Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao smartphone Android có "bong bóng chat", còn iPhone thì không?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 11/12/2020

Một tính năng được khá nhiều người dùng ưa chuộng trên những ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger chính là bong bóng chat. Với tính năng này, người dùng có thể dễ dàng chat với bạn bè, người thân… kể cả khi đang lướt web, nghe nhạc, xem phim... mà không cần phải chuyển đổi sang ứng dụng đó.

Điều đặc biệt hơn cả đó là tính năng này từng xuất hiện trên hệ điều hành iOS, tuy nhiên sau đó Apple đã loại bỏ đi và hiện tại chỉ có những dòng điện thoại Android là còn có thể sử dụng tính năng này. Lý do cho việc này đó là các ứng dụng trên hệ điều hành iOS được chạy trên một cơ chế có tên gọi là "Sandbox". Cơ chế này cho phép các ứng dụng mà người dùng đang sử dụng chạy một cách độc lập với nhau, không can thiệp vào tiến trình của nhau.

Tại sao smartphone Android có "bong bóng chat", còn iPhone thì không?

Chính vì lý do này mà trên hệ điều hành iOS, giao diện của ứng dụng này không thể chạy đè lên giao diện của một ứng dụng khác, khiến các ứng dụng như Messenger không thể mở “bong bóng chat” ngay cả khi ở màn hình chính. Cơ chế này được phát triển dựa trên nguyên tắc bảo mật của Apple. Theo đó, những ứng dụng phải chạy độc lập và không được can thiệp vào tiến trình của nhau, điều này nhằm tránh việc đánh cắp thông tin cũng như dữ liệu cá nhân của người dùng nếu chẳng may họ bị cài những ứng dụng độc hại. Ví dụ nếu thiết bị đã bị cài phần mềm nghe lén, nó sẽ không thể chạy đè lên trình nghe/gọi điện thoại của iPhone.

Tại sao smartphone Android có "bong bóng chat", còn iPhone thì không? hình ảnh 2

Cho đến hiện tại, người dùng vẫn không thể tìm được cách thức đơn giản nào để kích hoạt bong bóng chat trên hệ điều hành iOS. Các phương pháp như Jailbreak hoặc cài đặt phiên bản cũ của Facebook và Messenger đều tương đối phức tạp và nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, với việc Apple tích hợp tính năng Picture in Picture trên iOS 14, cho phép phát video của một ứng dụng trên nền của ứng dụng khác, biết đâu một ngày nào đó iFans có thể lại được sử dụng bong bóng chat như những người dùng Android thì sao?



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone cũ tại hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok