Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao chỉ với những thay đổi nhỏ trên iPhone 12, Apple đã khiến cộng đồng iFans "dậy sóng"?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 13/08/2020

Apple không có sự thay đổi nào trong suốt 3 năm

Sự ra đời của iPhone X được đánh giá là 1 “cuộc cách mạng” về thiết kế của Apple. Thế nhưng kể từ đó cho đến nay đã hơn 3 năm, trải qua nhiều lần ra mắt iPhone mới, Apple gần như không tạo ra thêm bất kì sự khác biệt nào trên những thiết bị của mình. Vẫn là những đường nét thiết kế cũ như màn hình “tai thỏ” với viền mỏng, mặt lưng kính, không còn jack cắm tai nghe, khiến cho đôi khi chỉ nhìn vào mặt trước, người dùng sẽ khó mà gọi tên chính xác của những mẫu iPhone này.

Tại sao chỉ với những thay đổi nhỏ trên iPhone 12, Apple đã khiến cộng đồng iFans "dậy sóng"?

Sự thay đổi lớn nhất có lẽ là phần camera, khi Apple “mạnh tay” trang bị tới 3 camera cùng khung viền hình vuồng trên dòng iPhone 11 Series, gây nên nhiều ý kiến trái chiều về yếu tố thẩm mỹ. Thêm nữa, những phiên bản iPhone được ra mắt trong cùng 1 năm cũng không có bất cứ ranh giới rõ ràng nào về thiết kế, nhìn sơ qua ngoại hình thì chúng chỉ khác nhau về kích thước màn hình mà thôi.

Mặc dù chưa ra mắt nhưng thông qua những tin đồn về iPhone 12 tính đến thời điểm hiện tại cũng đủ thấy rằng Apple vẫn chưa có ý định đổi mới phong cách thiết kế của mình. Cụ thể, màn hình”tai thỏ” vẫn được sử dụng. Đây là yếu tố mà khá nhiều người dùng kỳ vọng rằng “nhà Táo” sẽ thay đổi nhưng điều đó đã không diễn ra. Cùng với đó, cụm camera cũng được sắp xếp trong khung hình vuông ở mặt sau tương tự như thế hệ trước.

Tại sao chỉ với những thay đổi nhỏ trên iPhone 12, Apple đã khiến cộng đồng iFans "dậy sóng"? hình ảnh 2

Tuy vậy, iPhone 12 cũng hứa hẹn sẽ mang đến một vài sự thay đổi rất đáng chú ý, ít nhất là làm hài lòng cộng đồng fan trung thành của iPhone. Đầu tiên phải kể đến chính là những tin đồn cho rằng Apple sẽ áp dụng công nghệ màn hình phẳng lên những mẫu iPhone mới ra mắt trong năm nay. Việc thsy đổi này ít nhiều có thể làm giảm đi tính thẩm mỹ của chiếc iPhone , tuy nhiên sẽ đảm bảo chắc chắn hơn về độ bền cũng như sự an toàn của thiết bị trong quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, iPhone 12 Series được cho rằng sẽ sở hữu thiết kế cạnh vuông thay vì được bo tròn như trước. Thiết kế này được “tái sinh” từ những dòng iPhone SE, iPhone 5,… và từng nhận được sự ưa chuộng của rất nhiều người dùng. Vào thời điểm năm ngoái, những tin đồn rằng iPhone SE 2 sẽ sở hữu thiết kế tương tự phiên bản đầu tiên đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía các fan của Apple. Tuy khá đẹp mắt, nhưng việc sử dụng thiết kế vuông phần nào cũng sẽ mang đến những khó khan và trở ngại cho quá trình cầm nắm và sử dụng.

Tại sao chỉ với những thay đổi nhỏ trên iPhone 12, Apple đã khiến cộng đồng iFans "dậy sóng"? hình ảnh 3

Nhìn chung, những điều mà Apple đang ấp ủ và từng ngày thực hiện trên những mẫu iPhone mới của mình vẫn chưa thực sự tạo nên sự đột phá đáng kể. Tuy nhiên, chắc chắn phải có lý do gì đó khiến “nhà Táo” lựa chọn hướng đi này mà chỉ những ai là tín đồ trung thành của Apple mới có thể hiểu rõ.

Phải chăng những điều Apple mang lại đã quá hoàn hảo?

Nếu cho rằng thiết kế của iPhone 12 là một điều gây thất vọng thì vẫn chưa hoàn toàn đúng. Ít ra những mẫu iPhone sắp ra mắt cũng được áp dụng một thiết kế đã từng làm khuynh đảo thị trường smartphone. Thi thoảng trên những diễn đàn hay cộng đồng về công nghệ vẫn có thể dễ dàng thấy được những iFan bày tỏ sự mong mỏi rằng Apple sẽ “hồi sinh” thiết kế cạnh vuông của iPhone 5.

Bên cạnh những yếu tố về ngoại hình bên ngoài, để có được những trải nghiệm tối ưu về 1 chiếc smartphone, người dùng còn quan tâm đến sự kết hợp giữa phần cứng và phần mềm bên trong. Riêng về mặt này, Apple có thể tự tin rằng mình chính là cái tên dẫn đầu trên thị trường hiện nay. Đánh giá về phần cứng, không thể phủ nhận một điều rằng Apple đã thực hiện những bước tiến đáng kể từ thế hệ iPhone X cho đến nay.

Tại sao chỉ với những thay đổi nhỏ trên iPhone 12, Apple đã khiến cộng đồng iFans "dậy sóng"? hình ảnh 4

Yếu tố đầu tiên phải kể đến chính là con chip A Series. Mỗi năm khi ra mắt iPhone mới, Apple lại thực hiện việc “lên đời” chip xử lý, cải thiện hiệu năng 1 cách đáng kể. Để đặt lên bàn cân so sánh về sức mạnh, iPhone hoàn toàn đủ khả năng bỏ xa các mẫu flagship Android.

Không những vậy, những kì vọng của người dùng cũng đã được Apple lắng nghe và đáp ứng bằng cách trang bị dung lượng RAM và bộ nhớ trong lớn hơn cho mức cấu hình tiêu chuẩn, nhiều phiên bản bộ nhớ để thoải mái lựa chọn hơn, dung lượng pin lớn hơn đồng thời màn hình cũng sở hữu nhiều tính năng tiên tiến hơn.

Tại sao chỉ với những thay đổi nhỏ trên iPhone 12, Apple đã khiến cộng đồng iFans "dậy sóng"? hình ảnh 5

Đánh giá về phần mềm, dường như đây là “mặt trận” mà Apple không hề có đối thủ ngang tài ngang sức. Hệ điều hành iOS đang ngày càng được hoàn thiện và trở nên tốt hơn, thậm chí Apple đã chịu lắng nghe người dùng nhiều hơn để trang bị cho iPhone nhiều tính năng hữu ích đã học hỏi được từ Android, cụ thể như widgets trên màn hình chính và App Library có mặt trên phiên bản iOS 14 mới nhất.

Những nâng cấp của iOS không chỉ dừng lại ở tính năng mà nó còn được phản ánh thông qua hiệu suất cũng như trải nghiệm sử dụng thực tế. Mặc dù camera chính trên iPhone 11 chỉ có độ phân giải 12MP nhưng Apple vẫn có thể hoàn toàn tự tin rằng đây sẽ là 1 đối thủ “đáng gờm” đối với bất cứ chiếc smartphone nào, dù cho có được trang bị cảm biến “khủng” 48MP, 64MP hay lớn cỡ nào đi chăng nữa.

Tại sao chỉ với những thay đổi nhỏ trên iPhone 12, Apple đã khiến cộng đồng iFans "dậy sóng"? hình ảnh 6

Tiêu biểu là khả năng chụp đêm trong điều kiện thiếu sáng – vốn là điểm yếu của Apple trong những cuộc so tài với những nhãn hiệu smartphone khác những năm trước đây. Tuy nhiên, sự ra đời của iPhone 11 Series đã dần dần khiến cục diện thay đổi, và chính yếu tố phần mềm đã giúp những thiết bị này cho ra đời những bức ảnh thiếu sáng vô cùng ấn tượng.

Không những vậy, yếu tố phần mềm còn giúp tối ưu hóa dung lượng pin đồng thời cải thiện đáng kể hiệu suất trên điện thoại. Có thể dễ dàng thấy được, những gì mà người dùng iPhone nhận được từ iOS đã quá tốt, vì vậy không hẳn là người dùng quá dễ tính với những sản phẩm của Apple, mà chỉ là Apple đã và đang đáp ứng được những điều mà người dùng thực sự cần.

iPhone 12 cần cải thiện điều gì để trở thành chiếc smartphone lý tưởng nhất?

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, vẫn còn khá nhiều điều trên iPhone 12 mà Apple chưa thể thực hiện để đáp ứng kì vọng của người tiêu dùng. Điều đầu tiên cần thay đổi chính là thiết kế của màn hình. Dường như người dùng đã quá chán ngán với phần “tai thỏ” chiếm diện tích trên những mẫu iPhone mới gần đây, và điều này vô tình khiến họ không còn quá mong chờ mỗi khi có sản phẩm mới của Apple được trình làng.

Thiết kế nốt ruồi là 1 trong những sự lựa chọn giúp Apple tối ưu hóa diện tích màn hình cũng như tỷ lệ tràn viền trên iPhone. Hoặc nếu muốn có bước đột phá táo bạo hơn, “nhà Táo” có thể tiến thẳng tới chiếc iPhone tràn viền hoàn toàn với camera được ẩn dưới màn hình.

Ngoài ra, một ống kính camera với độ phân giải lớn hơn cũng như màn hình sở hữu tốc độ làm mới cao cũng là những yếu tố mà Apple nên nghiêm túc cân nhắc ở những thế hệ iPhone tiếp theo. Đây sẽ là những điểm nhấn đắt giá giúp Apple có thể áp đảo đối thủ một cách dễ dàng hơn. Còn bạn, bạn đang mong đợi điều gì ở iPhone 12?  

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok