Khuyến mãi Khuyến mãi

"Tậu" smartwatch chơi Tết, nên chọn Apple Watch hay Galaxy Watch?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 04/02/2021

Thiết kế hoàn toàn đối lập

Ngay từ thiết kế bên ngoài của cả 2 chiếc đồng hồ này đã thấy rõ sự khác biệt hoàn toàn, một bên mang phong cách hiện đại trẻ trung, còn một bên lại thiên về xu hướng cổ điển.

So với những thế hệ trước, thiết kế của Apple Watch Series 6 dường như không có quá nhiều thay đổi, vẫn giữ nguyên hình dạng mặt đồng hồ hình chữ nhật được bo tròn 4 góc vô cùng hiện đại và tinh tế. Về chất liệu vỏ ngoài của sản phẩm, Apple mang đến khá nhiều sự lựa chọn cho người dùng, từ loại bình dân như nhôm, thép không gỉ cho đến chất liệu cao cấp như gốm, titan... Ngoài sự đa dạng về chất liệu, Apple cũng bổ sung thêm bảng màu khá phong phú trên Apple Watch Series 6.

"Tậu" smartwatch chơi Tết, nên chọn Apple Watch hay Galaxy Watch?

Không giống với đa số các dòng smartwatch đang chạy theo thiết kế màn hình vuông hiện nay, “đối thủ” của Apple Watch Series 6 vẫn gắn bó với mặt đồng hồ tròn mang đậm tính truyền thống, được làm từ chất liệu thép không gỉ khá cứng cáp hoặc titan. Tuy không mang đến quá nhiều sự lựa chọn về màu sắc, thế nhưng Samsung Galaxy Watch 3 cũng sở hữu một phối màu cực kì lạ mắt là Mystic Bronze nhằm đồng bộ với những sản phẩm khác của Samsung như Galaxy Note20, Galaxy Note20 Ultra, Galaxy Z Fold2 và Galaxy Buds Live.

Màn hình của Galaxy Watch 3 vượt trội hơn hẳn

Ngoài những khác biệt rõ rệt về thiết kế màn hình, một bên là màn hình vuông, một bên là màn hình tròn, liệu hai sản phẩm này có còn sự khác biệt gì khác hay không?

Màn hình của Apple Watch Series 6 cung cấp độ phân giải 394 x 324 pixels hoặc 348 x 468 pixels, tùy thuộc vào việc người dùng chọn phiên bản 40 mm hay 44 mm. Dù là kích thước nào đi nữa, mật độ điểm ảnh cũng là 326 ppi. Con số này thực sự kém cạnh so với 364 pppi trên Galaxy Watch 3. Điều này khiến cho độ sắc nét trên màn hình đồng hồ của Samsung cao hơn một chút.

"Tậu" smartwatch chơi Tết, nên chọn Apple Watch hay Galaxy Watch? hình ảnh 2

Sự chênh lệch về kích thước màn hình giữa 2 thiết bị cũng không quá lớn. Nếu Apple Watch Series 6 có 2 phiên bản với 2 kích thước khác nhau là 40mm và 44mm, thì Samsung Galaxy Watch 3 cũng không hề kém cạnh khi ra mắt 2 phiên bản 41mm hoặc 45mm. 

Nhìn chung, dù lựa chọn sản phẩm đến từ nhà Apple hay Samsung thì người dùng cũng sẽ có được những trải nghiệm hiển thị tốt nhất.

Đâu là thiết bị theo dõi sức khỏe tốt hơn?

Một tính năng chăm sóc sức khỏe nổi bật được bổ sung thêm trên Apple Watch Series 6 khi ra mắt, đó là theo dõi độ bão hòa oxy trong máu. Chức năng này cho phép người dùng theo dõi lượng oxy mà máu của mình đang vận chuyển, nếu ở mức dưới 95% có khả năng người dùng đã mắc phải một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn nào đó. 

Thêm một tính năng mới kháccũng rất được quan tâm trên Apple Watch Series 6, đó là Always-on Altimeter, kết hợp khí áp kế, WiFi và GPS để cung cấp độ cao chính xác của người dùng. Tuy đây không phải là một cải tiến đáng kinh ngạc, thế nhưng lại cực kỳ tiện lợi và hữu ích cho những người thường xuyên tham gia những bộ môn thể thao, cụ thể như leo núi. Người dùng chỉ cần giơ tay lên xem là đã có thể xác định được mình đang ở độ cao nào mà không cần phải mở đồng hồ lên.

"Tậu" smartwatch chơi Tết, nên chọn Apple Watch hay Galaxy Watch? hình ảnh 3

Không hề thua kém đối thủ, Samsung Galaxy Watch 3 cũng mang đến một loạt những tính năng theo dõi và chăm sóc sức khỏe khá hay ho, bao gồm một bộ theo dõi giấc ngủ, theo dõi nhịp tim, tự động phát hiện vấp ngã và dữ liệu VO2 tối đa. Thiết bị cũng cho phép theo dõi nồng độ oxy trong máu tương tự như Apple Watch Series 6 mặc dù không có la bàn.

Tuy nhiên thật không may, mặc dù được cung cấp nhiều tính năng tốt, nhưng trong một vài bài đánh giá thực tế, dữ liệu của Galaxy Watch 3 cung cấp có phần sai lệch so với những thiết bị khác (cụ thể như máy phân tích giấc ngủ Withings). Chính vì vậy, về mặt theo dõi sức khỏe, dường như Samsung Galaxy Watch 3 đang bị mất ưu thế trước “đối thủ” của mình.

Thời lượng pin của Galaxy Watch 3 thật “đáng gờm”

Sau mỗi lần sạc đầy, Apple Watch Series 6 có thể cung cấp thời lượng pin 18 giờ tương tự như những thế hệ tiền nhiệm của mình. Đối với 1 số người dùng thì điều này có thể sẽ gây thất vọng. Tuy nhiên, do thiết bị này được bổ sung một bộ xử lý mới có tốc độ nhanh hơn 20% đồng thời cung cấp màn hình sáng hơn, cho nên việc duy trì được thời lượng sử dụng trong 18 giờ được coi như môt nỗ lực rất lớn đối với Apple.

Trong buổi ra mắt Galaxy Watch 3, Samsung đã tuyên bố thời gian sử dụng thông thường của thiết bị này là 43 giờ, thậm chí có thể kéo dài lên tới 120 giờ nếu chỉ sử dụng với tần suất thấp. Đây quả là một con số siêu “khủng” mà không phải dòng smartwatch nào cũng có thể đạt được.

"Tậu" smartwatch chơi Tết, nên chọn Apple Watch hay Galaxy Watch? hình ảnh 4

Đều sở hữu những tính năng đặc biệt

Với Apple Watch Series 6, “Táo khuyết” đã giới thiệu đến người dùng bộ xử lý mới có tên là S6 SiP. Bộ xử lý này sẽ giúp thiết bị chạy nhanh hơn 20% so với những thế hệ tiền nhiệm của mình. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng được bổ sung thêm chip U1 mới và ăng-ten băng thông siêu rộng, được thiết kế để kích hoạt những tính năng mới có mặt trên chiếc đồng hồ thông minh thế hệ thứ 6 này của Apple.

Samsung Galaxy Watch 3 cũng được trang bị một tính năng đặc biệt, đó là vòng xoay vật lý độc đáo. Người dùng có thể xoay để cuộn qua và chọn lựa các ứng dụng, giúp tránh được sự phiền phức khi chạm vào đồng hồ. Nút xoay này cũng giúp người dùng hạn chế được việc làm bẩn màn hình đồng hồ khi không lưu lại dấu vân tay.

"Tậu" smartwatch chơi Tết, nên chọn Apple Watch hay Galaxy Watch? hình ảnh 5

Tổng kết

Đánh giá một cách khách quan, Samsung Galaxy Watch 3 và Apple Watch Series 6 đều sở hữu những ưu điểm riêng. Nếu quan tâm đến những tính năng chăm sóc sức khỏe, người dùng có thể lựa chọn đại diện đến từ “nhà Táo”. Còn nếu yêu thích thiết kế mang hơi hướng cổ điển thì Galaxy Watch 3 chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn bạn, bạn sẽ chọn cho mình chiếc smartwatch nào để vi vu dịp Tết này?



điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

bán buôn iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok