Khuyến mãi Khuyến mãi

"So kè" AirPods Pro và Galaxy Buds Live: Một 9 một 10, bên nào mạnh hơn?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 10/08/2020

Thiết kế đem lại sự thoải mái

Với thiết kế được mô phỏng theo hình hạt đậu vô cùng độc đáo, Galaxy Buds Live được đánh giá là mang lại trải nghiệm đeo thoải mái hơn và đẹp hơn khi ở trong tai người dùng. Còn đối với AirPods Pro, việc đeo và tháo khỏi tai sẽ được thực hiện 1 cách dễ dàng hơn vì sở hữu thiết kế với phần thân dễ bám và các đầu cao su vừa khít với tai của đa số người dùng.

PhoneArena đã thử nghiệm đeo thử Galaxy Buds Live trên nhiều người và không ai cảm thấy có vấn đề bất thường gì xảy ra, đa số đều cảm thấy rất vừa vặn và thoải mái. Có chăng chỉ là sự bỡ ngỡ của 1 số người khi lần đầu đeo chiếc tai nghe này, họ phân vân không biết nên đeo như thế nào cho đúng hướng.

"So kè" AirPods Pro và Galaxy Buds Live: Một 9 một 10, bên nào mạnh hơn?

Chất lượng âm thanh cùng khả năng chống tiếng ồn chủ động

Đánh giá cách tái tạo âm thanh của cả 2 thiết bị, có thể thấy “hạt đậu nhỏ” Galaxy Buds Live sở hữu chất âm phong phú hơn một chút với âm trầm mạnh hơn. Cả hai thiết bị đều tạo ra âm trung và âm cao 1 cách rõ ràng, nhưng AirPods Pro gần như không tạo ra âm trầm.

Tuy nhiên bù lại, AirPods Pro được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) tốt hơn rất nhiều, giúp ngăn chặn gần như hoàn toàn âm thanh bên ngoài. Tính năng ANC của Galaxy Buds Live cũng tương đối tốt, nhưng khi đặt lên bàn cân so sánh với đối thủ thì vẫn kém hơn 1 chút. Khi sử dụng thiết bị, người dùng sẽ luôn nghe thấy những âm thanh từ môi trường xung quanh, chỉ thích hợp với những người thường sử dụng tai nghe để tập thể dục ngoài trời.

"So kè" AirPods Pro và Galaxy Buds Live: Một 9 một 10, bên nào mạnh hơn? hình ảnh 2

Điều này dường như là chủ đích riêng của Samsung. Tính năng ANC được trang bị trên Galaxy Buds Live hướng đến mục đích giảm thiểu tiếng ồn ở dải tần thấp, ví dụ như tiếng động cơ của xe buýt hay tàu hỏa, trong khi vẫn đảm bảo người dùng nghe thấy được những âm thanh quan trọng, như giọng nói hay thông báo.

Đánh giá một cách khách quan, AirPods Pro vẫn có tính năng Transparency, chế độ này cho phép người dùng thưởng thức nhạc, đồng thời vẫn nghe thấy được những tiếng động từ môi trường xung quanh.

Trợ lý thông minh

Với AirPods Pro, người dùng có thể gọi Siri để có những trải nghiệm rảnh tay, miễn là cũng đang sử dụng iPhone. Tương tự như vậy, đối với Galaxy Buds Live, người dùng cũng có thể sử dụng trợ lý thông minh của Samsung là Bixby, miễn là có sử dụng điện thoại Samsung.

Người dùng có thể kích hoạt trợ lý thông minh tương ứng trên cả hai thiết bị bằng giọng nói và sẽ được yêu cầu kiểm tra thời tiết, phát nhạc cũng như gửi tin nhắn cho bạn bè. Ngoài ra tính năng này cũng có thể được kích hoạt chỉ với một cử chỉ chạm trên cả hai thiết bị.

"So kè" AirPods Pro và Galaxy Buds Live: Một 9 một 10, bên nào mạnh hơn? hình ảnh 3

Khả năng tùy chỉnh các chế độ cài đặt

Samsung Galaxy Buds Live có thể được kết nối và sử dụng với ứng dụng Galaxy Wearable trên Android, được cài đặt sẵn trên điện thoại Samsung. Nó bao gồm bộ cân bằng tích hợp, những cử chỉ cảm ứng có thể tùy chỉnh, tùy chọn bật/tắt ANC hoặc Bixby, thậm chí là hướng dẫn cách đặt tai nghe vào tai sao cho đúng cách.

Còn đối với AirPods Pro, người dùng có thể truy cập những tùy chọn tùy chỉnh của chúng thông qua menu Bluetooth trên iPhone. Các tùy chọn bao gồm bật/tắt ANC để kiểm soát tiếng ồn hoặc cài đặt ở chế độ “Transparency”, cài đặt những cử chỉ tùy chỉnh của người dùng. Tuy nhiên, khi nói về khả năng cân bằng âm nhạc, cụ thể là tăng âm trầm, người dùng cần sử dụng đến bộ chỉnh âm của ứng dụng Music, và điều đáng tiếc là cài đặt này không áp dụng cho những bản nhạc được phát trong những ứng dụng khác.

"So kè" AirPods Pro và Galaxy Buds Live: Một 9 một 10, bên nào mạnh hơn? hình ảnh 4

Thời gian sử dụng

So sánh thời lượng pin giữa Galaxy Buds Live và AirPods Pro, quả thực không có sự khác biệt quá rõ rệt trong quá trình sử dụng. Cả hai thiết bị đều có thể kéo dài thời gian sử dụng đến một tuần làm việc nếu được sử dụng cùng với case sạc, tùy thuộc vào việc bật hay tắt ANC cũng như tần suất sử dụng.

Theo công bố của Samsung, thời gian sử dụng của Galaxy Buds Live sau 1 lần sạc có thể kéo dài lên đến 21 giờ (khi bật ANC và tắt Bixby). Trong khi đó, Apple lại khẳng định chắc nịch về thời gian nghe nhạc hơn 24 giờ của AirPods Pro ngya cả khi bật ANC.

Case sạc của cả Galaxy Buds Live lẫn AirPods Pro đều được chứng nhận chuẩn Qi, do đó được hỗ trợ sạc không dây. Về phương thức sạc truyền thống, AirPods Pro sử dụng cáp Lightning, trong khi Galaxy Buds Live được trang bị cổng USB Type-C.

"So kè" AirPods Pro và Galaxy Buds Live: Một 9 một 10, bên nào mạnh hơn? hình ảnh 5

Phạm vi kết nối Bluetooth

Cả 2 mẫu tai nghe đều được trang bị kết nối chuẩn Bluetooth 5.0. Người dùng điện thoại Samsung chỉ cần mở hộp Galaxy Buds Live và đặt gần chiếc smartphone của mình để bắt đầu thực hiện quá trình ghép nối. Các thức này có phần tương đồng với cách mà người dùng iPhone làm với AirPods Pro. Ngoài ra nếu sử dụng thiết bị Android của những hãng khác, người dùng sẽ có tùy chọn ghép nối Bluetooth tiêu chuẩn.

So với đối thủ đến từ Samsung, AirPods Pro có khả năng kết nối mạnh hơn và xa hơn. Trong một thử nghiệm khi để điện thoại ở một góc trong căn nhà, đeo AirPods Pro và đi sang nơi khác, thậm chí đóng cửa nhưng tín hiệu âm thanh vẫn  vô cùng ổn định. Với Galaxy Buds Live, những vấn đề về kết nối bắt đầu xảy ra ngay khi người dùng di chuyển đến vị trí cách xa điện thoại, thậm chí càng trở nên tồi tệ hơn khi đóng lại một cánh cửa.

Chính vì vậy, nếu muốn rảnh tay để điện thoại ở đâu đó và thoải mái đi lại mà không bị gián đoạn quá trình nghe  thì AirPods Pro chính là sự lựa chọn lý tưởng hơn cả. Tuy nhiên, khả năng kết nối trên Galaxy Buds Live vẫn đủ tốt để đáp ứng đa số người dùng, bởi có lẽ hầu hết mọi người sẽ không bao giờ đi quá xa chiếc điện thoại của mình đến mức gặp phải những sự cố gián đoạn về Bluetooth.

"So kè" AirPods Pro và Galaxy Buds Live: Một 9 một 10, bên nào mạnh hơn? hình ảnh 6

Tạm kết

Với những so sánh trên đây, có thể thấy sự khác biệt và mức độ chênh lệch là không quá lớn đối giữa 2 “chiến binh” đến từ 2 nhà sản xuất đình đám. Cả hai đều sở hữu thiết kế tiện lợi, dễ đeo, thời lượng pin khá tốt, khả năng chống ồn chủ động tương đối ổn định cùng chất âm phù hợp với hầu hết người dùng. Tuy nhiên, xét 1 cách kĩ càng, AirPods Pro có phần vượt trội hơn 1 chút ở khả năng kết nối và chống ồn chủ động, trong khi đó Galaxy Buds Live lại giành lợi thế khi nói về khả năng tùy chỉnh âm nhạc.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok