Khuyến mãi Khuyến mãi

Toàn bộ iPhone 13 sẽ được trang bị công nghệ camera ToF LiDAR

Hoàng Minh
Th 4 23/12/2020

Bộ đôi iPhone 12 ProiPhone 12 Pro Max được tập đoàn công nghệ Apple trang bị camera ToF LiDAR nhằm xác định vật thể, giúp cho người dùng có những bức ảnh có chiều sâu hơn, hỗ trợ chụp ảnh và quay video với chất lượng tốt nhất. Đây chính là điểm thú vị và đã nhận được sự chú ý của rất nhiều người tiêu dùng.

Trong khi bộ đôi iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max vẫn đang tạo ra một “cơn sốt” cho thị trường smartphone Việt Nam nói riêng và thị trường smartphone toàn thế giới nói chúng. Những tin tức về thế hệ iPhone 13 được ra mắt vào năm 2021 thực sự là những tin tức đáng chú ý.

Theo một tin tức từ chuỗi cung ứng cho dây chuyền sản xuất iPhone, thế hệ iPhone được ra mắt vào năm 2021 (tạm gọi là iPhone 13) sẽ được tập đoàn công nghệ Apple trang bị camera ToF LiDAR với một công nghệ hoàn toàn mới, có tên là D-ToF (Direct ToF). Đây thực sự là điều gây bất ngờ đối với người tiêu dùng khi hiện tại, chỉ có iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max là có camera LiDAR – Thế hệ iPhone mới sẽ đem lại trải nghiệm về chụp hình tốt, mang lại những thước phim có độ chi tiết cao, màu sắc đẹp và hình ảnh chất lượng.

Công nghệ camera LiDAR trên hai mẫu iPhone cao cấp mà Apple mang đến cho người dùng thực sự là một điểm thú vị, là bước tiến vượt bậc giúp giảm dần khoảng cách giữa công nghệ camera trên smartphone và những sản phẩm máy ảnh chuyên nghiệp.

Vậy công nghệ sẽ được tích hợp trên mẫu iPhone 13 là gì ? Hãy cùng Minh Hoàng Mobile tìm hiểu ngay

Công nghệ ToF (Time-of-Flight) là thuật nghệ dành cho công nghệ giúp cho việc đo khoảng cách giữa cảm biến máy ảnh và vật thể, công nghệ này sẽ dựa vào chênh lệch thời gian giữa phát xạ tín hiệu đi và trở về cảm biến, sau khi đã phản xạ lại một đối tượng. Để dễ hiểu hơn, công nghệ này sẽ giúp camera trên iPhone 12 Pro dễ dàng xác định được vị trí của đối tượng, đo và phác họa vật thể, từ đó giúp cho người dùng dễ dàng chụp được những hình ảnh hay quay video tốt nhất

Hiện nay, công nghệ đang được tích hợ vào một số máy quay trên những thiết bị bay không người lái avf xe tự lái (nhằm xác định vật thể để tránh đâm phải. Với thế hệ iPhone 12, lần đầu tiên công nghệ ToF được tích hợp trên smartphone, hỗ trợ người dùng chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Đối với công nghệ D-ToF – Có ưu điểm khi được hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt, khó khăn như nơi có ánh sáng mạnh, nơi có mưa nhiều, có sương mù hoặc tuyết. Công nghệ này sẽ cung cấp bản đồ đo độ sâu 3D bằng cách truyền một xung ánh sáng (chẳng hạn như tia laser) tới mục tiêu và phản xạ ngược trở lại. Công nghệ này cực kỳ tối ưu, có thể nhận biết bối cảnh từ khoảng cách 4 mét đến vào km

Cảm biển LiDAR (Light Detection and Ranging) – Công nghệ đang được tích hợp vào hệ thống camera trên iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max có nguyên lý hoạt động giống như một máy quét 3D thu nhỏ, nó sẽ có nguyên lý hoạt động giống như camera ToF tuy nhiên lại cho độ chuẩn xác tốt hơn. Cảm biến LiDAR sẽ phát ra chùm Laser công suất thấp tới môi trường xung quanh, tiếp nhận ánh sáng rồi nhanh chóng chiếu ngược lại phần cứng để phân tính và nghiên cứu. Từ những dữ liệu mà LiDAR có được, hệ thống sẽ tạo dựng một bản đồ ba chiều mô phỏng tất cả mọi thứ từ con người, không gian, đồ vật.

iPhone 13 Hải Phòng

Theo nhiều chuyên gia, việc Apple kết hợp giữa hai công nghệ ToF và LiDAR cho phép iPhone mới có khả năng chụp ảnh tốt hơn, màu sắc đẹp và độ chi tiết cao hơn. Đặc biệt là giúp cho người dùng nâng cao trải nghiệm về các trò chơi và ứng dụng thực tế ảo (AR)

Ngoài thông tin về công nghệ camera ToF LiDAR được tích hợp trên toàn bộ các phiên bản iPhone 13, còn có một số tin tức khá quan trọng về phần “tai thỏ” – Bộ phận đặc trưng của Apple từ thế hệ iPhone X sẽ được tinh chỉnh nhỏ hơn so với thế hệ hiện tại, tối ưu và nâng cấp hàng loạt công nghệ. Cụ thể, Apple sẽ được cho là giảm kích thước của hệ thống module cảm biến ánh sáng, kết hợp sử dụng chip VCSEL của camera sau cho camera trước – Đem lại khả năng chụp hình, Live Photo ấn tượng mà vẫn tạo được nét đẹp cho “tai thỏ”

Trước đó, người dùng trên toàn thế giới đã cực kì sửng sốt khi biết rằng thế hệ iPhone 13 sẽ được tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại nhất, bao gồm: Chuẩn Wi-Fi mới nhất có tên là Wi-Fi 6E, hỗ trợ màn hình 120Hz cho trải nghiệm màu sắc vượt bậc

Còn bạn, bạn có mong chờ iPhone 13 ?

 

iPhone 12 Pro Max giá rẻ nhất Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone,.... tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng giá rẻ nhất

> Thay pin iPhone 6s, thay pin iPhone 7 Plus Hải Phòng giá rẻ nhất, uy tín nhất

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.5

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok