Khuyến mãi Khuyến mãi

Tin đồn: iPhone 13 cũng sẽ được phân cấp màn hình như iPhone 12, vì sao vậy?

Minh Hoàng Mobile
CN 22/11/2020

Dòng iPhone 13 sẽ không đồng bộ về chất lượng màn hình

Năm 2019, Apple đã có những động thái như muốn chấm dứt sự lệ thuộc vào Samsung với tư cách là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED bằng cách thăm dò phía LG và BOE. Nhưng đáng tiếc thay, sản lượng sản xuất của hai hãng này gần như không đủ để đáp ứng, chính vì vậy một lần nữa Samsung lại chiếm được thị phần lớn. Tuy nhiên hiện tại, dường như Apple đã tự tin rằng cuối cùng thì LG cũng đã có thể đáp ứng được nhu cầu, và “nhà Táo” đã đặt hàng hơn 20 triệu màn hình 6.1 inch dành cho iPhone 12 / iPhone 12 Pro từ hãng này.

Hai mẫu iPhone 12 Mini 5.4 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch được trang bị màn hình OLED dẻo được cung cấp độc quyền bởi Samsung, có mô-đun cảm ứng tích hợp Y-Octa. Việc cung cấp màn hình OLED 6,1 inch được chia sẻ với LG, giúp “Táo khuyết” giảm bớt phần nào chi phí.

Tin đồn: iPhone 13 cũng sẽ được phân cấp màn hình như iPhone 12, vì sao vậy?

iPhone 13 Hải Phòng

Tuy nhiên, sự không đồng nhất về nguồn cung đó cũng có thể sẽ tiếp tục diễn ra trên dòng iPhone 13. Trong khi những mẫu iPhone 12 hiện tại chỉ được trang bị màn hình LTPS, thì những mẫu smartphone đến từ những thương hiệu “đối thủ” đã được hỗ trợ tốc độ làm mới với màn hình LTPO vô cùng đa dạng, trong số đó phải kể đến những cái tên như OPPO Find X2, Galaxy Note 20 Ultra hay OnePlus 8 Pro. Và Apple cũng đang lên kế hoạch chuyển sang sử dụng LTPO cho iPhone 13, nâng tốc độ làm mới lên cao hơn.

Theo nhận định của các nhà phân tích trong ngành, vấn đề là những nhà cung cấp màn hình phụ trợ của Apple như LG đang nỗ lực nâng cao sản lượng màn hình LTPO nhằm đáp ứng cho iPhone 13. Mặt khác, hãng này có thể sẽ không sẵn sàng với công nghệ mới.

Nếu điều đó xảy ra, rất có thể Apple sẽ lựa chọn chia bốn mẫu iPhone 13 thành những phiên bản có và không có lớp cảm ứng mới nhằm giảm bớt chi phí, thay vì đặt cược vào chất lượng màn hình đồng nhất của iPhone giống như những gì mà CEO Steve Jobs đã làm được.

Chiến lược sản xuất của Apple đã thay đổi như thế nào?

Những gì ngành công nghiệp thế giới đang quan tâm là nếu ở dưới thời của Steve Jobs, Apple thường sẽ ưu tiên những tiêu chuẩn kỹ thuật cực kì nghiêm ngặt và sau đó loại bỏ tất cả những công ty không thể đáp ứng được tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bằng cách xem xét mức độ mà những công ty như LG Display, BOE,…phản hồi lại, hiện tại Apple mới chỉ cân nhắc tới lợi nhuận của công ty và điều chỉnh nó.

Tin đồn: iPhone 13 cũng sẽ được phân cấp màn hình như iPhone 12, vì sao vậy? hình ảnh 2

Nhìn chung, với tư cách là một bậc thầy về chuỗi cung ứng, dường như CEO Tim Cook đang có xu hướng thỏa hiệp về tính đồng nhất cấu tạo của iPhone nhằm giữ cho mức chi phí sản xuất được giảm bớt. Do vậy, những màn hình iPhone 13 do Samsung cung cấp mới được tích hợp mô-đun cảm ứng. Trong khi đó, CEO Steve Jobs đơn giản chỉ chấp nhận mọi thứ từ công ty có thể thực hiện theo những gì mà ông yêu cầu, bất kể thời gian hay chi phí có tăng thêm hay không.

Hai phong cách quản lý tuy khác biệt với nhau, nhưng bằng 1 cách nào đó đều rất phù hợp với thời cuộc - thời đại Steve Jobs đã tạo nên sự đổi mới, còn thời đại Tim Cook chỉ đơn giản là đưa Apple trở thành nhà sản xuất có giá trị nhất dựa trên nguồn cảm hứng của mình.

 

 

iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone cũ giá rẻ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok