Khuyến mãi Khuyến mãi

Sự kết hợp tuyệt vời giữa iPhone và Macbook khiến người dùng Android và Windows không khỏi tiếc nuối

Minh Hoàng Mobile
Th 6 08/01/2021

1. Sử dụng iPhone để phát Wi-Fi cho MacBook cực tiện lợi

Hiện tại mạng Wi-Fi gần như được phủ sóng ở khắp mọi mơi, tuy nhiên không phải lúc nào chúng cũng đủ mạnh hay đảm bảo tính bảo mật riêng tư để người dùng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng nhằm phục vụ cho công việc. Nếu như sử dụng smartphone của Android hay laptop Windows, người dùng sẽ phải mở điện thoại, bật chia sẻ mạng rồi sử dụng máy tính để kết nối thì với iPhone và MacBook, việc đó trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Chỉ cần cả hai thiết bị cùng sử dụng một tài khoản iCloud, iPhone đang bật kết nối mạng là người dùng có thể mở phần cài đặt Wi-Fi trên thanh menu của Macbook và chọn sử dụng kết nối mạng của iPhone là đã có thể truy cập Internet. Về bản chất, tuy vẫn là sử dụng iPhone để phát Wi-Fi, nhưng người dùng sẽ không phải thực hiện quá nhiều công đoạn, chỉ cần nhấn và kết nối mà thôi. Thậm chí, người dùng còn có thể theo dõi được tình trạng pin, sóng hay mạng dữ liệu (3G/4G/5G) đang được sử dụng trên iPhone.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa iPhone và Macbook khiến người dùng Android và Windows không khỏi tiếc nuối

2. Chuyển đổi dữ liệu nhanh qua AirDrop

Khi cả iPhone và MacBook đều thuộc sở hữu của một người dùng thì chỉ cần nhấn Chia sẻ là file sẽ được chuyển qua ngay mà không cần nhấn xác thực. Qủa thực là rất nhanh chóng và tiện lợi, đặc biệt là khi người dùng muốn chuyển đổi số lượng lớn hình ảnh hay video có dung lượng lớn từ iPhone qua MacBook. Còn với smartphone Android và máy tính Windows thì trong trường hợp này, người dùng thường sẽ phải sử dụng dây cáp để kết nối mà chưa chắc đã có tốc độ chuyển đổi nhanh như vậy.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa iPhone và Macbook khiến người dùng Android và Windows không khỏi tiếc nuối hình ảnh 2

Macbook Hải Phòng

3. Copy/paste nội dung từ iPhone sang MacBook và ngược lại

Khi muốn sao chép một nội dung nào đó từ iPhone lên MacBook, người dùng chỉ cần nhấn copy trên iPhone và command + V (giống như Control + V bên Windows) trên Macbook là xong. Thao tác này không những không giới hạn ở text hay đường link, mà ngay cả những nội dung media như hình ảnh cũng nhận hết, tuy nhiên nếu người dùng copy hình ảnh thì phải dán vào những nơi có nhận hình ảnh, ví dụ như tin nhắn, ứng dụng Ghi chú…Người dùng cũng có thể làm ngược lại, tức là copy một nội dung nào đó và dán trên iPhone, cực kỳ liền mạch và nhanh chóng.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa iPhone và Macbook khiến người dùng Android và Windows không khỏi tiếc nuối hình ảnh 3

4. Sử dụng iPhone để quét tài liệu

Chỉ cần nhấn chuột phải vào màn hình MacBook, người dùng sẽ thấy một mục gọi là nhập từ iPhone hiển thị trên màn hình, người dùng có thể chọn một trong những tùy chọn. Ví dụ khi chọn quét tài liệu, camera trên iPhone sẽ tự động mở, người dùng chỉ cần đưa iPhone lên quét xong, tài liệu sẽ hiển thị trên màn hình MacBook dưới dạng PDF. Thao tác này thậm chí còn tiện lợi hơn cả việc chụp hình từ iPhone sau đó chuyển AirDrop qua MacBook.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa iPhone và Macbook khiến người dùng Android và Windows không khỏi tiếc nuối hình ảnh 4

5. Quay màn hình iPhone và chiếu lên màn hình lớn

Nếu chỉ đơn giản là quay màn hình thì bản thân chiếc iPhone nào cũng có sẵn tính năng này, nhưng đôi khi người dùng cần đưa những nội dung hiển thị trên iPhone lên màn hình MacBook hay trình chiếu trên các màn hình lớn hơn thì đây chính là một tính năng cực kỳ hữu ích.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ cần kết nối iPhone với MacBook bằng dây cáp và cho phép kết nối trên cả hai thiết bị, sau đó mở QuickTime Player, lựa chọn Bản ghi Phim Mới, lúc này bên cạnh nút quay video sẽ có mũi tên trỏ xuống, chỉ cần chọn tên iPhone là người dùng đã đưa được các nội dung trên màn hình iPhone lên MacBook. Từ đây, người dùng có thể quay video màn hình và chiếu lên màn hình lớn nhằm mục đích chia sẻ những nội dụng trên iPhone của mình với mọi người.

Người dùng chỉ cần kết nối iPhone với MacBook bằng cáp Lightning là đã có thể sao lưu dữ liệu, đồng bộ hóa, cập nhật iOS… và rất nhiều thứ hay ho khác. Trên máy tính Windows cũng có thể thực hiện được bằng cách cài đặt iTunes, tuy nhiên những trải nghiệm không “đã” bằng việc sử dụng MacBook.

Sự kết hợp tuyệt vời giữa iPhone và Macbook khiến người dùng Android và Windows không khỏi tiếc nuối hình ảnh 5

6. Đồng bộ hóa nội dung và chuyển đổi thiết bị liên lạc

Người dùng chỉ cần kết nối iPhone với MacBook bằng cáp Lightning là đã có thể sao lưu dữ liệu, đồng bộ hóa, cập nhật iOS… và rất nhiều thứ hay ho khác. Trên máy tính Windows cũng có thể thực hiện được bằng cách cài đặt iTunes, tuy nhiên những trải nghiệm không “đã” bằng việc sử dụng MacBook.

Đối với những ứng dụng đa nền tảng của Apple như Lịch, Ghi chú, FaceTime, iMassage, Keynote,… thì việc sử dụng liền mạch trên iPhone và MacBook sẽ cực kỳ tiện lợi. Với những file như ghi chú hay Keynote thì khi đồng bộ lên iCloud, người dùng có thể truy cập và chỉnh sửa tùy ý trên mọi thiết bị.

Không những vậy, người dùng còn có thể thiết lập để thực hiện và nhận cuộc gọi trực tiếp trên MacBook khi cả Macbook và iPhone cùng kết nối với một Wi-Fi, vô cùng nhanh chóng và tiện lợi.

Bên cạnh đó còn khá nhiều thứ hay ho và thú vị khác mà người dùng có thể trải nghiệm trên bộ đôi iPhone và Macbook. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm của mình ở phần bình luận bên dưới nhé!

 

 

mua điện thoại iphone cũ ở hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán buôn iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok