Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao Samsung không sản xuất Galaxy S21 Mini để "cạnh tranh" với iPhone 12 Mini?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 21/12/2020

Khi chiếc iPhone 12 Mini được chính thức công bố, nhiều người đã nghĩ rằng ngành công nghiệp smartphone sẽ bước vào thời kỳ “phục hưng” của những chiếc smartphone nhỏ gọn. Tin đồn về chiếc điện thoại mini này của Apple đã tràn ngập khắp những trang tin tức công nghệ vài tháng trước khi chính thức ra mắt, và bây giờ chắc hẳn đã có thêm những chiếc smartphone mini khác được ra mắt.

Thế nhưng Samsung – đối thủ “sừng xỏ” nhất của Apple lại không hề có bất cứ động thái nào. Samsung và Apple là đối thủ lớn nhất của nhau và cả hai công ty đã từng giao dịch với nhau trong quá khứ, đặc biệt là trong lĩnh vực bằng sáng chế.

Với sự kiện ra mắt dòng Galaxy S21 đang cận kề, những thông số kĩ thuật cũng như thiết kế của chúng cũng đã bị hé lộ không ít. Tuy nhiên trên thực tế, thật đáng ngạc nhiên rằng Samsung gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên toàn bộ dòng sản phẩm thông thường của mình, bao gồm Galaxy S21, Galaxy S21 + và Galaxy S21 Ultra. Câu hỏi được đặt ra là, tại sao Samsung không tung ra Galaxy S21 mini để cạnh tranh với đối thủ của mình?

Tại sao Samsung không sản xuất Galaxy S21 Mini để "cạnh tranh" với iPhone 12 Mini?

Samsung có “chậm chân” trong việc bắt kịp xu hướng?

Thật khó có thể tin được rằng nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới sẽ bỏ lỡ cơ hội do gặp phải những sự cố kỹ thuật hay “chậm chân” trong 1 trào lưu công nghệ nào đó. Theo những thông tin rò rỉ mới nhất, Galaxy S21 Ultra đã bắt đầu được đưa vào sản xuất vào cuối tháng 10, trong khi đó những tin đồn đầu tiên về iPhone 12 Mini đã xuất hiện từ năm 2019. Điều đó đồng nghĩa với việc Samsung có rất nhiều thời gian để đưa ra kế hoạch ứng phó.

Giả thuyết hợp lý hơn đó là Samsung đã biết về iPhone 12 mini, nhưng quyết định không ứng phó với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình. Lý do cho điều này có lẽ xuất phát từ dòng Galaxy S10.

Tại sao Samsung không sản xuất Galaxy S21 Mini để "cạnh tranh" với iPhone 12 Mini? hình ảnh 2

Smartphone “mini” không còn là trào lưu “hot”

Tất cả những người dùng smartphone hiện tại đều từng là những fan hâm mộ của dòng điện thoại thông minh nhỏ gọn. Đối với phần lớn người dùng, dường như quá khứ luôn tốt hơn và tươi sáng hơn một chút so với thực tại. Tuy nhiên sự thật là, màn hình là 1 yếu tố rất quan trọng và nó đã vượt qua tất cả những sự cân nhắc khác.

Galaxy S10e là sự nỗ lực lớn nhất của Samsung đối với một chiếc flagship “mini”. Mặc dù không được giới thiệu theo cách đó nhưng nó là thứ gần nhất với dòng sản phẩm Galaxy mini trong một thời gian dài. Mức giá phải chăng và những thông số kỹ thuật hàng đầu đã khiến nó trở thành một “siêu phẩm” có thể bán chạy nhất.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc rằng sản phẩm này lại có doanh số thấp nhất trong cả nhóm (doanh số của Galaxy S10 + đứng đầu). Rõ ràng, đây là một thử nghiệm thất bại của Samsung, và sự vắng mặt của mẫu Galaxy S20e năm nay đã phần nào nói lên điều đó.

Tại sao Samsung không sản xuất Galaxy S21 Mini để "cạnh tranh" với iPhone 12 Mini? hình ảnh 3

Doanh số của iPhone 12 mini không được như kì vọng

Sự xuất hiện của iPhone 12 đã chứng minh rằng việc hồi sinh điện thoại thông minh nhỏ gọn không phải là một thành công lớn. iPhone 12 Mini không có được doanh số như mong đợi. Theo báo cáo từ Flurry Analytics, iPhone 12 Mini là chiếc iPhone có độ phổ biến thấp nhất trong tuần ra mắt iPhone 12 Series.

Nguồn tin này cũng khẳng định rằng, với doanh số thấp của iPhone 12 Mini, người tiêu dùng đang phần nào cho thấy rằng một thiết bị nhỏ gọn thích hợp để bỏ túi đã không còn quan trọng như chúng ta vẫn nghĩ. Bên cạnh đó, iPhone SE thế hệ thứ hai, dự kiến ra mắt vào đầu năm nay, rất có thể sẽ “hạ gục” iPhone 12 mini.

Tại sao Samsung không sản xuất Galaxy S21 Mini để "cạnh tranh" với iPhone 12 Mini? hình ảnh 4

Liệu sẽ có một chiếc smartphone Galaxy mini trong tương lai hay không?

Khả năng cao là không. Samsung đang đầu tư mọi nguồn lực vào dòng sản phẩm smartphone màn hình gập của mình và dường như công ty đang muốn làm cho những chiếc flagship ngày càng nhỏ hơn bằng cách gấp chúng lại một nửa. Những tin đồn gần đây cho thấy rằng hãng này đang có kế hoạch ra mắt đến 4 mẫu smartphone màn hình gập mới, bao gồm Galaxy Z Fold Lite và Galaxy Z Flip Lite với mức giá phải chăng, sau đó là cặp đôi Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 2 cao cấp hơn.

Rõ ràng, không có chỗ cho một chiếc smartphone “mini” nào trong kế hoạch tương lai của Samsung, ít nhất là vào thời điểm hiện tại. Smartphone màn hình gập có phải là phiên bản nhỏ gọn trong tương lai hay không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Smartphone màn hình gập cần có hai thành phần chính để phát triển đúng cách, đó là màn hình dẻo bền hơn và tốt hơn, đồng thời mức giá cũng phải thấp hơn.



điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone uy tín tại hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok