Khuyến mãi Khuyến mãi

TikTok thống trị thế giới, doanh thu cao vượt mặt youtube, FaceBook

Hoàng Minh
Th 5 12/11/2020

Ứng dụng Tik Tok – Mạng xã hội chia sẻ những video có thời lượng ngắn đang làm chảo đảo toàn thế giới. Khởi nguồn từ Trung Quốc – Quốc gia tỉ dân, sau nhiều năm vận hành và phát triển giờ đây, ứng dụng này đã lan rộng trên toàn thế giới với hàng tỉ lượt dùng

Đặc biệt là trong năm 2019 – Đỉnh điểm là năm 2020, khi dịch bệnh và các biện pháp cách ly xã hội đã giúp cho nền tảng này có cơ hội được phát triển mạnh mẽ. Theo một thống kế, chỉ trong vòng 6 tháng, mức tăng trưởng của TikTok lên đến hơn 1.000%/Tháng – Một con số “trong mơ” của nhiều ứng dụng mạng xã hội khác như FaceBook hay Instagram.

Mặc dù mạng xã hội này đã phát triển và vươn tầm ra thế giới tuy nhiên cũng vấp phải nhiều rào cản từ các nước. Ví dụ như vụ việc Mỹ điều tra về vấn đề bảo mật riêng tư thông tin người dùng, Ấn Độ - Thị trường tỉ dân tại Nam Á đã từng là mảnh đất màu mỡ khi hàng chục triệu lượt tải mỗi tháng mới đây đã chính thức cấm TikTok tại thị trường này do những căng thẳng kinh tế - xã hội

Ứng dụng Tik Tok sử dụng khá đơn giản, hiện nay bạn có thể tải về trên hai hệ điều hành lớn là iOS và Android. Sau khi đăng nhập thành công, với một chiếc điện thoại iPhone Hải Phòng trong tay, bạn có thể làm bất kì điều gì, với bất kì một nội dung nào theo một khoảng thời gian nhất định. Tại TikTok, nội dung luôn thay đổi do chính người dùng sáng tạo lên và mang đến sự mới lạ, thu hút cho những người dùng.

Mới đây, một công ty chuyên về phân tích ứng dụng di động nổi tiếng có tên là SensorTower đã chia sẻ về 10 ứng dụng hàng đầu về lượt tải xuống và doanh thu. Điều quan trọng là Youtube – Mạng xã hội chia sẻ video nổi tiếng toàn cầu của Google đã không đuổi kịp TikTok về cả lượt tải và doanh thu

  •       Tik Tok hiện đang thống trị toàn cầu.

Hiện nay, theo như công ty chuyên về phân tích ứng dụng di động Sensor Tower, mạng ứng dụng (không phải mục chơi game), trong tháng 10 có doanh thu tốt nhất trên toàn thế giới là app Tik Tok. Theo thống kê từ Sensor Tower, TikTok đã đạt được doanh thu 115 triệu đô la từ người dùng – Gấp 6,2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Số liệu cũng chỉ ra rằng, doanh thu của ứng dụng này khá đa dạng, khoảng 86% đến từ Douyin, từ thị trường Mỹ là 8% và 2% từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi TikTok vươn mình lên TOP 1 trong tháng 10 thì Ứng dụng Youtube của Google chỉ xếp thứ 2 khi có doanh thu đạt 94 triệu đô la, có mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 58%. Các thị trường đem đến doanh thu lớn cho Youtube gồm Mỹ - 56%, Nhật Bản – 11% và các thị trường khác trên toàn cầu. Xếp theo sau trong bảng xếp hạng doanh thu của ứng dụng di động là những cái tên khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam như Tinder, Disney +,…

Còn về xếp hạng lượt tải xuống trong tháng 10/2020. Tik Tok – Mạng xã hội chia sẻ video ngắn của Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn thế giới khi đạt 66 triệu lượt tới, tăng tới 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tất cả là nhờ vào nội dung sáng tạo, thu hút và nhanh chóng bắt các trend đang cập nhật hiện tại. Ngoài ra, mạng xã hội này cũng tăng trưởng nhờ vào các chính sách hạn chế ra ngoài của nhiều nước.

Về lượt tải của Tik Tok, hầu hết các bản tải xuống đều là từ phiên bản tiếng Trung, Douyin – Chiếm đến 12% từ thị trường Trung Quốc trong tổng số lượt tải xuống. Ngoài thị trường Quốc gia đông dân nhất thế giới, TikTok vẫn ghi nhận con số tải về cực cao ở nhiều thị trường nổi bật khác như Mỹ, khu vực Đông Nam Á, Brazil,… Trong đó, theo ghi nhận của SensorTower, thị trường Brazil có mức tải lên đến 10%.

Trong khi đó đứng thứ hai trong danh sách các ứng dụng di động có lượt tải về cao nhất tháng 10/2020. Youtube đã không có mắt mà thay vào đó là ứng dụng WhatsApp - Ứng dụng nhắn tin nổi tiếng đã được Facebook mua lại với giá hàng tỷ đô đã có mức tăng trưởng khá ấn tượng, hiện nay app này có tổng cộng 57 triệu lượt tải trên toàn cầu. Theo thống kê cho thấy, các quốc gia cài đặt ứng dụng nhắn tin WhatsApp nhiều nhất, đứng đầu là Ấn Độ với mức tăng trưởng là 30%, trong khi đó một cuộc gia ở Châu Phi gần với hoang mạc lớn nhất hành tính Sahara là đất nước Nigeria đứng thứ 2 – Khoảng 10%.

Ngoài việc TikTok vẫn giữ ngôi đầu về doanh thu và lượt tải về nhiều nhất thế giới, những mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu khác như Facebook, Instagram hay ứng dụng Zoom – App giúp cho doanh nghiệp làm việc và gọi video dễ dàng, đã có sự thành công trong năm nay khi xu hướng làm tại nhà phát triển trên toàn cầu đã giúp Zoom thành công ngoài mong đợi.

Trên đây là những ứng dụng hàng đầu thế giới về lượt cài đặt nhiều nhất và doanh thu lớn nhất trên hai nền tảng là iOS và Android trong tháng 10 năm 2020, bạn thích nhất ứng dụng nào, chia sẻ cùng Minh Hoàng Mobile nhé !


iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Giá iPhone tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok