Khuyến mãi Khuyến mãi

So sánh Note 8 và mô hình iPhone 8

Minh Hoàng Mobile
Th 5 07/09/2017

Dù iPhone 8 vẫn chưa được giới thiệu, màn so sánh đã cho thấy nhiều điểm khác biệt giữa 2 smartphone đình đám nhất thế giới.


Trang GSM Arena mới đây thực hiện cuộc so sánh ngoại hình giữa 2 thiết bị đang gây xôn xao dư luận bậc nhất hiện nay: Galaxy Note 8 mới ra mắt và mô hình iPhone 8 được thiết kế dựa trên tin đồn.

Xem thêm: Lộ giá bán iPhone 8 cao ngất ngưởng

Chiếc smartphone cao cấp của Samsung tỏ ra nổi trội về ngoại hình với kích thước 162,5 x 74,8 x 8,6 mm. Trong khi đó, iPhone 8 có tỷ lệ ba vòng là 143,5 x 71 x 7,5 mm. Cả 2 mẫu smartphone đều được chăm chút phần màn hình với tỷ lệ khung hình khá rộng. Phần trên iPhone được dành không gian để đặt camera trước, phần cứng cảm biến quét khuôn mặt.


Mặt sau cả 2 máy đều là vị trí của camera kép. Tuy nhiên, phần camera kép của iPhone nổi bật hơn so với Note 8 do thiết kế hơi lồi và nằm dọc, khác với truyền thống cũng như thiết kế camera sau nằm ngang của Note 8.


Ở cạnh bên của 2 máy, dễ dàng nhận ra Note 8 dày hơn iPhone 8. Nguyên nhân nằm ở việc công ty Hàn Quốc vẫn còn giữ cổng tai nghe 3,5 mm, cùng với đó là sự xuất hiện của cây bút S Pen.


Từ trước đến nay, dòng Galaxy Note luôn hướng đến những khách hàng cần kích thước lớn, thích thao tác với bút và có phần cứng mạnh mẽ. Vì lẽ đó, độ dày 8,6 mm và nặng gần 200 gram có lẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến người dùng Galaxy Note 8.


Cạnh đáy của 2 thiết bị có một chút khác biệt. Khác với Note 8, cổng tai nghe 3,5 mm truyền thống đã hoàn toàn biến mất trên iPhone 8, đồng thời đây là nơi xuất hiện của dải loa stereo. Cuối cùng là sự có mặt của cây bút S Pen, phụ kiện đặc trưng của dòng Galaxy Note, trong khi bút stylus chỉ mới được Apple mang lên iPad.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok