làm mưa làm gió” của 2 siêu phẩm V3 và V3i của mình.

Có thể nói rằng mặc dù đây là cách gây ấn tượng mạnh mẽ cho giới truyền thông cũng như tạo sự khác biệt trong thị trường smartphone nhưng rõ ràng đây là cách thiết kế khá cũ, đã từng xuất hiện trước kia.

Độ bền – vấn đề muôn thuở của điện thoại gập

Không có gì khác biệt so với những chiếc điện thoại di động nắp gập trước đây, các thiết bị smartphone nắp gập cũng mang đến 1 câu hỏi lớn cho người tiêu dùng về độ bền.

Quay trở lại khoảng thời gian trước, hầu hết các nhà sản xuất đều đau đầu với kiểu dáng thiết kế này khi người tiêu dùng luôn gặp phải tình trạng “đứt cáp màn hình”. Không chỉ riêng các thiết bị di động nắp trượt, các sản phẩm nắp gập cũng xảy ra tình trạng tương tự. Bên cạnh đó, tình trạng hư hỏng ở vị trí bản lề của thiết bị cũng thường xuyên xảy ra.

Smartphone gập: Hướng đi nào cho các nhà sản xuất?

Ở thời điểm hiện tại, theo công bố của Samsung, Samsung Galaxy Fold hoàn toàn có thể đạt được con số 100.000 lần gập và Galaxy Z Flip được phát triển hơn với 200.000 lần gập. Với “siêu phẩm” Rarz đến từ Motorola thì chỉ đạt được con số hạn chế hơn là 27.000 lần gập. Thực tế, các nhà phê bình đều hoài nghi rằng đây có phải là con số thật sự hay chỉ “chiêu” để nhà sản xuất quảng bá thành công sản phẩm của mình. Điều này chắc chỉ có người dùng sau khi trải nghiệm mới có thể đưa ra con số thực tế và chính xác nhất.

Đánh giá của các nhà chuyên môn

Dựa theo kết quả khảo sát thực tế về nhu cầu của hầu hết người dùng hiện tại, họ hoàn toàn cảm thấy hứng thú với 1 chiếc smartphone được thiết kế với màn hình lớn hơn, viền màn hình mỏng hơn, dung lượng pin cao và cuối cùng là camera chất lượng. Và tuyệt nhiên smartphone thiết kế gập không xuất hiện trên TOP các nhu cầu đó.

Mặc dù không thể phủ nhận rằng 1 thiết bị smartphone gập đã gây ấn tượng rất tốt đối với thị trường hiện tại, nhưng các chuyên gia cho rằng nó sẽ hoàn toàn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn nữa nếu được ra mắt theo cách hoàn thiện nhất.

Smartphone gập: Hướng đi nào cho các nhà sản xuất?

Smartphone gập hướng đến đối tượng người dùng nào?

Chắc chắn rằng với mức giá đắt đỏ dành cho 1 thiết bị smartphone thì chúng ta hoàn toàn có thể hiểu rằng các “siêu phẩm” gập này sẽ hướng đến số ít người dùng dư dả về tài chính. Với phân khúc khách hàng này, họ sẽ luôn muốn trải nghiệm những điều mới mẻ hơn, và dĩ nhiên những vấn đề kể trên sẽ không khiến họ bận tâm.

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok