Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao tính năng chụp Night Mode không được tích hợp trên iPhone cũ?

Huyền Trang
Th 7 22/02/2020

Tính năng Night Mode chỉ hoạt động với camera góc rộng mới và chip A13 Bionic

Camera trên iPhone 11 được cải tiến và nâng cấp khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Không những được trang bị thêm 1 camera góc siêu rộng, iPhone 11 còn được nâng cấp nhiều hơn về thuật toán cũng như chất lượng ống kính. Theo tiết lộ từ Apple, đây là những yếu tố quan trọng quyết định việc Night Mode có hoạt động bình thường hay không.

"Với iPhone 11 và iPhone 11 Pro, cảm biến camera góc rộng mới kết hợp với phần mềm thông minh và chip A13 Bionic cho phép bạn làm những điều không thể trên iPhone, giả dụ như chụp những hình ảnh đẹp và chi tiết trong điều kiện ánh sáng yếu", Apple quảng cáo về tính năng chụp đêm. Điều này cũng đồng nghĩa, camera góc rộng cũng như con chip A12 được trang bị trên iPhone XS hay XS Max không đủ sức mạnh cần thiết để tích hợp chế độ chụp đêm – theo nhận định của PhoneArena.

Cụ thể hơn, nếu chỉ xét riêng về sức mạnh xử lý thuần túy, chip A12 trên iPhone Xs Max chỉ thua kém một chút so với A13, khoảng 20% theo số liệu được cung cấp bởi chính Apple. Tuy nhiên, điểm khác biệt lại đến từ lõi Neural Engine được tích hợp trong con chip A13 Bionic. Theo đó, bộ xử lý này sử dụng công nghệ Machine learning và AI để tính toán và xử lý hình ảnh. Dĩ nhiên, với việc chipset A13 chỉ vừa xuất hiện trên iPhone 11, việc trang bị tính năng chụp đêm trên các mẫu iPhone ra mắt từ trước có thể là điều bất khả thi với Apple.

Tại sao tính năng chụp Night Mode không được tích hợp trên iPhone cũ?

Chất lượng hình ảnh chụp ban đêm trên iPhone đời cũ không đủ tốt

Theo như một giả thuyết khá thú vị mà Phone Arena đặt ra, Apple nhiều khả năng đã thử nghiệm tính năng Night Mode trên các mẫu iPhone đời cũ, khi tính năng này vẫn còn trong giai đoạn "ươm mầm". Tuy nhiên, “Táo Khuyết” có thể đã cảm thấy thất vọng về chất lượng hình ảnh chụp đêm trên các mẫu iPhone này, với nguyên nhân chủ yếu là do sức mạnh phần cứng chưa đủ tốt.

Điều này dẫn tới việc, Apple chấp nhận loại bỏ tính năng chụp đêm dành riêng cho những phiên bản iPhone ra mắt từ 2018 trở về trước, thay vì tung ra một tính năng hoạt động theo kiểu "nửa vời" có thể khiến hãng phải gánh chịu nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn lẫn người dùng.

Tại sao tính năng chụp Night Mode không được tích hợp trên iPhone cũ?

Apple muốn Night Mode là tính năng độc quyền dành riêng cho iPhone 11

Đáng chú ý hơn cả, Phone Arena cũng đặt ra giả thuyết rằng Apple cố tình giữ Night Mode độc quyền trên iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max để thuyết phục, “dụ dỗ” người dùng nâng cấp thiết bị.

Phải thừa nhận, đây rõ ràng là 1 lý do chính đáng và dễ giải thích nhất cho sự vắng bóng của tính năng chụp đêm trên các mẫu iPhone đời cũ. Dưới góc độ kinh tế, sự cải tiến vượt trội về khả năng chụp đêm, song song với những cải tiến vượt trội về camera sẽ khiến khách hàng có thêm nhu cầu để lên đời iPhone. Nói cách khác, nhiều người dùng có thể sẵn sàng chi tiền chỉ để trải nghiệm chế độ chụp đêm, vốn là sự khác biệt rõ ràng nhất giữa iPhone XS và iPhone 11.

iPhone xs max hai phong

Có thể bạn quan tâm: iPhone XS Max Hải Phòng

 

Minh Hoàng Mobile là một địa chỉ tin cậy, 1 thương hiệu uy tín toàn quốc do người tiêu dùng bình chọn. Chúng tôi luôn cam kết mang lại giá trị tốt nhất, sản phẩm chính hãng, dịch vụ tận tâm dành cho các khách hàng. 

iphone uy tín tại hải phòng

Minh Hoàng Mobile điện thoại iphone hải phòng chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng, bao gồm: Hàng phân phối chính ngạch VN/A, hàng xách tay phiên bản bản quốc tế và bản lock, có cả hàng mới Fullbox 100% nguyên seal với giá rẻ hơn thị trường và phiên bản likenew, hàng lướt đẹp 99% qua sử dung được quan tâm bởi đông đảo khách hàng với chính sách bảo hành mặc định 3 năm. Các bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng để có thể chọn mua iPhone 11 Pro Max giá rẻ nhất Hải Phòng tại những địa chỉ sau đây.

- Cơ sở 1: 147 Lạch Tray – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 2: 207 Đà Nẵng – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 3: 551 Hùng Vương – Quán Toan – Ngô Quyền – Hải Phòng

- Cơ sở 4: 29B Đà Nẵng – Núi Đèo – Thủy Nguyên – Hải Phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok