Khuyến mãi Khuyến mãi

Tổng hợp những dự đoán "siêu hot" về "siêu phẩm" iPhone 12

Minh Hoàng Mobile
CN 12/07/2020

1.Ngoại hình của iPhone 12 có gì nổi trội?

Thiết kế hiện tại của Phone đã được duy trì từ iPhone X ra đời năm 2017. 3 năm cũng là một khoảng thời gian đủ lâu để Apple nghĩ đến việc thay đổi ngoại hình cho “con cưng” của mình, vậy nên sẽ không có gì lạ khi iPhone 12 sở hữu một thiết kế mới mẻ.

Có một số thông tin tiết lộ rằng iPhone 12 sẽ sở hữu thiết kế viền vuông vức, tương tự như cách mà Apple đang thực hiện trên iPad Pro hiện nay. Nếu ai chưa được nhìn thấy iPad Pro thì có thể liên tưởng một chút tới iPhone 4, iPhone 5 cách đây vài năm. Phần cạnh máy sẽ được làm thẳng xuống, 4 góc vẫn được bo tròn, và rất có thể là sẽ không còn các đường vát kim cương nữa.

Tổng hợp những dự đoán "siêu hot" về "siêu phẩm" iPhone 12

iPhone 12 Pro Hải Phòng

Mặt trước của thiết bị cũng có một sự thay đổi, đó là phần tai thỏ sẽ nhỏ gọn hơn. Dường như Apple đã tìm được cách để thu gọn cảm biến TrueDepth sử dụng cho chức năng Face ID rồi. Tuy nhiên phần tai thỏ vẫn tồn tại chứ không mất đi.

Ngoài những đặc điểm trên thì ngoại hình tổng quan của iPhone 12 vẫn sẽ không thay đổi quá nhiều, vậy nên người dùng chớ nên quá kỳ vọng, bởi Apple hiếm khi thay đổi ngoại hình của sản phẩm theo kiểu hào nhoáng giống các hãng công nghệ Trung Quốc hay Samsung.

2. Công nghệ Face ID trên iPhone 12 có gì mới?

Những tin đồn được lan truyền cho rằng Face ID của iPhone 12 sẽ có khả năng nhận diện nhanh hơn nhờ được trang bị con chip xử lý mạnh mẽ hơn, góc quét rộng hơn để người dùng có thể sử dụng một cách thoải mái ngay cả khi điện thoại đang để trên bàn.

Ngoài ra, hệ thống camera cũng bổ sung thêm cảm biến LiDar, hỗ trợ lấy nét nhanh hơn, khả năng chống rung tốt hơn và giúp nâng cao những trải nghiệm thực tế ảo tăng cường.

Tuy nhiên người dùng cũng không nên kỳ vọng quá nhiều về những sự thay đổi trên Face ID. Về cơ bản thì cách hoạt động vẫn như vậy, và Apple cũng sẽ không mang cảm biến Touch ID trở lại iPhone, nếu có thì chắc cũng phải 1 – 2 năm nữa.

Tổng hợp những dự đoán "siêu hot" về "siêu phẩm" iPhone 12 hình ảnh 2

3. iPhone 12 có được trang bị màn hình 120Hz hay không?

Một nguồn tin gần đây cho biết Apple sẽ trang bị màn hình với tốc độ làm mới lên tới 120Hz cho iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Theo đó, màn hình 120Hz sẽ giúp chất lượng hình ảnh hiển thị mượt hơn, ví dụ như khi chơi game, cuộn trang web và ứng dụng. Tuy nhiên đó chưa phải là yếu tố quyết định đến chất lượng hiển thị tổng thể, đồng thời cũng gây tiêu tốn pin điện thoại. Do vậy, Apple sẽ tăng thêm dung lượng pin của iPhone 12 lên hơn 10% so với những thiết bị hiện tại.

4. Sự thay đổi đáng kể trên hệ thống camera

Một số dòng lệnh xuất hiện trong iOS 14 beta đã gợi ý rằng iPhone 12 sẽ có khả năng quay video slow motion với độ phân giải 4K @ 240fps. Thậm chí ngay cả những máy ảnh rời và nhiều camera chuyên nghiệp cũng không làm được điều này vì nó đòi hỏi phải có năng lực tính toán cực mạnh. Dường như Apple khá tự tin về con chip mới của mình nên mới tích hợp tính năng này.

Tuy nhiên không phải lúc nào người dùng cũng xài được chức năng slowmotion. Cũng giống như mọi năm, chắc chắn Apple sẽ tối ưu pipeline xử lý ảnh của mình, nâng cấp những thuật toán, bổ sung thêm AI vào để nâng cao khả năng xử lý tốt hơn.

Tổng hợp những dự đoán "siêu hot" về "siêu phẩm" iPhone 12 hình ảnh 3

5. Vậy dung lượng pin thì sao?

iPhone 12 Pro Max 6,7 inch sẽ được trang bị viên pin 4.400 mAh để đáp ứng tất cả những tính năng mới như kết nối 5G, tốc độ làm mới cao…mà Apple mang đến cho chiếc điện thoại của mình.

Bên cạnh đó, Apple sẽ xử lý tốc độ làm mới trên iPhone 12 tương tự như trên các dòng iPad Pro, khi đó màn hình sẽ tự động giảm tốc độ từ 120 Hz xuống còn 60 Hz khi lượng pin sắp hết. Điều này kết hợp với viên pin bên trong lớn hơn sẽ đảm bảo cung cấp thời lượng sử dụng ngang bằng với loạt iPhone 11 hiện tại, thậm chí được cải thiện hơn một chút.

iPhone 12 Pro Max sẽ là thiết bị có dung lượng pin cao nhất trên loạt iPhone mới này. Trong khi iPhone 11 Pro Max có thể kéo thời gian tồn tại tới 40 giờ cho một lần sạc, thì thời gian sử dụng pin của iPhone 12 có thể nhỉnh hơn, kéo dài trong 45 – 50 giờ.

Tổng hợp những dự đoán "siêu hot" về "siêu phẩm" iPhone 12 hình ảnh 4

6. Bộ sạc và tai nghe không được bán kèm trong hộp

Apple được cho rằng đang có kế hoạch tinh giảm đáng kể chi phí bán lẻ của loạt iPhone sắp tới, bởi khả năng sẽ cắt giảm một số phụ kiện theo  kèm trong hộp đựng. Nhiều người đùng đang thắc mắc không biết nguyên nhân dẫn đến quyết định này là do đâu. Tuy nhiên nếu điều này trở thành thành hiện thực thì rất đáng mong chờ để xem phản ứng của người dùng sẽ ra sao.

Ngoài ra, chuyên gia Ming-chi Kuo cũng dự đoán rằng Apple sẽ không tặng kèm tai nghe Earpods trong hộp iPhone 12. Điều này sẽ giúp hãng tiết kiệm chi phí, cũng như thúc đẩy doanh số của tai nghe không dây AirPods.

Theo kế hoạch dự kiến, Apple sẽ cho thế hệ iPhone 12 ra mắt vào cuối năm nay. Cả 4 phiên bản đều sẽ được hỗ trợ kết nối công nghệ 5G và được trang bị vi xử lý A14 mới nhất của “Táo Khuyết”. Với những nâng cấp và thay đổ trên, sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo nên 1 cơn sốt lớn trên thị trường điện thoại di động nửa cuối năm 2020.


 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok