Khuyến mãi Khuyến mãi

Sử dụng sạc dự phòng có gây hại cho smartphone hay không?

Huyền Trang
Th 7 09/05/2020

Dùng sạc dự phòng có hại pin không?

Những thiết bị sạc dự phòng trên thị trường hiện nay hầu hết đều có dung lượng từ 30.000mAh trở xuống, dùng để lưu trữ điện năng phục vụ cơ động cho smartphone hoặc tablet. Việc sử dụng sạc dự phòng có gây hại cho pin hay không thì đến nay vẫn chưa có cơ sở để chứng minh. Tuy nhiên, nếu lựa chọn được một thiết bị sạc dự phòng với chất lượng đảm bảo, có nguồn vào phù hợp với smartphone và sử dụng đúng cách thì sẽ không làm chai pin hơn so với việc sạc trực tiếp từ nguồn điện.

Sử dụng sạc dự phòng có gây hại cho smartphone hay không?

Sử dụng sạc dự phòng sao cho đúng cách?

- Tìm bộ pin sạc dự phòng có nguồn ra phù hợpKhi lựa chọn một bộ sạc dự phòng, người dùng nên tìm hiểu rõ nguồn vào smartphone là bao nhiêu để từ đó có cơ sở lựa chọn được thiết bị sạc tương ứng. Cách tốt nhất là hãy tìm mua những bộ sạc dự phòng được tích hợp công nghệ sạc thông minh, có chip chuyên dụng để tự hiệu chỉnh nguồn ra sao cho phù hợp.

- Lưu ý tới thời điểm sạc pin: nếu có thể, hãy tránh tuyệt đối việc để smartphone cạn sạch pin và sập nguồn bởi điều đó rất có hại cho pin. Thời điểm sạc pin và sạc dự phòng lý tưởng nhất là khi máy báo còn 20% pin và hãy rút ra trước khi sạc đầy 100% pin.

- Hạn chế việc vừa sạc vừa dùng điện thoại: Dù bạn sạc smartphone bằng bộ pin sạc dự phòng hay kết nối trực tiếp với nguồn điện thì thao tác vừa sạc vừa xả cũng sẽ khiến cho pin nhanh chai hơn trong thời gian dài. Trong trường hợp mua phải bộ sạc dự phòng kém chất lượng thì hành động này còn tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, gây nguy hiểm cho người dùng khi cầm trên tay.

Sử dụng sạc dự phòng có gây hại cho smartphone hay không? hình ảnh 2

Hãy tìm mua pin sạc dự phòng có nguồn gốc rõ ràng

Nếu bạn là người thường xuyên di chuyển như đi du lịch, hay công tác dài ngày thì việc sở hữu một bộ pin sạc dự phòng là hoàn toàn hợp lý. Việc sử dụng sạc dự phòng có gây hại pin không còn tùy thuộc ít nhiều vào chất lượng của thiết bị mà bạn lựa chọn. Những bộ sạc chính hãng đến từ các thương hiệu lớn uy tín như UME, Anker… với công nghệ điều chỉnh dòng điện thông minh và nhiều tính năng đảm bảo an toàn sẽ giúp duy trì tuổi thọ pin smartphone một cách tốt nhất.

Những sản phẩm này hầu hết đều có khả năng tự động ngắt nguồn điện đầu ra khi điện thoại đã được sạc đầy pin, từ đó hạn chế được những tác động tiêu cực từ nguồn điện tới pin smartphone. Dĩ nhiên, việc chú trọng vào cách thức sử dụng đúng cách như trên cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng để đảm bảo pin điện thoại của bạn có được tuổi thọ dài lâu.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok