Khuyến mãi Khuyến mãi

Tại sao viền trên iPhone 8 lại có thiết kế thô và xấu như vậy?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 04/09/2017

Apple được mong đợi sẽ tiết lộ về thiết kế mới của dòng iPhone tiếp theo trong sự kiến lớn sắp tới diễn ra vào ngày 12/9. Một trong những tính năng đặc thù của iPhone 8 được nhiều người trông chờ đó chính là màn hình OLED không viền. Trên đầu màn hình này xuất hiện mấu nhỏ (notch) dành cho phần camera trước và cảm biến của iPhone 8 trông khá thô.

Xem thêm: Apple chính thức gửi thư mời sự kiện đặc biệt ra mắt iPhone 8

Mặc dù rất nhiều người hào hứng về màn hình hiển thị to hơn và tốt hơn của iPhone mới, nhưng không ít người cảm thấy không hài lòng với thiết kế của phần notch – thiết kế bị rò rỉ bởi bộ mã riêng của Apple dành cho sản phẩm loa Home Pod.

Trong khi Apple có thể lựa chọn việc giấu phần notch này đi, chẳng hạn như khi người dùng xem video, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg nói rằng Apple sẽ không giấu phần notch cho hầu hết những ứng dụng có phần nền không phải màu đen và thay vào đó Apple sẽ dùng khu vực này để hiển thị tình trạng và thông tin như thời gian hay tuổi thọ pin.

Có lẽ phần tuyệt nhất của bài báo của Bloomberg nằm ở việc một vài nhân viên của Apple đã tiết lộ thông tin về khu vực trông khá dễ thương bên cạnh phần notch gọi là “ears” và họ cũng xác nhận một chút về thiết kế phần notch này đang diễn ra, nếu như các nhân viên đã gán sẵn những biệt danh cho nó.

Tất nhiên, như chúng tôi đã viết, cách duy nhất để làm ẩn đi phần notch được đồn đoán này là mua một chiếc iPhone 8 đen (hoặc iPhone có màu tối đi cùng với một tấm mặt đen). Phần notch sẽ chỉ bị nhận ra rõ hơn với tấm mặt trắng đi cùng với màu bạc, vàng và màu vàng hồng.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok