Khuyến mãi Khuyến mãi

"Tậu" Macbook cũ cần lưu ý những gì?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 06/02/2021

Không thể nâng cấp dung lượng SSD

Khi chọn mua MacBook cũ đã qua sử dụng, người dùng cần lưu ý rằng khả năng cao dung lượng ổ cứng hay SSD bên trong sẽ không thể nâng cấp được. Mặc định SSD trên hầu hết những thiết bị MacBook mới được hàn thẳng lên bo mạch, vậy nên sẽ không thể gỡ ra thay mới hay gắn SSD của bên thứ ba vào.

Do vậy, khi chọn mua MacBook cũ, người dùng cân nhắc để chọn mua đúng mức dung lượng cần thiết. Thêm một giải pháp khác đó là sử dụng ổ SSD gắn rời để sao chép dữ liệu giữa các thiết bị.

"Tậu" Macbook cũ cần lưu ý những gì?

Macbook Hải Phòng

Không thể nâng cấp RAM

Giống với SSD, RAM của MacBook không phải dạng thanh rời mà được hàn thẳng vào bo mạch nên khi mua máy về rồi, người dùng sẽ không có cách nào để nâng cấp nữa. Do vậy ngay từ đầu hãy cân nhắc thật kĩ để lựa chọn một mức dung lượng đủ lớn.

Cấu hình cơ bản của hầu hết máy Mac là 8GB, đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí hay thậm chí thực hiện một số công việc về kĩ thuật. Tuy nhiên nếu dư giả về kinh tế, người dùng có thể nâng cấp lên 16GB cho để sử dụng thoải mái hơn.

Có một ngoại lệ đặc biệt, đó là Mac Mini 2018 có thể nâng cấp RAM, vậy nên người dùng nào mua Mac Mini 2018 có thể nâng dung lượng nếu không đủ. Tuy nhiên, điều này lại không có trên Mac Mini 2020 bởi RAM nằm dưới chip Apple M1 nên người dùng không thể tự thay.

"Tậu" Macbook cũ cần lưu ý những gì? hình ảnh 2

Hạn chế chọn mua MacBook cũ đời 2016, 2017

Đối với những ai đã từng dùng qua MacBook Pro 2016 sẽ biết rằng thiết bị này thường gặp các lỗi về bàn phím, pin và màn hình, nhưng may mắn thay là tất cả đều được bảo hành miễn phí.

Nhược điểm của thiết kế bàn phím cánh bướm là rất dễ bị kẹt do bụi bẩn, mà quá trình bảo hành thì rất mất thời gian. Chính vì vậy, nếu chọn mua máy tính MacBook cũ, người dùng nên tránh lựa chọn những phiên bản ra mắt năm 2016, 2017 và mua những phiên bản từ 2018 trở lên. Nếu có thể, hãy chọn mua những model mới 2019, 2020 sử dụng bàn phím kiểu thường để đảm bảo sự ổn định và mượt mà hơn.

"Tậu" Macbook cũ cần lưu ý những gì? hình ảnh 3

Chọn mua Macbook cũ với mức giá nào thì hợp lý?

Tất nhiên, mức giá ra sao còn tùy thuộc vào tình trạng và điều kiện của thiết bị nên sẽ không thể có con số chính xác, tuy nhiên vẫn phải có một hạn mức nhất định để người dùng có thể đưa ra đề nghị với bên bán.

Một mức giá hợp lý là mức giá không quá cao so với hàng mới hoặc không quá cao so với những người bán khác, và quan trọng hơn hết là chất lượng phần cứng vẫn còn đủ tốt để người dùng có thể tiếp tục sử dụng trong khoảng từ 1 – 2 năm mà không gặp phải vấn đề gì quá nghiêm trọng.

"Tậu" Macbook cũ cần lưu ý những gì? hình ảnh 4

Kiểm tra kĩ càng về ngoại hình

Trái ngược với phần cứng bên trong cực kì mạnh mẽ, đa số Macbook đều sở hữu một ngoại hình vô cùng mỏng manh, thậm chí chỉ một va chạm hơi mạnh một chút thôi cũng có thể khiến cho lớp vỏ nhôm của máy móp méo, biến dạng.

Đa số những dấu vết này đều có thể nhìn thấy bằng mắt thường một cách dễ dàng. Cũng đừng quên chú ý đến phần viền của màn hình, vì khi người dùng cầm nắm, phần cạnh này có thể bị va chạm vào đâu đó và làm xuất hiện những vết trầy xước.

Lưu ý rằng đối với những chiếc máy bị trầy xước hay móp méo quá nghiêm trọng, người dùng tốt nhất không nên mua chiếc máy đó vì khả năng cao là chiếc máy đó không được bảo hành chính hãng. Mặt khác, cũng không thể biết được rằng liệu có linh kiện nào bên trọng bị hư hỏng sau lần va chạm đó hay không.

Ngoài ra những lần va chạm hay rơi rớt còn có thể gây ảnh hưởng đến màn hình nữa, mà việc thay màn hình cho Macbook thì vô cùng tốn kém. Tốt nhất người dùng nên lựa chọn những thiết bị có ngoại hình còn mới, nguyên vẹn hoặc chỉ bị trầy xước nhẹ.

"Tậu" Macbook cũ cần lưu ý những gì? hình ảnh5

Đừng quên kiểm tra bàn phím

Bàn phím là một trong những bộ phận rất dễ bị hỏng hóc trên Macbook,  đặc biệt phím Space là phím thường xảy ra vấn đề nhất. Một số lỗi thường gặp bao gồm phím bị cứng không nhấn được, mất đàn hồi, hay thậm chí là tróc phím và không còn được gắn chặt vào khung kim loại bên dưới.

Lỗi này tuy không lớn như lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm sử dụng thường ngày của người dùng, vậy nên cần cẩn thận và kiểm tra thật kĩ càng trước khi mua.

"Tậu" Macbook cũ cần lưu ý những gì? hình ảnh 5

Thời lượng pin cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua

Người dùng có thể kiểm tra pin của Macbook thật dễ dàng bằng cách vào About This Mac > System Report > Power, ở dòng “Cycle count“ sẽ hiển thị số lần sạc pin của Macbook.

Apple đưa ra quy định về tuổi thọ (số CC) cho MacBook là từ 300 – 1000 CC, tùy vào từng loại máy và đời máy. Khi CC đạt đến con số gần như tối đa thì người dùng nên đem thiết bị đi thay pin. Hoặc người dùng cũng có thể dựa vào số CC đó để định giá thiết bị khi mua MacBook cũ, cũng như dự đoán thời lượng pin mà mình có thể sử dụng được khi mua đồ second-hand.

Thêm một phương pháp nữa để kiểm tra xem liệu pin có còn tốt hay không, đó là nhấn vào biểu tượng viên pin ở thanh menu. Nếu thấy hiện lên dòng chữ “Service battery” thì có nghĩa pin của chiếc MacBook đó đang gặp vấn đề, cần phải thay thế hoặc đem ra những trung tâm bảo hành để kiểm tra.

Nếu vẫn còn đang phân vân không biết nên mua máy tính MacBook ở đâu để đảm bảo chất lượng thì hãy nhanh chân ghé qua Minh Hoàng Mobile nhé. Tại đây, những sản phẩm đều được cam kết uy tín cùng mức giá hợp lý và chế độ bảo hành vô cùng hấp dẫn.


 

mua điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok