Khuyến mãi Khuyến mãi

Tổng hợp những sự thật thú vị về bộ sạc iPhone, bạn đã biết hết chưa?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 03/09/2020

Bộ sạc iPhone không đơn giản như những gì chúng ta nghĩ

Cũng giống như mọi thiết bị khác xuất thân từ “nhà Táo”, cáp sạc của Apple được thiết kế một cách tối giản với màu trắng tổng thể và kích thước tương đối nhỏ gọn. Tuy nhiên, ẩn dưới vẻ ngoài đơn giản lại là một cơ chế hoạt động vô cùng phức tạp nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị và người sử dụng trong suốt quá trình vận hành.

Cụ thể hơn, cơ chế tự động mà Apple đem tới sẽ điều chỉnh chính xác mức điện áp để phòng ngừa mọi tình huống có thể xảy ra cháy nổ. Để làm được điều này, những thành phần linh kiện của bộ sạc phải được sắp xếp một cách khoa học, không sai sót.

Tổng hợp những sự thật thú vị về bộ sạc iPhone, bạn đã biết hết chưa?

Bộ sạc của iPhone cũ có hoạt động được trên iPhone mới hay không?

Đa số người dùng iPhone dường như đều không ý thức được tầm quan trọng của những bộ sạc đi kèm theo máy cho đến khi xuất hiện thông tin iPhone 12 có thể sẽ không được trang bị sạc pin trong hộp đựng. Vậy những bộ sạc của iPhone cũ có thể hoạt động được trên những chiếc iPhone mới sắp ra mắt không?

Đáp án là có, tuy nhiên hành động này không thực sự được khuyến khích. Khi sử dụng một bộ sạc không được sản xuất dành cho chính chiếc thiết bị đó, tuy quá trình sạc vẫn sẽ diễn ra, nhưng sự chênh lệch về công suất sẽ khiến những trải nghiệm về pin không được phát huy 1 cách tối ưu.

Tiêu biểu như iPhone 11 Pro Max được trang bị bộ sạc nhanh 18W đi kèm trong hộp đựng, nếu người dùng sử dụng sạc iPhone XS Max để sạc cho iPhone 11 Pro Max, quá trình sạc vẫn diễn ra nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Tổng hợp những sự thật thú vị về bộ sạc iPhone, bạn đã biết hết chưa? hình ảnh 2

Bộ sạc iPhone có thể sạc pin cho iPad hay không?

Thông thường một bộ sạc iPhone sẽ có các chỉ số là 5 volt, 5 watt và 1 ampe. Trong khi đó, các chỉ số mặc định trên 1 bộ sạc của iPad là 5.1 volt, 12 watt và 2.1 ampe. Điều này một lần nữa đã cho thấy rằng mỗi bộ sạc đi kèm theo những thiết bị khác nhau đều được Apple xây dựng theo 1 cấu hình khác biệt để đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi sử dụng.

Khi người dùng sử dụng bộ sạc iPhone để sạc pin cho iPad, tốc độ sạc sẽ chậm hơn rất nhiều lần so với việc sử dụng trực tiếp bằng những bộ sạc iPad thông thường. Trong quá trình sạc, chỉ cần người dùng bật màn hình lên thực hiện một tác vụ nào đó thì gần như mức năng lượng sạc được sẽ bị hao hụt hết. Chính vì vậy, tốt nhất người dùng nên sử dụng bộ sạc đi kèm dành riêng cho mỗi thiết bị.

Tổng hợp những sự thật thú vị về bộ sạc iPhone, bạn đã biết hết chưa? hình ảnh 3

Đừng bỏ lỡ trải nghiệm sạc nhanh trên iPhone

Phần lớn người dùng lựa chọn sử dụng chiếc điện thoại iPhone thế hệ mới (từ iPhone 8, 8 Plus trở về sau) dường như đều quên mất rằng thiết bị của mình cũng được hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, tuy nhiên bộ sạc đi kèm theo máy chỉ là bộ sạc thông thường và không được trang bị tính năng này.

Do vậy, người dùng chỉ cần mua một bộ sạc nhanh chính hãng cho iPhone được Apple phát hành bên ngoài là đã có thể thoải mái trải nghiệm tính năng sạc nhanh của thiết bị và thấy được sự khác biệt giữa chúng với những bộ sạc thông thường.

Tổng hợp những sự thật thú vị về bộ sạc iPhone, bạn đã biết hết chưa? hình ảnh 4

Những nhận định không còn đúng về sạc iPhone

Cùng với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của công nghệ sạc pin, Apple đã và đang không ngừng nâng cấp và cải tiến bộ sạc iPhone nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa cho người dùng. Do vậy, một số nhận định dưới đây đã không còn đúng nữa:

- Có thể sạc pin cho iPhone bằng bộ sạc thông thường ngoài thị trường: So với những bộ sạc chính hãng, bộ sạc được bày bán ngoài thị trường có giá bán rẻ hơn nhiều nhưng lại không được tích hợp những công nghệ đảm bảo an toàn như những bộ sạc chính hãng kể trên. Điều này tiềm ẩn những nguy cơ đoản mạch hoặc quá dòng, có khả năng cao dẫn đến cháy nổ khi sử dụng, gây nguy hiểm cho người dùng. Do vậy đừng quá tiết kiệm mà hãy mua và sử dụng bộ sạc chính hãng nhé!

Tổng hợp những sự thật thú vị về bộ sạc iPhone, bạn đã biết hết chưa? hình ảnh 5

- Không thể sử dụng iPhone khi đang sạc: Phần lớn những sự cố về chập cháy khi đang sử dụng iPhone đều bắt nguồn từ nguyên nhân người dùng đang sử dụng bộ sạc có chất lượng kém, không rõ nguồn gốc. Hành động sử dụng iPhone trong khi đang sạc tuy không được khuyến khích, nhưng nếu người dùng sử dụng bộ sạc chính hãng của Apple thì việc đảm bảo an toàn vẫn luôn được tối ưu.

- Không nên pin qua đêm: Kể từ bản cập nhật iOS 13, Apple đã bổ sung thêm tính năng Sạc pin được tối ưu hóa nhằm hỗ trợ quá trình sạc qua đêm bằng cách điều chỉnh nguồn vào. Cụ thể, chiếc iPhone sẽ được sạc đến mức 80%, sau đó tự ngắt sạc cả đêm và sẽ chỉ sạc đầy đến mức 100% trước khi bạn thức dậy, hạn chế việc gây áp lực liên tục lên pin.

Tổng hợp những sự thật thú vị về bộ sạc iPhone, bạn đã biết hết chưa? hình ảnh 6

Phải làm gì khi không thể mua được bộ sạc chính hãng của Apple?

Nếu không đủ điều kiện tài chính để tậu một bộ sạc chính hãng của Apple, hoặc đơn giản là các cửa hàng quanh khu bạn sống không phân phối những sản phẩm chính hãng do chính Apple sản xuất, người dùng có thể lựa chọn những bộ sạc hoặc dây cáp có xác nhận đạt chứng chỉ MFi trên bao bì.

MFi (viết tắt của Made For iPhone/iPad/iPod) là chứng chỉ được chính Apple cấp cho những sản phẩm được sản xuất bởi bên thứ 3, có chất lượng đạt chuẩn và tương thích với những thiết bị iPhone, iPad và iPod. Đây là phương pháp nhằm xác định một thiết bị có đủ an toàn và đảm bảo về chất lượng hay không.

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok