Khuyến mãi Khuyến mãi

Tin siêu sốcccc: iPhone XS và iPhone XS Max sắp bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam ngay trong tháng 11 này?

Minh Hoàng Mobile
CN 30/08/2020

Theo những thông tin được tiết lộ từ một cửa hàng bán lẻ điện thoại di động nổi tiếng tại Việt Nam, nhóm sản phẩm gồm  iPhone XS và XS Max sẽ chính thức bị ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam vào khoảng tháng 10 đến tháng 11 – chính là khoảng thời gian mà loạt “siêu phẩm” iPhone 12 dự kiến được ra mắt.

Nếu đúng là như vậy, iPhone XS và XS Max sẽ được liệt vào danh sách những chiếc iPhone có tuổi đời ngắn nhất bởi tời gian bày bán của đa số các sản phẩm trước đó đều được kéo dài thêm một chút ngay cả khi sản phẩm mới đã phát hành. Tiêu biểu là iPhone 8 Plus hay thậm chí là iPhone 7 Plus hiện tại vẫn đang được bày bán. Tuy nhiên nếu nhìn vào những gì đã xảy ra với iPhone X, động thái này cũng không có gì quá bất ngờ. Dường như chiến lược chào bán các dòng iPhone đời cũ đã thay đổi đối đối với những sản phẩm mang thiết kế “tai thỏ”.

Tin siêu sốcccc: iPhone XS và iPhone XS Max sắp bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam?

Không những vậy, Apple cũng đã thực sự ngừng bán loạt sản phẩm iPhone XS và XS Max từ tháng 9 năm ngoái sau khi cho ra mắt bộ 3 iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max. Nếu tiếp tục lặp lại động thái này, khả năng cao việc Apple ngừng bán ít nhất một phiên bản trong loạt iPhone 11 khi iPhone 12 được phát hành là hoàn toàn có thể xảy ra. Hành động tương tự cũng đã được Apple áp dụng tại thời điểm ra mắt iPhone XS và XS Max, iPhone X cũng được tuyên bố ngừng bán.

Hiện tại ở những hệ thống bán lẻ lớn và uy tín như Minh Hoàng Mobile, mức giá của bộ đôi iPhone XS và XS Max cũng đang được điều chỉnh và tụt giảm tương đối mạnh, thậm chí con số có khi lên đến 5 triệu đồng. Cụ thể, iPhone XS Max 64 GB đã giảm đi 5 triệu đồng, còn iPhone XS 64 GB giảm 2,5 triệu đồng.

Tin siêu sốcccc: iPhone XS và iPhone XS Max sắp bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam? hình ảnh 2

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát trên trang web của một số nhà phân phối bán lẻ cho thấy, hiện tại iPhone XS Max đã ở trạng thái “Ngừng kinh doanh”. Khả năng cao sau khi áp dụng những chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh dẫn đến sức mua của khách hàng tăng cao, số lượng iPhone XS Max tại những cửa hàng này đã được “vét sạch”. Riêng iPhone XS vẫn còn được bày bán nhưng chỉ còn lại 2 hai phiên bản 64 GB và 512 GB mà thôi.

Theo kết quả thống kê tại một cửa hàng bán lẻ khác, hai sản phẩm iPhone XS và XS Max vẫn còn hàng, tuy nhiên chủ cửa hàng cho rằng lượng iPhone XS và XS Max còn lại rất ít do thiếu hụt nguồn cung cấp từ Apple. Có vẻ như Apple đang thực sự muốn tập trung vào việc sản xuất những mẫu iPhone mới thay vì những sản phẩm mà hãng đã công bố ngừng bán chính thức trước đó. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng nguồn hàng đang bị ảnh hưởng bởi diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 khiến cho hoạt động của nhiều nhà máy trong dây chuyền cung cấp của Apple khó có thể thể đạt được hiệu suất tối đa.

Tin siêu sốcccc: iPhone XS và iPhone XS Max sắp bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam? hình ảnh 3

Trong khi đó, đối với những mẫu iPhone XS và iPhone XS Max nhập khẩu, số lượng hàng cũng không còn nhiều và đa dạng mẫu mã, phần lớn các model đều bị giới hạn bởi màu sắc cũng như mức dung lượng lưu trữ. Mức giá khởi điểm cho những mẫu iPhone XS và XS Max tương ứng lần lượt là 14,9 triệu đồng và 19 triệu đồng.

Nhìn chung, tuy đã được phát hành cách đây khoảng gần 2 năm nhưng ở thời điểm hiện tại, cả 2 sản phẩm iPhone XS và XS Max đều vẫn vô cùng mạnh mẽ. Dựa vào cách thức hoạt động, dự kiến các sản phẩm này sẽ được Apple hỗ trợ cập nhật phần mềm ít nhất là trong 2 năm nữa.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok