Khuyến mãi Khuyến mãi

Thời gian sử dụng iPhone kéo dài trong bao lâu là tốt nhất?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 29/12/2020

iPhone sẽ được Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm trong bao lâu?

Đối với câu hỏi “Mỗi chiếc iPhone sẽ dùng được trong bao lâu?”, có lẽ đa số người dùng sẽ hiểu rằng “Chiếc iPhone này sẽ tiếp tục được hỗ trợ cập nhật phần mềm trong bao lâu nữa?”. Và việc trả lời cho câu hỏi này sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hầu như tất cả những thế hệ iPhone mà Apple đã từng bán ra đều liên tục nhận được những bản cập nhật phần mềm (những bản cập nhật lớn cho hệ điều hành iOS) trong khoảng thời gian ít nhất là 5 năm.

Thời gian sử dụng iPhone kéo dài trong bao lâu là tốt nhất?

Tuy nhiên, hãy xem xét câu hỏi này thông qua bản cập nhật iOS mới nhất: iOS 14. Được phát hành chính thức vào tháng 9/2020, iOS 14 được hỗ trợ cho những mẫu iPhone kể từ iPhone 6S trở về sau. Đó là mẫu iPhone được ra mắt vào tháng 9/2015, đúng 5 năm trước khi iOS 14 chính thức được phát hành. iOS 14 sẽ là phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple cho đến tháng 9/2021, thời điểm iOS 15 được giới thiệu, có lẽ khi đó iPhone 6S sẽ không còn được hỗ trợ cập nhật nữa, đồng nghĩa với việc thiết bị này đã được Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm trong 6 năm.

Điều này không hề tệ một chút nào, bởi nhiều dòng điện thoại Android thậm chí chỉ được hỗ trợ từ 2 hoặc 3 bản cập nhật phần mềm chính, tương đương với  khoảng thời gian từ 2-3 năm.

Sử dụng iPhone sau bao lâu thì cần nâng cấp?

Một câu hỏi khác mà đa số người dùng iPhone đều mong muốn tìm được lời giải đáp, đó là “Còn bao lâu nữa thì những công nghệ trong chiếc iPhone của tôi trở nên quá lỗi thời, cần nâng cấp lên 1 chiếc điện thoại mới?”. Cũng không có gì ngạc nhiên bởi đây là 1 câu hỏi mang tính chủ quan. Một số người dùng có thói quen nâng cấp chiếc iPhone của mình mỗi năm, trong khi đó một số người lại có thời gian sử dụng thiết bị từ 2,3 thậm chí là 4 năm trước khi nâng cấp. Điều này phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng điện thoại của mỗi người.

Thời gian sử dụng iPhone kéo dài trong bao lâu là tốt nhất? hình ảnh 2

Nếu là người yêu thích công nghệ, luôn mong muốn được trải nghiệm những tính năng mới mẻ và hiện đại, người dùng sẽ lựa chọn nâng cấp hàng năm để sở hữu chiếc iPhone tốt nhất và mới nhất. Trên thực tế, đã có rất nhiều người lựa chọn nâng cấp iPhone sau 1 hoặc 2 năm sử dụng với lý do mong muốn được trải nghiệm những công nghệ mới nhất. Tuy nhiên khi thị trường smartphone ngày càng được hoàn thiện hơn, những cải tiến công nghệ mang tính cách mạng cũng dần chậm lại khiến đa số người dùng phải chờ đợi ít nhất là hơn 2 năm mới có thể nâng cấp.

Hiện nay phần lớn người dùng thường có thời gian sử dụng trung bình là 3 năm trước khi nâng cấp lên 1 chiếc iPhone mới. Những yếu tố thúc đẩy cho việc nâng cấp này bao gồm những cải tiến đáng kể về camera, những thay đổi rõ rệt về thiết kế và những tính năng mới như Face ID hay hỗ trợ kết nối 5G.

Thời gian sử dụng iPhone kéo dài trong bao lâu là tốt nhất? hình ảnh 3

Tuy nhiên, nếu không có yếu nào thực sự nổi bật để có thể thu hút được sự quan tâm, người dùng hoàn toàn có thể tiếp tục sử dụng chiếc iPhone của mình cho đến khi nó bắt đầu hoạt động một cách chậm chạp hơn. Khi iPhone không còn sức mạnh và độ nhạy bén như trước (ngoại trừ việc cố tình làm giảm hiệu suất iPhone cũ của Apple), khi những bản cập nhật hệ điều hành hàng năm trở nên tiên tiến và đa năng hơn, thì con chip cung cấp sức mạnh cho iPhone cũng vậy. Đó chính là lý do tại sao mặc dù iOS 14 có thể chạy trên cả iPhone 6S và iPhone 12, nhưng tốc độ hoạt động trên iPhone 12 lại nhanh hơn rất nhiều. Bởi chip Apple A14 Bionic hiện đại trong iPhone 12 có khả năng xử lý những quy trình chuyên sâu mà iOS 14 yêu cầu tốt hơn nhiều so với chip Apple A9 trong iPhone 6S.

iPhone sẽ tồn tại trong bao lâu trước khi ngừng hoạt động?

Câu hỏi cuối cùng người dùng iPhone thực sự quan tâm đó là “Còn bao lâu nữa thì chiếc iPhone này sẽ hỏng và ngừng hoạt động?”. Tất cả mọi thiết bị công nghệ, từ thiết bị cao cấp như ô tô cho đến những thiết bị đơn giản như smartphone đều có thời hạn sử dụng. Đến một thời điểm nào đó, một số thành phần bên trong của iPhone sẽ bị lỗi (ví dụ như màn hình, RAM, chipset), khiến cho người dùng không thể sử dụng chúng được nữa.

Thời gian sử dụng iPhone kéo dài trong bao lâu là tốt nhất? hình ảnh 4

Thời điểm một chiếc iPhone ngừng hoạt động sẽ thay đổi tùy thuộc vào cách mà người dùng sử dụng nó trong nhiều năm. Nếu làm rơi quá nhiều hoặc có thói quen sạc pin không tốt, thời gian sử dụng của chiếc iPhone sẽ bị rút ngắn đi rất nhiều.

Mặc dù không có gì để khẳng định chắc chắn và cụ thể rằng 1 chiếc iPhone sẽ sử dùng được trong bao lâu, tuy nhiên hầu hết các thiết bị iPhone đều có khả năng tồn tại trong một khoảng thời gian tương đối dài. Nếu người dùng có thói quen bảo quản tốt thiết bị trong quá trình sử dụng, chắc chắn thời gian tồn tại của iPhone sẽ được kéo dài rất lâu.



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

mua bán iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok