Khuyến mãi Khuyến mãi

Sử dụng sạc không dây có tốt như quảng cáo hay chỉ là một cú lừa !!!

Hoàng Minh
Th 5 09/07/2020


Sạc không dây được coi như là một tính năng mới quan trọng giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám sử dụng sạc không dây do còn hoài nghi về chất lượng cũng như không biết sạc không dây có thực sự tốt không, có gây ảnh hưởng gì đến điện thoại không

Công nghệ sạc không dây đang ngày càng phát triển

Thị trường điện thoại thông minh trên toàn thế giới đang phát triển vượt bậc kéo theo ngành công nghiệp phụ kiện điện thoaiaj đi lên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thiết bị phụ kiện cho smartphone như tai nghe, ốp lưng, pin dự phòng,... Tất cả những sản phẩm này hiện nay đang có sự phát triển theo dòng phát triển của điện thoại . Ví dụ như tai nghe hiện nay đã chuyển đổi từ có dây sang xu hướng tai nghe Bluetooth tiện lợi và gọn gàng hơn. Sạc pin đa năng, có thể hiển thị dung lượng và báo khi sắp hết điện. Sạc pin điện thoại cũng từ có dây sang sạc không dây rất tiện lợi.

Đối với sản phẩm sạc điện thoại – đây là sản phẩm phụ kiện cơ bản vì smartphone nào hiện nay cũng cần sạc pin để có điện năng sử dụng, nhưng chắc chắn với thế hệ sạc pin cũ, bạn sẽ cảm thấy vô cùng rắc rối vì dây qua nhiều, sạc không chú ý còn có thể gây hao pin, chai pin điện thoại và nặng nhất là có thể gây cháy nổ smartphone.Vì vậy, sạc không dây ra đời nhằm mang thêm tính tiện lợi cho sản phẩm, bạn hoàn toàn có thể thư thái và an tâm điện thoại thông minh sẽ được sạc đầy pin mà không cần quá lo lắng về chất lượng pin hiện tại.

Sạc không dây thực sự có những tác dụng gì cho người dùng ?

Bạn không phải tốn thời gian cho một sợi dây cap dài vướng víu

Lợi ích dễ nhận thấy nhất là người dùng khi sạc pin không cần phải chú ý đến dây sạc, bạn đơn giản là chỉ cần thả vào đế sạc và ngay lập tức điện thoại sẽ có điện năng chạy full pin. Bạn không có dây đồng nghĩa là bạn không cần quá bận tâm hoặc lo lắng  vấn đề dây điện và củ sạc không nhau, công nghệ sạc không dây cho phép bạn sạc nhiều loại smartphone cùng một lúc

Sạc được nhiều dòng điện thoại khác nhau.

Một ưu điểm cực lớn mà sạc có dây không làm được đó là tương thích với nhiều điện thoại. Những thiết bị về đế sạc không dây sẽ tương thích với nhiều loại điện thoại di động, nếu như một thiết bị android cũng đang có dấu hiệu hết pin, bạn chỉ cần đặt vào đế sạc, hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm đế sạc lớn bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.  

Sạc được nhiều thiết bị cùng một lúc

Có thể nói, công nghệ sạc không dây thực sự tiện dụng cho người dùng, chỉ cần điện thoại, thiết bị đeo hay bất kì sản phẩm công nghệ nào bạn đang sở hữu, bất kể là từ thương hiệu nào như Apple hay SamSung thì chỉ cần để vào đế sạc không dây, sản phẩm sẽ được sạc điện nhanh chóng. Với bộ sạc dây cũ, người dùng phải tìm kiếm đúng dây, đúng củ sạc để cắm, gây tốn thời gian và tốn trạm sạc. Với sạc không dây, bạn có thể dễ dàng sạc tại nhà hay cơ quan làm việc một cách nhanh chóng nhất.

Tương lai, sạc không dây sẽ thay đổi thói quen người dùng

Đây có thể coi là xu hướng khi sạc không dây tiện lợi, được nhiều ông lớn công nghệ hưởng ứng và phát triển công nghệ này, bạn chỉ cần một đế sạc để nạp điện cho các thiết bị công nghệ, rất nhỏ gọn và đơn giản, dễ dàng thao tác hơn với sạc truyền thống. Sạc không dây đang bước vào thời kì phát triển và đang có nhiều ưu thế hơn với sạc truyền thống. Vì vậy, trong tương lai gần thôi, bạn sẽ không cần bận tâm về đông dây sạc lộn xộn nữa.

Vấn đề về hỏng chân sạc sẽ biến mất

Đương nhiên rồi, sạc không dây thì chỉ cần áp mặt lưng kết nối với bộ sạc để truyền tải nguồn điện, khác với sạc có dây, bạn phải cắm chân sạc và chỉ sau một thời gian ngắn rất có thể gây ra lỗi hỏng chân sạc. Cực kì khó chịu cho người sử dụng

Sạc an toàn hơn và giúp người dùng bảo mật dữ liệu

Tình trạng nổ, cháy điện thoại khi sạc đang gia tăng một cách đột biến, gây nguy hiểm cho người sử dụng. Việc sử dụng cáp sạc giá rẻ và sự chủ quan của người dùng là nguyên nhân chính khiến tình huống này xảy ra, cực kỳ nguy hiểm. Đối với sạc không dây, bạn sẽ không cần quá lo lắng với tình trạng nguy hiểm này.

công nghệ truyền năng lượng không cần bất kì một sự tiếp xúc vật lý nào, sạc không dây được đánh giá là an toàn, dễ dùng cho người sử dụng. Nếu như sạc truyền thông có thể chập, cháy điện và gây ra nổ thiết bị thì nếu tình huống đó xảy ra khi đang sạc không dây, bạn có thể nhấc sản phẩm ra khỏi đế sạc, xử lý nhanh chóng tình huống khẩn cấp.

Đặc biệt, khi môi trường công nghệ hiện nay đang tăng cao, việc dùng ổ sạc công cộng tăng nguy cơ bị đánh cắp dữ liệu điện thoại rất cao. Bạn có thể cắm vào những thiết bị đã bị nhiễm vi rút hoặc gắn chip nguy hiểm, trong khi đó sạc không giây lại cực kì riêng tư, giúp bạn bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt nhất.  

Sử dụng sạc không dây có tốt như quảng cáo?

Nạp điện chậm và hiệu quả kém hơn sạc điện truyền thống.

Đã có nhiều thử nghiệm cho thấy, nếu bạn sạc điện thoại truyền thống từ 0 % lên 100 % chỉ trong 1h, nhưng với sạc không dây, bạn phải chờ đến 2,5 h. Có nhiều kết luận để giải thích cho vấn đề đó, đáng chú ý trong đó là lý giải do sạc không dây (sạc gián tiếp) nên trong quá trình nạp năng lượng sẽ bị thất thoát một phần điện năng khiến quá trình sạc chậm hơn.

Nếu như bạn có việc gì rất vội và cần sạc pin cho điện thoại gấp, có lẽ bạn nên sạc truyền thống để có thời gian nạp pin nhanh nhất. Nhưng chắc chắn chỉ trong tương lai gần, công nghệ sạc không dây sẽ được cải thiện tính hiệu quả tốt hơn.

Khi sạc không dây điện thoại dễ bị nóng

Đây là vấn đề khá lớn khi sạc không dây, máy nóng hơn bình thường và gây ra vấn đề hại pin smartphone – Một vấn đề nan giải trong công nghệ sạc pin không dây hiện nay. Theo một số nhà phân tích, khi người dùng sử dụng sạc không dây, quá trình này sẽ xảy ra hiện tượng thải nhiệt thừa và khiến máy nóng hơn khi so sánh với cách sạc thông thường. Nguồn năng lượng thừa khi sạc không dây sẽ chuyển thành nhiệt năng, ảnh hưởng tới pin và cũng có nguy cơ phát nổ cao.

Hiện tại chưa ghi nhận nhiều trường hợp nguy hiểm do sạc pin không dây gây ra, nhưng người dùng nên cần thận khi sử dụng.  

Chi phí sở hữu đắt hơn cáp sạc truyền thông

Nếu như đối với sạc truyền thống, bạn chỉ cần bỏ ra từ 100.000 nghìn đồng đến 300.000 nghìn đồng có thể sở hữu một bộ sạc khá tốt, điện năng cao và tiện lợi. Đối với sạc không dây, bạn sẽ bỏ ra từ 400.000 nghìn đồng đến những loại trị giá cả triệu đồng.

Giá thành cũng là một trở ngại khó khăn cho người dùng muốn tiết cận công nghệ mới này

Tạm kết

Nếu bạn thực sự yêu thích một phụ kiện tiện lợi, không cần dây lộn xộn và nhanh chóng thì công nghệ sạc không dây là dành cho bạn. Nhưng hiện nay, công nghệ này còn có nhiều điểm yếu cần bổ sung và phát triển, chỉ trong một thời gian  ngắn nữa, chắc chắn công nghệ này sẽ có nhiều đổi thay.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok