Khuyến mãi Khuyến mãi

Tốc độ sạc iPhone quá chậm, làm cách nào để cải thiện?

Minh Hoàng Mobile
CN 29/11/2020

1. Giữ nhiệt độ của điện thoại ở nhiệt độ phòng khi sạc

Hãy giữ cho chiếc iPhone của bạn luôn ở mức nhiệt độ phòng, khoảng 20ºC khi sạc vì đây là mức nhiệt độ lí tưởng nhất để pin có thể hấp thụ điện năng một cách nhanh nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào mức nhiệt độ cũng đạt chuẩn để sạc điện thoại. Chính vì vậy, người dùng nên chủ động hạn chế một số tác nhân có thể tạo thêm nhiệt trong quá trình sạc, cụ thể như tháo ốp lưng điện thoại hoặc đặt điện thoại ở nơi thông thoáng trong lúc sạc. Việc này sẽ góp phần làm tăng tốc độ sạc lên rất nhiều vì khi sạc sẽ hạn chế được nhiệt lượng tỏa ra làm chậm quá trình sạc.

2. Sử dụng ổ cắm điện trên tường để sạc nếu có thể

Sử dụng trực tiếp ổ cắm trên tường để sạc chính là phương pháp sạc tối ưu nhất, vừa giúp điện thoại luôn thoáng mát vừa tối ưu được việc sạc pin bằng các phụ kiện sạc. Mặc dù người dùng có thể sử dụng các ổ cắm USB để sạc pin cho iPhone, tuy nhiên việc này sẽ khiến quá trình sạc chậm hơn gấp đôi đấy. Nếu trong trường hợp chỉ có cổng USB để sạc thì khi kết nối với thiết bị, người dùng nên chọn chế độ Chỉ sạc pin khi được yêu cầu nhé.

Lưu ý rằng tuyệt đối không thả thiết bị lủng lẳng khi đang sạc vì điện thoại hoàn toàn có thể bị rơi xuống, gây trầy xước, nứt vỡ. Người dùng có thể cắm củ sạc vào, sau đó quấn dây cáp sạc thành một vòng tròn và để điện thoại nằm cân bằng trong vòng tròn đó.

Tốc độ sạc iPhone quá chậm, làm cách nào để cải thiện?

3. Sử dụng bộ sạc dự phòng

Có 1 sự thật rằng, đối với 1 số dòng iPhone cũ thì cục sạc dự phòng có thể sẽ sạc pin nhanh hơn việc sử dụng những phương pháp sạc thông thường khác đấy. Người dùng nên kết hợp cục sạc dự phòng với một loại cáp sạc chất lượng để có được kết quả tốt nhất nhé.

4. Lựa chọn bộ sạc sao cho phù hợp

Để chọn được một bộ sạc phù hợp, người dùng cần phải biết chính xác mức điện năng mà chiếc iPhone của bạn có thể xử lí. Hãy lựa chọn một bộ sạc có mức chênh lệch không quá nhiều so với mức điện năng mà chiếc iPhone của bạn có thể xử lí nhé. 

Tốc độ sạc iPhone quá chậm, làm cách nào để cải thiện? hình ảnh 2

5. Không sử dụng điện thoại trong quá trình sạc

Việc sử dụng điện thoại khi đang sạc chính là 1 trong những nguyên nhân khiến điện năng bị tiêu hao, gây nóng máy và làm chậm quá trình sạc pin. Chính vì vậy hãy dừng ngay việc sử dụng điện thoại trong lúc sạc, kể cả việc mở màn hình để xem đồng hồ. Tốt nhất nếu có thể, người dùng hãy tắt nguồn điện thoại trong lúc sạc để hạn chế việc sử dụng.

6. Bật chế độ máy bay khi sạc

Việc này có thể làm tăng gấp đôi tốc độ sạc pin đấy vì khi ở chế độ này, chiếc iPhone của bạn sẽ được tắt đi tất cả các thành phần vô tuyến như Radio di động, Bluetooth, GPS, kết nối sóng di động..., từ đó giúp tốc độ sạc pin được cải thiện đáng kể.

Tốc độ sạc iPhone quá chậm, làm cách nào để cải thiện? hình ảnh 3

7. Thường xuyên vệ sinh chân cắm sạc

Thỉnh thoảng người dùng nên vệ sinh các chân cắm sạc, bởi vì qua quá trình sử dụng lâu ngày, các sợi vải hay bụi bẩn sẽ kẹt trong chân sạc, làm cho việc sạc pin điện thoại chậm hơn rất nhiều lần, thậm chí người dùng sẽ không thể sạc vào pin. Việc vệ sinh cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần tắt nguồn điện thoại đi, sau đó sử dụng một que tăm hay nhíp đầu nhỏ để làm sạch bụi bẩn bên trong.

8. Giữ bộ sạc và điện thoại luôn ở trạng thái khô ráo

Hãy giữ bộ sạc và chiếc iPhone của mình luôn ở trạng thái khô ráo nhé. Nếu bộ sạc hay phần chân cắm sạc trên điện thoại bị ẩm hoặc bị dính một vài giọt nước thì quá trình sạc pin sẽ diễn ra vô cùng chậm đấy. Nếu chẳng may làm rơi bộ sạc vào nước, người dùng nên thay một bộ sạc mới, tuyệt đối không được sử dụng lại bộ sạc đó vì sẽ không đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

9. Cập nhật hệ điều hành mới nhất

Phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành luôn sẽ có những bản vá và sửa lỗi, bao gồm cả những vấn đề về sạc pin. Bên cạnh đó, các hệ điều hành mới sẽ luôn hoạt động tốt hơn với những công nghệ mới, cụ thể như tính năng sạc nhanh trên iPhone.



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua điện thoại iPhone trả góp giá rẻ nhất tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok