Khuyến mãi Khuyến mãi

So kè Galaxy Buds Pro và AirPods Pro: Đâu là chiếc tai nghe hàng đầu trong năm 2021?

Minh Hoàng Mobile
CN 07/02/2021

Thông số cấu hình có gì khác biệt?

Galaxy Buds Pro được trang bị con chip xử lý âm thanh Broadcom BCM43015. Thiết kế in-ear mang lại cảm giác đeo dễ chịu và ôm tai, đi cùng với đó là khả năng chống ồn 35db để hỗ trợ ANC và phát hiện giọng nói. Không những vậy mẫu tai nghe này còn có chuẩn kháng nước IPX7 và thời lượng pin có thể kéo dài đến 18 tiếng khi dùng chung với hộp sạc. Thiết bị cũng được hỗ trợ kết nối Bluetooth 5.0 cùng công nghệ AAC, SBC và SSC (Samsung Scalable Codec).

AirPods Pro cũng có thiết kế in-ear, được trang bị con chip H1 tùy chỉnh của Apple. Mẫu tai nghe này có khả năng chống mồ hôi và kháng nước nhẹ, đạt tiêu chuẩn IPX4. Bên cạnh đó, AirPods Pro cũng sử dụng kết nối Bluetooth 5.0, hỗ trợ 2 tính năng xuyên âm và chống ồn chủ động. Ngoài ra AirPods Pro cũng được hỗ trợ khả năng sạc không dây cùng thời lượng pin lên đến 24 giờ khi dùng với hộp sạc.

So kè Galaxy Buds Pro và AirPods Pro: Đâu là chiếc tai nghe hàng đầu trong năm 2021?

Tai nghe nào mang đến trải nghiệm đeo tuyệt vời hơn?

Trải nghiệm đeo mà Galaxy Buds Pro và AirPods Pro mang đến cho người dùng có rất nhiều điểm khác biệt. Mẫu tai nghe mới nhất của Samsung có thiết kế tròn, đặt gọn trong tai và không có phần thân dài giống như “đối thủ” của mình. Galaxy Buds Pro cũng có đầu tip silicone giống như AirPods Pro nhưng theo trải nghiệm thực tế thì không đem lại cảm giác đeo thoải mái giống như mẫu tai nghe của “nhà Táo”. 

Với Galaxy Buds Pro, người dùng cần phải gắn thật chặt tai nghe vào trong tai để tránh không bị rơi trong quá trình sử dụng. Nếu không được gắn chặt thì tính năng khử tiếng ồn chủ động cũng như chất lượng âm thanh sẽ bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngoài ra samsung cũng trang bị đính kèm cho Galaxy Buds Pro một số đầu tip silicone khác để thay thế, tuy nhiên trải nghiệm đeo thì vẫn kém 1 chút so với AirPods Pro. 

Một điểm cộng trong thiết kế của Galaxy Buds Pro là có rất nhiều màu sắc để lựa chọn, đặc biệt là màu xanh tím vô cùng độc đáo và khác biệt. Nhìn chung thiết kế của cả 2 mẫu tai nghe đều có những điểm nổi bật và ấn tượng riêng. Nếu yêu thích sự phá cách và sáng tạo, người dùng có thể lựa chọn mẫu tai nghe mới nhất của Samsung. Còn nếu muốn có những trải nghiệm đeo ổn định hơn, thì đại diện đến từ Apple sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

So kè Galaxy Buds Pro và AirPods Pro: Đâu là chiếc tai nghe hàng đầu trong năm 2021? hình ảnh 2

Bên nào sẽ vượt trội hơn về tính năng?

‌Cả AirPods Pro‌ và Galaxy Buds Pro đều được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) với chất lượng tương đối tốt. Tuy nhiên, khi so sánh trên thực tế, có thể thấy tính năng này trên Buds Pro hoạt động vẫn kém hơn một chút so với AirPods Pro. Mặc dù đã được cải thiện hơn so với Galaxy Buds Live nhưng trang tin Macrumors vẫn đánh giá cao AirPods Pro hơn. Không những vậy, chế độ Ambient mode của tai nghe Galaxy Buds Pro cũng có phần “lép vế” so với chế độ Transparency mode của AirPods Pro.

Tuy nhiên, có một tính năng xuất hiện trên Galaxy Buds Pro mà người dùng sẽ không tìm thấy trên AirPods Pro, đó chính là tính năng nhận diện giọng nói. Tính năng này sẽ giảm âm lượng cũng như bật chế độ Ambient mode khi phát hiện giọng nói của người dùng khi đàm thoại. Đây chính là một trong những ưu điểm thiết thực nhất mà Galaxy Buds Pro mang lại. 

So kè Galaxy Buds Pro và AirPods Pro: Đâu là chiếc tai nghe hàng đầu trong năm 2021? hình ảnh 3

Thao tác cảm ứng bên nào tốt hơn, AirPods Pro hay Galaxy Buds Pro?

Những thao tác trên Aipods Pro tạo ra sự khác biệt hoàn toàn so với các dòng tai nghe True Wireless khác trên thị trường. Thao tác trên AirPods Pro là cảm ứng lực, có thể hình dung giống như là phím Home trên  iPhone 7 và iPhone 8.

Còn những thao tác trên Galaxy Buds Pro chỉ là cảm ứng bình thường nên không tạo được ấn tượng rõ rệt. Samsung đã trang bị cho mẫu tai nghe này những điều khiển cảm ứng, đó là chạm để phát/tạm dừng, bỏ qua các bài hát và bật/tắt tính năng Ambient mode. 

Có thể thấy về phía cạnh này, AirPods Pro mang đến những trải nghiệm ấn tượng và vượt trội hơn hẳn.

So kè Galaxy Buds Pro và AirPods Pro: Đâu là chiếc tai nghe hàng đầu trong năm 2021? hình ảnh 4

Tai nghe nào có chất lượng âm thanh “đỉnh” nhất?

Về yếu tố chất lượng âm thanh, thực sự rất khó để so sánh giữa cả 2 thiết bị vì chất âm của cả 2 khá tương đồng với nhau. Dãy bass và treble đều rất đầy đủ và cả 2 đều làm tương đối tốt. Tuy nhiên, Galaxy Buds Pro có dãy bass ấm hơn một chút so với AirPods Pro nên khi nghe những bài hát EDM sôi động sẽ mang lại cảm giác “đã” tai hơn.

Chất lượng âm thanh mà cả 2 mẫu tai nghe này mang lại đều vô cùng tuyệt vời, vậy nên việc lựa chọn xem mẫu tai nghe nào có chất âm hay hơn còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của từng người.

So kè Galaxy Buds Pro và AirPods Pro: Đâu là chiếc tai nghe hàng đầu trong năm 2021? hình ảnh 5

Thời lượng pin của Galaxy Buds Pro liệu có tốt hơn Airpods Pro?

Galaxy Buds Pro đi kèm với một case đựng vô cùng nhỏ gọn, có thể dễ dàng bỏ túi và kéo dài thêm thời lượng pin từ 18 - 20 giờ tùy thuộc vào việc người dùng có sử dụng tính năng ANC hay không. Bản thân mẫu tai nghe này cũng có khả năng cung cấp thời gian sử dụng lên đến 5 giờ khi bật ANC và 8 giờ khi tắt tính năng này.

Trong khi đó, sau 1 lần sạc, AirPods Pro sẽ‌ cho thời gian sử dụng 4.5 giờ khi bật ANC và 5 giờ khi tắt đi tính năng này. Cũng giống như đối thủ, mẫu tai nghe của Apple cũng được đính kèm case đựng, kéo dài thời gian sử dụng lên đến 24 giờ.

Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ sạc không dây nhưng thời lượng pin trên Galaxy Buds Pro lại nhỉnh hơn 1 chút so với AirPods Pro khi dùng để nghe. Bên cạnh đó, Galaxy Buds Pro sử dụng cổng sạc USB-C tương đối phổ biến, trong khi AirPods Pro lại sử dụng cổng Lightning chung với những mẫu iPhone. Có thể thấy về khía cạnh này, Galaxy Buds Pro có phần vượt trội hơn hẳn.

Kết luận

Cả 2 thiết bị đều mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, phù hợp với nhiều đối tượng có nhu cầu sử dụng khác nhau. Nếu đã quen thuộc với hệ điều hành Android, người dùng hãy lựa chọn Samsung Galaxy Buds Pro, đặc biệt nếu sử dụng kết hợp với điện thoại của Samsung thì càng tốt. Còn nếu là người dùng trong hệ sinh thái của Apple thì hãy nhanh tay chọn ngay AirPods Pro nhé!



điện thoại iphone giá rẻ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone số 1 hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok