Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao khi smartphone giá rẻ lên ngôi, flagship vẫn không “thất sủng”?

Huyền Trang
Th 4 26/02/2020

Thiết kế không phải là tất cả

Trước kia, các dòng flagship so với các mẫu smartphone giá rẻ hoặc tầm trung thường có sự khác biệt rõ ràng về thiết kế. Đó có thể là một trong những lí do để người dùng tiêu tốn 1 số tiền lớn để mua điện thoại flagship thay vì chỉ bỏ ra 3-5 triệu. Tuy nhiên, thời gian gần đây, những mẫu điện thoại tầm trung đã thay đổi rất nhiều, thậm chí có nhiều mẫu smartphone còn có thiết kế đẹp hơn dòng flagship mà không cần đến màn hình đục lỗ hay “tai thỏ”. Điển hình là chiếc Vsmart Active 3 có giá chỉ khoảng 3,5 triệu, hay như chiếc OPPO Reno 2F cũng có thiết kế khá đẹp mắt.

Tất nhiên, nếu như bàn đến chất lượng thì các dòng flagship vẫn vượt trội hơn hẳn. Tuy nhiên, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, các hãng sản xuất cũng đang dần hoàn thiện sản phẩm của mình. Điều đó giúp các hãng cạnh tranh nhau trong cùng đoạn thị trường luôn có chất lượng sản phẩm tương đương với “đối thủ”. Nhìn chung, nếu chấm flagship 10 điểm thì điện thoại tầm trung giá rẻ cũng được 7 - 8 điểm.

Tại sao khi smartphone giá rẻ lên ngôi, flagship vẫn không “thất sủng”?

Trải nghiệm mượt mà, sắc bén

Thật không khó để so sánh chipset của những dòng flagship và smartphone giá rẻ. Một điều không thể phủ nhận là những smartphone có chipset Snapdragon tầm 6xx hay 7xx không thể sánh bằng dòng flagship.

Tại sao khi smartphone giá rẻ lên ngôi, flagship vẫn không “thất sủng”?

iPhone 11 Hải Phòng

Hầu hết các dòng flagship của Android hiện tại đều trang bị chip Snapdragon 855 Plus hoặc 865. Chúng đem lại những trải nghiệm tốt hơn hẳn cho người dùng. Và thực tế thì, nhiều người dùng luôn mong muốn có được những giá trị trải nghiệm hoàn hảo nhất từ chiếc điện thoại của mình.

Hệ thống camera chất lượng đỉnh cao

Nhiều người dùng cho rằng, các mẫu smartphone ngày càng giống nhau. Tuy nhiên, camera chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng. Dù rằng những chiếc điện thoại giá rẻ cũng có thể mang lại chất lượng hình ảnh khá ổn, tuy nhiên nếu bạn mong muốn một thứ gì đó tốt hơn, chỉ có dòng flagship mới có thể đáp ứng được. Điển hình là chiếc Galaxy S20 Ultra mới ra mắt gần đây của Samsung với khả năng zoom 100X. Còn Apple thì trang bị cho camera thuật toán để đưa ra nước ảnh đẹp hơn, chân thực hơn. Bên cạnh đó còn có camera góc rộng, camera macro,…

Tại sao khi smartphone giá rẻ lên ngôi, flagship vẫn không “thất sủng”?

Sự tiện lợi và những giá trị trải nghiệm

Với những người thường dùng bút và sổ tay để ghi chú, chiếc Galaxy Note 10 rõ ràng mang lại nhiều tiện ích hơn. Hay như Face ID mở khóa màn hình của iPhone, tính năng này tiện lợi hơn rất nhiều so với những gì bạn tưởng. Đặc biệt, Apple còn mang đến cho người dùng những cửa hàng trải nghiệm Apple Store. Đây chắc chắn là điều mà bạn không thể nào tìm thấy ở Samsung, Xiaomi, hay bất kì một nhãn hàng nào khác. Đây không chỉ là những giá trị trải nghiệm, mà còn là một trong những lí do để người dùng luôn trung thành với Apple.

Tại sao khi smartphone giá rẻ lên ngôi, flagship vẫn không “thất sủng”?

Sự sáng tạo làm nên điều khác biệt

Galaxy Z Flip hay Galaxy Fold mới ra mắt gần đây là đại diện dẫn đầu cho những chiếc smartphone sáng tạo. Có thể bạn sẽ thấy rằng việc gập lại có hay không cũng được. Tuy nhiên, trong đời sống hàng ngày nó có thể đem lại những tiện ích bạn không thể ngờ tới. Đây là điều mà những smartphone tầm trung không bao giờ có thể làm được vì những lí do như chi phí sản xuất hay vấn đề thương hiệu.

Ngoài ra, sự khác biệt thương hiệu cũng là yếu tố định vị cho các hãng. Tại sao vẫn có rất nhiều người dùng “chạy” theo các mẫu iPhone mới khi chúng được ra mắt? Chính là vì những trải nghiệm tiện lợi và “quả Táo” ở mặt lưng điện thoại. Còn bạn, lý do gì khiến bạn vẫn lựa chọn những chiếc flagship thay vì mua điện thoại giá rẻ?

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok