Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao việc chuyển đổi sang cổng USB-C cho iPhone 12 là điều cần thiết?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 22/10/2020

1. Chuẩn USB-C đang dần trở thành xu thế chung

Mặc dù cổng kết nối USB-C vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế để đặt làm “chuẩn” (cụ thể như cách đặt tên khá phức tạp của các thế hệ), nhưng đa số các thiết bị di động hiện tại đều đã chuyển sang sử dụng cổng USB-C rồi.

Không chỉ smartphone, hiện nay cổng USB-C giờ cũng đã xuất hiện rộng rãi trên những thiết bị như tai nghe có dây, tai nghe Bluetooth, kính VR, các dòng laptop (không chỉ Mac mà cả những dòng laptop chạy hệ điều hành Windows), cùng rất nhiều phụ kiện đi kèm.

Tại sao việc chuyển đổi sang cổng USB-C cho iPhone 12 là điều cần thiết?

Bên cạnh đó, cổng kết nối này cũng được trang bị trên những hệ máy chơi game như Xbox Series X, Nintendo Switch, PS5. Pin dự phòng hỗ trợ cổng USB-C giờ cũng đạt chuẩn, người dùng có thể mua chúng 1 cách dễ dàng với giá rất rẻ chứ không còn đắt đỏ như trước nữa.

Có thể thấy rằng cổng USB-C giờ đã trở thành một chuẩn kết nối chung, và Apple nên trang bị cổng này cho những thiết bị iPhone của mình. Mặc dù cổng Lightning vẫn có những lợi thế riêng về độ mỏng, nhưng không đáng kể. Còn về tốc độ, khả năng sạc nhanh… thì USB-C không hề “kém cạnh” chút nào.

2. iPad, MacBook cũng đã được trang bị cổng USB-C

Cổng kết nối này cũng đã được trang bị trên cục sạc của iPad, laptop và 1 số mẫu điện thoại khác. Các hãng sản xuất liên tục cho ra mắt rất nhiều smartphone và chúng đều sử dụng cổng kết nối USB-C. Nếu Apple sử dụng cổng USB-C cho iPhone 12, người dùng iPad, Macbook… có thể tận dụng không chỉ cục sạc mà cả cáp sạc mà mình đang có trong tay, vừa tiết kiệm chi phí, vừa hạn chế lượng rác thải điện tử do hoạt động mua hàng sinh ra. Đa số người dùng hiện nay thường mua thêm cục sạc của bên thứ 3 hoặc các bộ sạc đa cổng để sử dụng cho tiện, và đầu USB-C sẽ giúp người dùng tái sử dụng lại được kha khá đồ dùng.

Ngay cả khi người dùng sử dụng cục sạc không được trang bị cổng USB-A thì cũng không vấn đề, cáp và sạc USB-C to USB-C giờ cũng không phải hàng hiếm , được sử dụng khá nhiều cho laptop và phụ kiện không dây, người dùng hoàn toàn có thể tái sử dụng nó.

Tại sao việc chuyển đổi sang cổng USB-C cho iPhone 12 là điều cần thiết? hình ảnh 2

3. Apple có đang thực sự bảo vệ môi trường?

Theo thống kê, hiện tại trên thế giới đang có hàng tỉ bộ sạc iPhone, nhưng đa số đều sử dụng cổng USB-A cũ. Vậy tại sao Apple lại bán kèm sợi cáp USB-C to Lightning cho iPhone 12?

Nếu thật sự mong muốn người dùng tận dụng những cục sạc cũ, lẽ ra Apple nên bán kèm cáp USB-A to Lightning mới thực sự hợp lý. Nếu cáp USB-A không hỗ trợ sạc nhanh, “nhà Táo” nên suy nghĩa đến phương án khác, chẳng hạn như bán kèm cục sạc nhưng nhỏ gọn hơn, mỏng nhẹ hơn.

Tại sao việc chuyển đổi sang cổng USB-C cho iPhone 12 là điều cần thiết? hình ảnh 3

4. Lý do gì khiến Apple chưa trang bị USB-C cho iPhone 12?

Apple đã từng đề cập đến việc chuyển sang cổng USB-C trên iPhone rằng điều này sẽ gây tác hại tới môi trường. Trong một thông báo gửi đến Liên minh Châu Âu về dự luật sử dụng cổng sạc chung cho tất cả các thiết bị điện thoại, Apple đã nói: Hơn 1 tỉ thiết bị Apple đã sử dụng kết nối Lightning bên cạnh hệ sinh thái phụ kiện và thiết kế, và có nhiều nhà sản xuất cũng đang sử dụng Lightning.”

Dự luật này sẽ tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực khi làm gián đoạn quy trình sản xuất của hàng trăm triệu thiết bị và phụ kiện trên toàn cầu, tạo ra một lượng rác thải điện tử vô cùng lớn và gây nên sự bất tiện cho người dùng.

Tại sao việc chuyển đổi sang cổng USB-C cho iPhone 12 là điều cần thiết? hình ảnh 4

bán điện thoại iphone tại hải phòng

Có thể thấy rằng một trong những lý do khiến Apple chưa đổi sang cổng USB-C cho iPhone 12 là bởi họ vẫn có thể bán adapter để sử dụng với những phụ kiện cũ. Đồng thời việc trang bị cổng kết nối chung sẽ xóa bỏ sự độc quyền về linh kiện, vốn là một trong những nguồn thu của Apple bấy lâu nay.

Nếu Apple quyết định chuyển sang cổng USB-C cho iPhone 12, chắc chắn người được hưởng lợi nhiều nhất sẽ là người dùng, bởi có rất nhiều thiết bị như MacBook, iPad đã được trang bị cổng kết nối này. Tuy nhiên, “nhà Táo” luôn biết cách “vét túi” các iFans một cách hợp lý, chính vì vậy lý do bảo vệ môi trường chỉ là một cái cớ mà hãng đặt ra mà thôi.




MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok