Khuyến mãi Khuyến mãi

Tin đồn: Phiên bản iOS 14.4 có thể phát hiện iPhone bị thay thế camera !!!

Minh Hoàng Mobile
Th 2 18/01/2021

Cụ thể hơn, trong những dòng code của phiên bản iOS 14.4 Beta 2, nhiều người đã phát hiện ra sự tồn tại của tính năng này. Khi iOS 14.4 phát hiện iPhone đang được gắn một ống kính camera "không chính hãng", trên màn hình khóa cũng như trong phần Cài đặt sẽ xuất hiện dòng thông báo "Không thể xác minh rằng iPhone này có máy ảnh chính hãng". Hiện tại, đây cũng phương thức mà iOS thông báo cho người dùng khi chiếc iPhone của họ không may có màn hình và pin không chính hãng.

Mặc dù vậy, khái niệm "không chính hãng" của Apple có thể sẽ tạo nên khá nhiều sự hiểu lầm cho người dùng, và đặc biệt là những bên sửa chữa thứ ba. Hiện tại, khi các dòng iPhone Xs/Xr trở lên bị thay thế pin, hoặc iPhone 11 trở lên bị thay thế màn hình, và kể cả khi pin và màn hình đó là những món linh kiện "bóc máy" từ một chiếc iPhone khác sang, thì thông báo này sẽ vẫn xuất hiện.

Tin đồn: Phiên bản iOS 14.4 có thể phát hiện iPhone bị thay thế camera !!!

Điều này xảy ra bởi từ những thế hệ iPhone trên, “Táo khuyết” đã gán cho mỗi màn hình, mỗi viên pin một mã (serial number) độc nhất. Khi hệ thống phát hiện một màn hình hay viên pin có mã serial number khác được gắn vào thiết bị, thông báo trên sẽ xuất hiện ngay lập tức. Điều này xảy ra cả với những màn hình hay pin chính hãng của Apple, được bóc tách từ một thiết bị iPhone khác.

Đương nhiên, hiện nay trên thị trường tràn ngập những loại màn hình hay pin kém chất lượng, được gọi là hàng lô. Thế nhưng cũng không thiếu những cửa hàng đề cao yếu tố chất lượng, chỉ sử dụng những linh kiện “bóc máy”, vốn được thu thập từ những chiếc iPhone hỏng hóc nặng nề không thể sửa chữa hay những chiếc iPhone bị khóa iCloud. Thế nhưng, khi nhận được thông báo về việc trên chiếc iPhone của mình xuất hiện những linh kiện không chính hãng, người dùng sẽ rất dễ bị hiểu lầm rằng cửa hàng trên đang cố gắng lừa gạt họ bằng cách thay thế những linh kiện kém chất lượng.

Tin đồn: Phiên bản iOS 14.4 có thể phát hiện iPhone bị thay thế camera !!! hình ảnh 2

Thay Pin iPhone Hải Phòng

Đây được coi là một giải pháp của “nhà Táo” nhằm khuyến khích người dùng sửa chữa tại các trung tâm bảo hành được uỷ quyền của hãng, thay vì là các bên thứ ba. Tuy nhiên tại Việt Nam, đây không phải là một giải pháp được nhiều người lựa chọn bởi mức giá sửa chữa chính hãng quá đắt đỏ, thời gian sửa chữa cũng lâu hơn đáng kể và những trung tâm sửa chữa chính hãng của Apple tại Việt Nam có quy mô khá lẻ tẻ, không dày đặc như những cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba.

Trước đó, nhiều người cũng đã phát hiện ra rằng hệ thống camera của iPhone 12 cũng sẽ ngưng hoạt động nếu như bị thay thế, ngay cả khi camera đó được bóc tách từ một chiếc iPhone 12 khác. Cụ thể là ứng dụng camera đó sẽ liên tục bị “treo”, đồng thời một số tác vụ như chuyển sang camera ultrawide, chụp ảnh xóa phông hay chụp ảnh panorama đều không thể hoạt động. 

 

 

 

bán điện thoại iphone cũ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iphone giá rẻ nhất hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 12 pro hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 

 

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok