Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao nên lựa chọn iPad thay vì laptop giá rẻ hay tablet Android?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 22/07/2020

Laptop giá rẻ có màn hình và loa tốt là điều không tưởng

Chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy ngạc nhiên và phải cảm thán khi thấy màn hình 10,2 inch trên chiếc iPad giá rẻ đẹp như thế nào, cũng như chất lượng âm thanh của loa mà nó mang lại. Có thể khẳng định rằng không có chiếc laptop giá dưới 12 triệu đồng nào có thể đạt chất lượng như vậy. Thế nên, trong trường hợp người dùng muốn tìm một thiết bị giá rẻ, chỉ dùng trong những mục đích đơn giản như lướt web, xem phim,… thì iPad chính là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Không có chiếc laptop giá rẻ nào hoạt động trơn tru trong thời gian dài

iPad 10,2 inch giá rẻ có thể "gánh" mọi trò chơi cũng như ứng dụng một cách mượt mà, và sự khác biệt giữa nó và iPad Pro về mặt trải nghiệm là không đáng kể. Tuy nhiên, điều này trên laptop lại hoàn toàn khác. Thông thường, khi nói đến những chiếc laptop giá rẻ, mặc dù trên lý thuyết việc chạy trên hệ điều hành Windows 10 có thể làm được nhiều việc hơn ipadOS, thế nhưng có lẽ người dùng sẽ khó có thể mở được 5 tab Chrome hay xem video YouTube toàn màn hình mà không gặp hiện tượng giật, lag.

Đừng đánh giá thấp khoảng thời gian quý báu của mình, vốn sẽ bị lãng phí nếu người dùng phụ thuộc vào một chiếc laptop giá rẻ. Thậm chí một việc đơn giàn như mở ghi chú Google Keep hay file PDF, khi thực hiện trên một chiếc laptop giá rẻ cũng có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn so với một chiếc iPad giá rẻ đến từ Appple. Chỉ với điều này thôi, liệu bạn có muốn lựa chọn 1 chiếc laptop giá rẻ không?

Tại sao nên lựa chọn iPad thay vì laptop giá rẻ hay tablet Android?

Laptop giá rẻ không “song hành” cùng chất lượng build tốt

Ngay cả đến một số mẫu laptop đắt tiền đôi khi cũng không có được chất lượng build đẹp và chắc chắn như 1 chiếc iPad. Còn đối với những chiếc laptop giá rẻ, người dùng lúc nào cũng phải mang vác ít nhất là hơn 1,3kg, thậm chí nhiệt độ tỏa ra khi đang sử dụng và mở 1 số tab Chrome còn mang đến cảm giác vô cùng khó chịu. Thay vì chịu đựng, hãy tận hưởng việc sử dụng thiết bị. Ngay cả đối với sản phẩm có mức giá rẻ, người dùng cũng không cần thiết phải làm khổ mình như vậy.

Laptop giá rẻ thường không có lượng pin quá "khủng"

Một chiếc iPad 10,2 inch có thể hoạt động được trong 9-10 giờ sử dụng liên tiếp sau mỗi lần sạc đầy. Thậm chí đối với những người dùng thông thường, con số này đôi khi có thể vượt ngưỡng 10 giờ.

Thông thường, những chiếc laptop giá rẻ chỉ có thời gian sử dụng dừng lại ở mức 4-5 giờ, hoặc cao nhất là 6 giờ. Thêm nữa, thời gian chờ đợi mọi thứ được hoàn thành cũng tốn 1 khoảng thời gian không ít.

Tại sao nên lựa chọn iPad thay vì laptop giá rẻ hay tablet Android? hình ảnh 2

iPad tuy làm được ít hơn, nhưng lại tốt hơn

Liệu người dùng có thể thực hiện việc chỉnh sửa video, chơi game, sản xuất âm nhạc hay làm bất cứ điều gì trên một chiếc laptop giá rẻ? Đáp án gần như là không. Tuy nhiên, chiếc iPad giá rẻ lại có thể thực hiện chỉnh sửa video một cách vô cùng hoàn hảo, thậm chí là còn tuyệt vời hơn nhiều nếu sử dụng cùng những ứng dụng như iMovie và LumaFusion.

Một chiếc iPad có thể làm tất cả những điều trên một cách trọn vẹn, ngoại trừ việc chơi game. Tuy nhiên những tựa game mà  iPad có thể chạy, chẳng hạn như PUBG Mobile, người dùng có thể chơi 1 cách mượt mà và bình thường ở những thiết lập đồ họa cao.

Nếu muốn thực hiện một số công việc hoặc bất kì điều gì cần đến 1 thiết bị có cấu hình mạnh mẽ và giá rẻ, có thể người dùng sẽ muốn sử dụng một chiếc laptop Windows vì đó là một hệ điều hành rất toàn diện. Tuy nhiên có một sự thật là, người dùng chắc chắn sẽ cảm thấy thất vọng về những thứ mà mình có thể làm được trên một chiếc laptop giá rẻ.

Tại sao nên lựa chọn iPad thay vì laptop giá rẻ hay tablet Android? hình ảnh 3

Laptop giá rẻ có tuổi đời rất ngắn

Đa số người dùng hầu như chẳng bao giờ  để ý đến độ bền cũng như tuổi thọ của những chiếc laptop giá rẻ. Chúng có thể bắt đầu gặp những sự cố về phần cứng ngay sau 3 tháng đầu tiên sử dụng, đó là chưa kể đến những vấn đề về phần mềm hay driver của Windows.

Thế nhưng ngược lại, người dùng sẽ không gặp phải bất kì điều gì liên quan đến những vấn đề này nếu lựa chọn 1 chiếc iPad. Chúng rất bền bỉ và rất ít xảy ra tình trạng hỏng hóc, dẫu đã được sử dụng lâu. Dĩ nhiên, thời lượng pin sẽ bị giảm đi và phần mềm sẽ hoạt động chậm lại sau 4 hoặc 5 năm sử dụng.

Đối với những chiếc tablet giá rẻ của Android, thông thường chúng không được nhận thêm bất kỳ bản cập nhật phần mềm nào, đặc biệt nếu người dùng lựa chọn một thương hiệu ít tên tuổi.

Những chiếc tablet Android giá rẻ có thể sẽ gây thất vọng

Ngay cả với những kỳ vọng thấp nhất, những chiếc tablet Android có giá dưới 10 triệu đồng cũng có thể sẽ khiến người dùng cảm thấy thất vọng. Chúng gần như hoạt động rất chậm, trừ khi người dùng chỉ cần một thiết bị giải trí tối thiểu đúng nghĩa, cụ thể như đọc sách hay xem video trên YouTube.

Tại sao nên lựa chọn iPad thay vì laptop giá rẻ hay tablet Android? hình ảnh 4

Nên lựa chọn một chiếc laptop giá rẻ hay một chiếc iPad giá rẻ?

Nếu nghĩ rằng bản thân mình cần một chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows ngay cả khi nó chậm, bất chấp việc màn hình và chất lượng build có tồi tệ thế nào, hay chỉ đơn giản là bạn cần đến bàn phím, thì laptop giá rẻ sẽ là một sự lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên nếu bạn không chấp nhận những điều đó, hãy chuyển sự quan tâm của mình sang những chiếc iPad bởi đó thực sự là một lựa chọn tốt hơn và an toàn hơn.

Dù vậy, người dùng cũng cần lưu ý rằng, mọi thứ trên iPad sẽ hoạt động khác, và có thể sẽ đi kèm với những hạn chế về phần mềm. Thế nhưng nếu bạn đang tìm một thiết bị giải trí có độ tin cậy cao và giải quyết được những công việc nhẹ nhàng, thì những chiếc iPad sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ hợp lý và đúng đắn.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok