Khuyến mãi Khuyến mãi

So kè bộ đôi "siêu phẩm" Galaxy S20 và Galaxy S20+ trước ngày ra mắt

Huyền Trang
Th 2 10/02/2020

Đánh giá về thiết kế

Galaxy S20 rõ ràng có thiết kế nhỏ gọn và nhẹ hơn Galaxy S20+, tuy nhiên chúng gần như có chung phong cách thiết kế với mặt lưng làm bằng kính và mô-đun máy ảnh hình chữ nhật tròn ở phía trên bên trái. Kích thước màn hình có lẽ là sự khác biệt rõ ràng và đáng chú ý nhất giữa hai sản phẩm: Galaxy S20 có màn hình 6,2 inch và Galaxy S20+ có thêm nửa inch theo đường chéo.

Khả năng cao cả 2 thiết bị đều có cùng độ phân giải 3200 x 1440 pixel, tuy nhiên, với nhiều người màn hình Galaxy S20+ to hơn sẽ có ưu thế hơn. Cả hai đều được trang bị tần số quét 120 Hz giúp việc cuộn mượt mà và đảm bảo các game thủ không phải đối mặt với hiện tượng giật màn hình hoặc độ trễ (lag). Rõ ràng, việc lựa chọn Galaxy S20 hay S20+ đều phụ thuộc vào kích thước màn hình mà người dùng thích, về cơ bản là một kết quả ngang ngửa nhau.

So kè bộ đôi "siêu phẩm" Galaxy S20 và Galaxy S20+ trước ngày ra mắt

Đánh giá về hiệu suất và thời lượng pin

Theo những thông tin rò rỉ, cả Galaxy S20 và S20+ đều đi kèm chip xử lý Snapdragon 865 kết hợp RAM 12GB. Chúng được tích hợp chip Exynos 990 tại thị trường Việt Nam và được đánh giá là quá đủ sức để xử lý các tựa game nặng cũng như những ứng dụng mới nhất.

Có vẻ như Galaxy S20+ sẽ có dung lượng pin cao hơn 500 mAh so với Galaxy S20. Ngay cả với màn hình lớn hơn, dựa vào các kết quả trong quá khứ, rất có thể S20+ sẽ vượt xa sản phẩm nhỏ hơn về độ bền của pin. Cả hai đều được hỗ trợ sạc nhanh có dây với bộ sạc 25W đi kèm và hy vọng chúng sẽ hỗ trợ sạc không dây siêu tốc. Kết quả cuối cùng cho thấy Galaxy S20+ có vẻ nhỉnh hơn một chút so với Galaxy S20.

Đánh giá về camera

Về cơ bản, có vẻ như Galaxy S20 và S20+ sẽ có hệ thống camera giống nhau. Đó là sự kết hợp của cảm biến 64 MP kết hợp với ống kính tele 12 MP thông thường và ống kính 12 MP siêu rộng. Nhiều khả năng cả 2 sản phẩm sẽ có tele tốt hơn nhiều so với các dòng smartphone của Samsung trước đây. Bộ đôi này cũng được trang bị camera trước 10 MP.

Có một điểm khác biệt đã được đồn đại đó là chỉ Galaxy S20+ mới có cảm biến ToF cùng với 3 camera sau, cho phép mang đến cảm biến độ sâu chính xác hơn, hoặc có thể một số ứng dụng AR mới. Đó chính là lý do mà Galaxy S20+ có ưu thế nổi trội hơn.

So kè bộ đôi "siêu phẩm" Galaxy S20 và Galaxy S20+ trước ngày ra mắt

Đánh giá về phần mềm

Có 1 điều gần như chắc chắn đó là Galaxy S20 và S20+ đều sẽ chạy phần mềm Android 10 khi phát hành, và chúng sẽ có giao diện người dùng One UI 2.0 mới của Samsung được cho là đơn giản và dễ dàng cho việc sử dụng bằng một tay hơn.

Thông tin về giá bán

Thời điểm Galaxy S10 và S10+ được phát hành vào năm ngoái tại Việt Nam, chúng có giá tương ứng từ 20,99 triệu đồng và 22,99 triệu đồng. Có khả năng cao Galaxy S20 và S20+ sẽ có giá nhỉnh hơn một chút, đặc biệt nếu chúng có hỗ trợ 5G, bên cạnh 4G. Tùy thuộc nhu cầu mà người dùng có thể chọn bản 4G hoặc 5G, nhưng về mặt bằng chung thì tất cả đều như nhau.

So kè bộ đôi "siêu phẩm" Galaxy S20 và Galaxy S20+ trước ngày ra mắt

Vậy nên lựa chọn sản phẩm nào là tốt nhất?

Rõ ràng Galaxy S20+ có những lý do dễ thuyết phục được người dùng lựa chọn so với phiên bản thông thường. Nếu những thông tin rò rỉ là chính xác thì không có quá nhiều điều để phân biệt chúng ngoài kích thước màn hình, dung lượng pin lớn hơn và cảm biến phụ trong máy ảnh.

Những trải nghiệm về 2 thiết bị có thể khá giống nhau cho dù người dùng chọn sản phẩm nào, vì vậy hãy lựa chọn kích thước phù hợp nhất với mình. Hãy cùng chờ đợi khi bộ đôi sản phẩm này chính thức ra mắt để biết đâu là lựa chọn tốt nhất cho mình nhé!

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok