Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao iPhone khó bị nhiễm virus hơn Android?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 10/07/2020

iPhone gần như không gặp những rủi ro liên quan đến virus

Theo Marc Rogers - giám đốc an ninh số tại Okta, đối với phần lớn người dùng, iPhone gần như không xảy ra những rủi ro liên quan đến virus. Rogers là một trong những “hacker mũ trắng” đầu tiên đã hack thành công TouchID của Apple.

Đồng thời Amit Serper - người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu bảo mật tại Cybereason, cũng đồng tình với quan điểm này khi cho rằng “Apple sở hữu một mô hình bảo mật khép kín cho iOS đến mức như thể một khu vườn kín cổng cao tường vậy.”

Tại sao iPhone khó bị nhiễm virus hơn Android?

Sự kín kẽ và an toàn tuyệt đối này cũng được áp dụng cho việc Apple yêu cầu những ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba cần phải được hãng này phê duyệt trước khi được tích hợp trên Apple. Điều này đã giúp ngăn chặn một cách hiệu quả việc những phần mềm độc hại xuất hiện trên chiếc điện thoại của người dùng.

Hệ điều hành của Apple là riêng biệt

Trong khi đó Android là một môi trường màu mỡ hơn cho những phần mềm độc hại dễ dàng tấn công bởi có quá nhiều phiên bản của hệ điều hành này đang tồn tại. Việc chiếc điện thoại của người dùng có nhận được những bản vá về bảo mật hay không cũng được quyết định bởi các nhà mạng hoặc nhà sản xuất chứ không phải Google.

Trái lại, những người dùng các thiết bị của Apple có thể cập nhật phần mềm của mình một cách thường xuyên hơn. Tránh được sự phân mảnh mà Android vấp phải chính là chiếc chìa khóa để Apple có thể làm được điều này.

Tại sao iPhone khó bị nhiễm virus hơn Android? hình ảnh 2

Làm thế nào để ngăn iPhone không bị nhiễm virus?

Mặc dù vậy, những chuyên gia công nghệ cũng thừa nhận một thực tế rằng không có một thiết bị nào là không tồn tại điểm yếu. Khi lợi ích của việc tấn công tăng lên, việc các công cụ độc hại ngày càng phát triển có lẽ chỉ là chuyện một sớm một chiều.

Business Insider khuyến cáo người dùng iPhone không nên “jailbreak” điện thoại của mình. “Jailbreak” là việc thực hiện những thay đổi không được iOS chấp thuận để cho phép cài đặt những ứng dụng không có trên App Store.

Tại sao iPhone khó bị nhiễm virus hơn Android? hình ảnh 3

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên thường xuyên cập nhật những phiên bản hệ điều hành mới nhất trên chiếc iPhone của mình. Đặt mật khẩu mạnh cho điện thoại và những dịch vụ trực tuyến, chỉ cài đặt những ứng dụng mà bạn tin tưởng và không vào những đường link đáng ngờ cũng là một vài khuyến cáo mà các chuyên gia đã đưa ra cho người dùng.

So với những mẫu smartphone Android, hệ điều hành iOS có khả năng bảo mật cực kỳ tốt trên iPhone và rất khó có thể bị nhiễm virus. Tuy nhiên người dùng cũng nên làm theo những hướng dẫn của các chuyên gia để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nếu thấy bài viết hay và hữu ích, đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng tham khảo nhé!



 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok