Khuyến mãi Khuyến mãi

Sở hữu iPhone SE 2020 nhất định phải nắm rõ những tuyệt chiêu này!

Minh Hoàng Mobile
Th 5 25/06/2020

Chuyển đổi dữ liệu trực tiếp từ iPhone cũ

Chắc hẳn điều trước tiên cần làm khi bắt đầu sử dụng iPhone SE chính là chuyển các dữ liệu từ iPhone cũ sang. Thay vì phải sử dụng iTunes hay iCloud để chuyển đổi dữ liệu giữa chúng, người dùng chỉ cần giữ chiếc iPhone cũ ở gần khi thiết lập iPhone SE, thiết bị sẽ tự động nhận được một tùy chọn để chuyển trực tiếp tất cả mọi dữ liệu từ điện thoại cũ.

Sử dụng tính năng Haptic Touch

iPhone SE 2020 được trang bị tính năng Haptic Touch chứ không phải 3D Touch. Với tính năng này, bất kì khi nào người dùng nhấn và giữ vào một mục, nó sẽ hiển thị một menu ngữ cảnh. Nếu đến từ iPhone SE hay bất kỳ chiếc iPhone cũ nào khác có 3D Touch, người dùng phải dành chút thời gian để tập làm quen với Haptic Touch. Hãy chạm và giữ vào một menu nào đó, liên kết hoặc biểu tượng ứng dụng sẽ có thêm các tùy chọn mở rộng.

Tính năng QuickTake

Tương tự như “người anh em” iPhone 11, iPhone SE 2020 được tích hợp tính năng QuickTake trong ứng dụng camera. Điều này cho phép người dùng bắt đầu quay video ngay lập tức chỉ bằng thao tác chạm và giữ nút chụp, tương tự như nguyên lý hoạt động trong Snapchat. Lúc này, những đoạn video sẽ được ghi lại trong quá trình giữ nút chụp chứ không phải là chế độ chụp liên tiếp. Nếu muốn quay video trong thời gian dài hơn, người dùng chỉ cần vuốt sang phải trên màn trập để khóa nó vào chế độ quay video.

Sở hữu iPhone SE 2020 nhất định phải nắm rõ những tuyệt chiêu này!

Sử dụng bộ sạc nhanh

Khi mở hộp iPhone SE, người dùng sẽ chỉ thấy bộ sạc 5W đi kèm nhưng trên thực tế, thiết bị được hỗ trợ sạc nhanh 18W. Nếu sử dụng tính năng sạc nhanh này, người dùng sẽ chỉ mất 30 phút là có thể sạc đầy pin từ 0 đến 50%. Giá bán của 1 bộ sạc 18W chính hãng rơi vào khoảng 900.000 đồng.

Sử dụng bộ sạc không dây

Nhờ thiết kế mặt lưng bằng kính nên iPhone SE được hỗ trợ sạc không dây Qi, tuy nhiên người dùng sẽ phải mua riêng vì nó không đi kèm trong hộp. Không phải sử dụng cáp nối lằng nhằng, người dùng chỉ việc đặt thiết bị lên tấm sạc cạnh giường ngủ hoặc bàn làm việc là pin đã được sạc rồi.

Tự động hóa mọi tác vụ bằng ứng dụng Shortcuts

iPhone SE là 1 thiết bị khá thông minh và ưu việt khi người dùng có thể sử dụng ứng dụng Shortcuts để tự động hóa những tác vụ lặp đi lặp lại hoặc ghép nối nhiều tác vụ lại với nhau. Khi sử dụng ứng dụng Shortcuts, người dùng có thể thiết lập một lối tắt để tắt chế độ Do Not Disturb, gửi tin nhắn cho ai đó hay bật đèn chỉ bằng một câu lệnh.

Sở hữu iPhone SE 2020 nhất định phải nắm rõ những tuyệt chiêu này! hình ảnh 2

Sử dụng hiệu ứng Portrait Lighting

Mặc dù chỉ được trang bị một camera phía sau nhưng iPhone SE cho phép người dùng chụp ảnh chân dung và cả hiệu ứng ánh sáng chân dung (Portrait Lighting) để thay đổi nền của ảnh chân dung. Người dùng có thể chuyển sang chế độ Studio Light hoặc Contour Light, thậm chí là nền đen với Stage Light. Có tổng cộng 6 hiệu ứng, tuy nhiên nó không áp dụng trong trường hợp chụp vật nuôi và các vật thể khác.

Đặc biệt, người dùng có thể xem trước trực tiếp tất cả những hiệu ứng trước khi nhấp vào nút chụp. Khi chuyển sang chế độ chân dung, người dùng sẽ thấy một băng chuyền bên dưới, dùng để chuyển đổi giữa các chế độ khác nhau.

Quay video 4K với 60 khung hình/giây

Dù có kích thước khá nhỏ nhưng iPhone SE 2020 vẫn cho phép người dùng quay video 4K với tốc độ 60 khung hình/giây . Dĩ nhiên việc đó sẽ chiếm rất nhiều không gian nhưng sẽ làm cho các cảnh quay trở nên mượt mà hơn rất nhiều. Để thực hiện, người dùng cần chuyển sang định dạng này  bằng cách vào Cài đặt > Camera > Quay Video. Tại đây, chuyển sang chế độ 4K ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Cắt, sao chép và dán văn bản một cách dễ dàng

Đây là một trong những tính năng rất tiện lợi của iOS 13 mà người dùng không nên bỏ qua. Đó là những cử chỉ mới để cắt, sao chép và dán văn bản một cách dễ dàng. Để thực hiện, người dùng chỉ cần chụm ba ngón tay để sao chép văn bản, véo hai ngón tay để cắt văn bản và mở rộng ba ngón tay để dán văn bản.

Có thể kết nối với nhiều AirPods

iPhone SE 2020 được hỗ trợ tính năng Audio Sharing để người dùng có thể chia sẻ mọi âm thanh đang phát trên chiếc AirPods của mình với một cặp AirPods khác. Việc thực hiện cũng vô cùng dễ dàng, chỉ cần mở AirPlay từ Control Panel, mở nắp hộp chiếc AirPods thứ 2 để kết nối và sử dụng nó cùng với AirPods riêng.

Sở hữu iPhone SE 2020 nhất định phải nắm rõ những tuyệt chiêu này! hình ảnh 3

Tối ưu hóa việc sạc pin

Nếu có dự định sử dụng iPhone SE trong một vài năm tới, người dùng cần  kích hoạt tính năng tối ưu hóa sạc pin để iOS thấy được thói quen sử dụng hàng ngày và sạc iPhone theo phương pháp đó. Tốc độ sạc sẽ chậm lại hoặc chờ để sạc quá 80% cho đến khi người dùng cần sử dụng thiết bị, từ đó kéo dài tuổi thọ của pin. Thao tác vô cùng đơn giản, chỉ cần vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin và tắt Optimized Battery Charging.

Điều chỉnh cường độ nút Home

Nút Home được trang bị trên iPhone SE 2020 không thực sự là nút vật lý mà là một nút điện dung, hoạt động tương tự như Force Touch trên MacBook. Người dùng có thể điều chỉnh cường độ phản hồi của nó theo ý muốn của mình.

Chọn chế độ im lặng cho cuộc gọi từ người lạ

Người dùng có thể cài đặt để iPhone SE tự động ngắt tất cả những cuộc gọi đến từ những số lạ không được lưu trong danh bạ của mình bằng cách vào Cài đặt > Tin nhắn và bật  chế độ Silence Unknown Callers. Những cuộc gọi này sau đó sẽ được chuyển thẳng vào hộp thư thoại nếu người dùng đang sử dụng nó.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok