Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao không nên mua AirPods đã qua sử dụng?

Huyền Trang
Th 2 09/03/2020

Lần đầu tiên được Apple tung ra thị trường vào 5 năm trước, AirPods đã mở ra một “cuộc cách mạng” hoàn toàn mới không chỉ đối với Apple mà còn với toàn bộ ngành công nghệ. Trên internet hiện có vô vàn những thông tin nói về những mẫu tai nghe có khả năng thay thế AirPods, cũng như những “bản sao” không khác chút nào so với bản gốc. Không hề sai khi nói rằng AirPods đã thay đổi cách mà chúng ta nghe nhạc và tương tác ở nơi công cộng. Chúng có mặt ở mọi nơi, và ai ai cũng tìm cách để có thể sở hữu một cặp AirPods cho riêng mình.

Tuy nhiên, nếu bạn không đủ kinh phí để sắm một cặp tai nghe mới toanh và quyết định mua hàng second-hand, thì đây chính là lời khuyên dành cho bạn: đừng bao giờ mua AirPods đã qua sử dụng!

Tại sao không nên mua AirPods đã qua sử dụng?

1.Vấn đề vệ sinh

Có 1 sự thật không thể bàn cãi, đó là những chiếc AirPods cực kỳ bẩn. Trên thực tế, bất kỳ chiếc headphone nào cũng cực kỳ bẩn. Thậm chí người ta còn sản xuất ra cả những chiếc…máy hút bụi dành riêng cho headphone, bởi chúng vô cùng mất vệ sinh. Vậy nên đừng mua headphone đã qua sử dụng, bởi chúng bẩn lắm. Không cần biết bạn đã lau chùi chúng bao nhiêu lần, hay có sử dụng dung dịch chuyên dụng để khử trùng chúng hay không, lời khuyên chân thành vẫn là không nên.

2.Vấn đề về pin

Pin của AirPods có kích thước rất nhỏ. Mỗi bên tai nghe được trang bị một viên pin giúp thiết bị hoạt động. Người dùng còn có một chiếc hộp đựng kiêm vai trò pin dự phòng để sạc thiết bị khi không dùng đến. Theo thói quen sử dụng headphone, người dùng ai cũng muốn AirPods của mình được sạc đầy, vì vậy chúng luôn được cắm sạc mỗi lúc có thể. Điều này dần dần sẽ khiến chất lượng pin bị xuống cấp. Giống như khi dùng iPhone, bạn có thể theo dõi tình trạng pin trong ứng dụng Settings, bạn sẽ biết được dung lượng tối đa của pin iPhone ở thời điểm hiện tại so với dung lượng ban đầu khi xuất xưởng. AirPods cũng gặp phải vấn đề tương tự, nhưng bạn sẽ chẳng có cách nào để kiểm tra tình trạng pin của chúng cả. Vậy nên bạn hãy cứ mặc định rằng sau 1 năm sử dụng, dung lượng pin sẽ giảm dần tùy thuộc vào mức độ sử dụng. Sau 2 năm, 1 chiếc AirPods có lẽ chỉ còn nghe được liên tục tối đa là 30 phút. Do đó, chớ nên mua AirPods đã qua sử dụng bởi bạn sẽ chẳng thể nào biết được dung lượng pin tối đa hiện tại của nó là bao nhiêu.

Tại sao không nên mua AirPods đã qua sử dụng?

3.Vấn đề giá bán

AirPods là 1 sản phẩm có giá bán khá đắt đỏ, đó là điều không phải bàn cãi. Một cặp AirPods mới có giá 250 USD – hơi "chát", nhưng bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc với số tiền đã bỏ ra đâu. Và nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ hối tiếc, thì có hàng tá những lựa chọn khác rẻ hơn thay thế trên thị trường. Hãy nghiên cứu tìm hiểu một chút và tìm ra mẫu tai nghe phù hợp nhất với nhu cầu cũng như tầm giá mà bạn chấp nhận bỏ ra.

iphone xs hai phong

iphone xs hải phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok