Khuyến mãi Khuyến mãi

Tiêu chuẩn iP 68 và iP67: một đơn vị, nhiều ý nghĩa

Minh Hoàng Mobile
Th 6 30/09/2016
Kháng bụi nước là tiêu chuẩn mà Samsung đã trang bị cho các smartphone của mình ngay từ 2 năm trước, và Galaxy S7 edge khẳng định sự hoàn hảo khi sở hữu chuẩn IP68. So với các thế hệ trước, hay các smartphone khác, IP67 so với IP68 chỉ chênh lệch một đơn vị nhưng thể hiện bước tiến lớn về khoa học.

Xem thêm: Galaxy S8 sẽ được trang bị camera kép

Phía sau sự cách biệt 1 đơn vị số

Galaxy S7 edge từ những ngày đầu được các chuyên gia công nghệ dự đoán sẽ mang những tính năng đột phá, gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Và khi chính thức ra mắt, smartphone cao cấp của Samsung không làm người dùng thất vọng khi sở hữu các tính năng tuyệt vời như kháng nước IP68, camera Dual Pixel, khẩu độ f/1.7...Đặc biệt tính năng kháng nước IP68 chính là quá trình nghiên cứu kì công của Samsung được hoàn thiện trên Galaxy S7 edge.

Khả năng kháng nước mang tới “quyền năng” sử dụng Galaxy S7 edge bất cứ nơi đâu, bất kì tình huống nào thể hiện tinh thần của smartphone cao cấp Galaxy S7 edge. Người dùng có thể nghe điện thoại, chụp hình dưới mưa ngay cả trong những ngày mưa bão hiện nay một cách thoải mái, tự tin. Song song, tính năng này cũng là tính năng được yêu thích chỉ sau camera trên Galaxy S7 edge. Trong khi, smartphone khác cần đến thế hệ thứ 9 mới có được tính năng này cho người dùng, nhưng cũng chỉ dừng lại ở IP67 – tiêu chuẩn đã xuất hiện từ thế hệ Galaxy thứ 5.

IP68 với IP67: 1 đơn vị, nhiều ý nghĩa - 1

Mãi đến thế hệ thứ 9, smartphone này mới có kháng nước IP67

So với IP68, IP67 vượt trội hơn ở khả năng chịu được áp lực nước ở độ sâu dưới 1,5m nước, trong khi IP67 không chịu được áp lực nước sâu hơn 1m. Mặc dù chỉ hơn nhau 1 con số 7 và 8 nhưng có sự khác nhau rõ ràng ở mặt khoa học, và chứng tỏ chuẩn IP68 là tối ưu nhất hiện nay cho smartphone. Qua đó, cho thấy Samsung luôn có gắng từng ngày để mang tiêu chuẩn tối ưu nhất lên smartphone của mình và dành tặng cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.


IP68 với IP67: 1 đơn vị, nhiều ý nghĩa - 2

Tự do sử dụng, tận hưởng những khoảnh khắc trong cuộc sống hằng ngày – món quà mà Galaxy S7 và Galaxy S7 edge dành tặng người dùng

Bứt phá trên những giới hạn của chính mình

Không phải đến tận năm 2016 tính năng kháng bụi và nước chuẩn IP67 mới lần đầu tiên có mặt,“dải thiên hà” Samsung đã từng khởi đầu với Galaxy S5 từ tận 3 năm trước với tiêu chuẩn IP67 cùng cơ chế đóng cổng sạc đơn giản. Rất nhiều chuyên gia công nghệ đã ấn tượng với Galaxy S5 lúc đó khi một thiết bị chưa phải nguyên khối có khả năng kháng nước gần như cao nhất là IP67. Lúc này, tập đoàn điện tử toàn cầu đã nhận ra được sự quan trọng của tính năng kháng bụi nước trên smartphone khi mang đến sự tự do thật sự cho người dùng khi sử dụng thiết bị cầm tay của chính mình. Và trên Galaxy S7 edge tính năng này chính thức được hoàn thiện, bứt phá cả những công nghệ do Samsung tạo ra trên các dòng Galaxy S trước như một thói quen về sáng tạo và cải tiến sản phẩm của “gã khổng lồ” Samsung.

IP68 với IP67: 1 đơn vị, nhiều ý nghĩa - 3

Trong khi Galaxy S5 đã được trang bị tính năng kháng nước thì một số smartphone khác phải đợi thế hệ thứ 9 mới sở hữu lớp trang bị tiện nghi này

Khá dễ hiểu khi Samsung quyết định chưa vội tích hợp khả năng kháng nước vào thế hệ Galaxy thứ 6 khi đây là thế hệ smartphone có quá nhiều sự thay đổi về thiết kế, cụ thể cả về chất liệu cũng như màn hình cong tràn 2 cạnh. Và cho đến đời Galaxy S7 edge, Samsung thể hiện khả năng hoàn thiện smartphone hoàn hảo và cao cấp khi đưa tính năng kháng nước không cần nắp đậy lên một thân hình nguyên khối bằng kính và kim loại, mỏng nhẹ. Khả năng kháng nước IP68 không cần nắp đậy giúp cho người dùng sử dụng smartphone mà không lo nghĩ ngoài trời mưa, tiếp nhận những thử thách dưới nước hay tự tin chụp hình với Galaxy S7 edge ở những môi trường gió bụi khắc nghiệt.

Samsung cho biết họ phải đổi chất liệu hoàn thiện nên Galaxy S7 edge sang nickel và platium, chăm chút từng chi tiết nhỏ ở lỗ sạc, jack cắm tai nghe để Galaxy S7 edge kháng nước ở từng chi tiết nhỏ nhất. Hơn nữa, bên dưới màn hình của Galaxy S7 edge, nơi tiếp giáp với bộ khung kim loại, Samsung còn trang bị một dải cao su chống nước chắc chắn. Do đó, Galaxy S7 edge có thể chịu được áp lực nước ở độ sâu dưới 1,5m. Quá trình nào cũng khó khăn nhưng vì tôn chỉ đặt trải nghiệm người dùng lên ưu tiên hàng đầu đã giúp Samsung khẳng định được mình trong mắt của người dùng cũng như các chuyên gia công nghệ.

Hãy để Galaxy S7 edge mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho bạn bằng chính những tính năng bứt phá giới hạn. IP68 là một trong những tính năng thể hiện tinh thần đó, chỉ 1 đơn vị nhưng mang nhiều ý nghĩa và sự khác biệt lớn.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok