Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao SamSung, Xiaomi hay Vsmart không được coi là những thương hiệu xa xỉ, thương hiệu cao cấp mà chỉ có duy nhất Apple làm được việc đó ?

Hoàng Minh
Th 6 24/07/2020

Apple được biết đến là một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ đình đám như máy tính bảng iPad, máy tính iMac, đồng hồ thông minh Apple Watch, tai nghe cao cấp AirPods và nổi bật nhất, thành công nhất là sản phẩm điện thoại thông minh iPhone. Là một công ty sản xuất hàng loạt những sản phẩm công nghệ đình đám nhưng tại sao chỉ có Apple là được người dùng công nhận là một thương hiệu xa xỉ, cao cấp

Trong khi trên thế giới, những công ty công nghệ như Vsmart cũng là thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam,  họ tập trung sản xuất smartphone, tivi và nhanh chóng lọt top 5 những nhà sản xuất có doanh thu cao nhất tại Việt Nam. Thương hiệu lớn đến từ Hàn Quốc – SamSung cũng được coi là ông lớn trong ngành công nghiệp smartphone của toàn thế giới nhưng nếu xét về danh tiếng xa xỉ, thượng lưu thì vẫn thua sản phẩm iPhone của Apple nhiều lần.

Hiện tại trên thị trường smartphone thế giới, iPhone đang giữ ngôi vương trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp. Sản phẩm công nghệ của Apple được coi là hàng hóa cao cấp, xa xỉ và ít người có thể tiếp cận được do giá cả cao. Vậy, Apple có xứng đáng đứng vào hàng ngũ những thương hiệu xa xỉ trên toàn thế giới như Ferrari, đồng hồ hublot hay những bộ đồ cheanel đắt đỏ

Hiện nay, khái niệm về định nghĩa một sản phẩm xa xỉ, cao cấp thường là liên quan đến những dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa được phân phối tới người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất, trải nghiệm đỉnh cao cùng chi phí ít người có thể sở hữu được. Chúng ta có thể xem qua những ví dụ điển hình của dịch vụ này như tàu du lịch hạng sang, khách sạn hàng sang 100.000 USD/Đêm hay những chiếc xe xa xỉ trị giá hàng triệu đô. Những chiếc túi xách hàng hiệu mà khách hàng phải chờ 5,6 năm để được sở hữu cùng với giá bán cao chỉ có giới triệu phú hay tỉ phú mới có thể với đến.

Những thương hiệu này không tạo ra những sản phẩm giống nhau nghĩa là mỗi sản phẩm là cá thể độc nhất nhưng đều giữ được một giá trị cao cấp mà ít có nơi nào có được. Thương hiệu được biết đến mạnh mẽ và rộng khắp, sự bền bỉ, vẻ đẹp và sự mạnh mẽ của  sản phẩm luôn đứng số 1 trên thế giới. Những sản phẩm cao cấp mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời và khác lạ, cùng dịch vụ hậu mãi dài hạn về sau.

Còn với Apple, thương hiệu này đã làm gì đến khiến các sản phẩm công nghệ của thương hiệu này thành những hàng hóa xa xỉ và cao cấp, khiến ai cũng phải ao ước sử hữu.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu cao cấp trong tâm trí công chúng

Có thể nói, từ thế hệ iPhone 3G, iPhone 4, người dùng đã kêu Apple “hút máu” khi giá bán quá cao so với giá trị sản phẩm, thương hiệu này cũng là người đầu tiên mở đầu cho trào lưu smartphone 1.000 USD cho ngành công nghiệp điện thoại thông minh toàn thế giới.

Như vậy, từ 10 năm trước khi Apple giới thiệu iPhone, chúng ta đã có suy nghĩ rằng, chỉ có những người giàu có mới có thể sở hữu các thiết bị của Apple, chỉ có những người có tiền mới có thể sở hữu thương hiệu táo khuyết, bền bỉ, mạnh mẽ và đẹp nhất thế giới. Những sản phẩm của Apple đã mang đến một nền văn hóa đại chúng về suy nghĩ có tiền mới có thể sở hữu được iPhone, iPad, AirPod hay Apple Watch. Đây là những sản phẩm biểu tượng của cuộc sống thượng lưu và giàu có.

Mặc dù là một sản phẩm có giá cao, người dùng cũng có thể sở hữu những chiếc iPhone cũ Hải Phòng với chi phí hợp lý và vô cùng chất lượng, tại đây.

Chất lượng sản phẩm phải là số 1

Apple nổi tiếng tạo ra những sản phẩm tiên phong, cải tiến những cái cũ để nó tốt hơn, phát triển những tính năng hữu dụng nhất cho khách hàng. Chất lượng của các sản phẩm như iPhone, iPad, MacBook,… Luôn bền bỉ khi so sánh với những sản phẩm đến từ những thương hiệu khác. Có một thời gian, iPad có doanh số thấp tại nhiều thị trường, sau một thời gian điều tra, người ta phát hiện ra rằng, do Apple làm sản phẩm quá bền bỉ nên khách hàng vẫn có thể sử dụng những chiếc iPad đời cũ rất tốt và chưa có ý định thay thế.

Những linh kiện, vật liệu bền bỉ, tốt nhất thế giới như kính, thép, nhôm được ông lớn đến từ Hoa Kỳ chế tạo cho các sản phẩm công nghệ, cùng sự phát triển của hệ điều hành iOS ngày càng thân thiện, có sự bảo mật vượt trội so với thương hiệu đối thủ đã tạo ra vị trí độc tôn trong ngành sản xuất thiết bị công nghệ cao cấp.

Mặc dù có nhiều người, chi phí để Apple làm tra một chiếc iPhone, iPad hay Apple Watch thật sự rất rẻ, người dùng phải gánh thêm “thuế Apple” trên mỗi sản phẩm công nghệ, nghĩa là bạn phải bỏ ra số tiền nhiều hơn cho giá trị thực tế mang lại, mức giá Apple đưa ra là vô lý và quá cao. Nhưng những ai đã từng sử dụng sản phẩm của “táo khuyết” cho rằng, Apple đã tạo ra những sản phẩm tốt nhất, bền bỉ và an tâm khi sử dụng nhất thế giới.

Tuổi thọ khi sử dụng một sản phẩm

Theo nhiều nhà nghiên cứu thì các sản phẩm công nghệ của Apple có tuổi thọ trung bình khoảng 4 năm trở lên. Hiện nay, khi iPhone 12 sắp sửa được ra mắt, nhưng Apple vẫn tung ra phiên bản Hệ điều hành iOS 14 hỗ trợ iPhone 6s nâng cấp. Vẫn rất nhiều người dùng iPhone đời cũ như iPhone 7 Plus hay iPhone 6.

Khác với nhiều thương hiệu khác, chỉ cần một thời gian ngắn sử dụng, bạn phải thay ngay thế hệ tiếp theo thì khi sử dụng các sản phẩm Apple, sự bền bỉ, tuổi thọ luôn được người dùng yêu thích và chọn mua. Ngoài ra, dịch vụ bảo hành, hẫu mãi của thương hiệu táo khuyết cực kỳ chất lượng. ất cả mọi dữ liệu, email hay những bức ảnh của bạn được đăng kí qua iCloud để truy cập tốt nhất và an toàn nhất.

Tạm kết

Người dùng có thể hoàn toàn tự tin khi sử dụng những sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu – Apple là những sản phẩm cao cấp, cái tên Apple đã thực sự là điều xa xỉ trong tâm trí người dùng. Nhờ thương hiệu mạnh mẽ, chất lượng cao hàng đầu thế giới và tuổi thỏ bền bỉ, hãng luôn tìm và sáng tạo ra những sản phẩm tốt nhất, hoàn thiện nhất đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Apple là một thương hiệu xa xỉ và sang trọng top1 thế giới và đã giữ ngôi vương này trong suốt hơn 10 năm qua.

Vì vậy, dù giá những chiếc iPhone trên 1.000 USD, những chiếc máy tính Mac Pro Full lên đến hơn 50.000 USD vẫn là một điều quá bình thường trong bối cảnh hiện nay. Người dùng vẫn cần phải có tiền để đủ tiền sở hữu những món đồ công nghệ thành công và nhiều người mong ước sở hữu nhất thế giới

Tuy nhiên, bạn có thể mua những sản phẩm mang logo quả táo khuyết với giá cả phải chăng như điện thoại thông minh iPhone, Tai nghe AirPods, Đồng hồ thông minh Apple Watch hay máy tính MacBook Air tại hệ thống phân phối MINH HOÀNG MOBILE.

Minh Hoàng Mobile – Đơn vị uy tín khi bạn muốn lên đời những sản phẩm cao cấp nhất của Apple, chi phí tốt nhất Hải Phòng cùng dịch vụ bảo hành lâu dài nhất. iPhone Hải Phòng, Apple Watch Series 3 luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy của hệ thống. Ngoài ra, bạn có thể mua iPhone Trả góp với lãi suất chỉ 0% cùng đơn vị tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok