Khuyến mãi Khuyến mãi

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

Minh Hoàng Mobile
Th 3 01/05/2018

Năm nay, dự kiến sẽ có ba chiếc iPhone được táo khuyết cho ra mắt, hai trong số điều nhiều khả năng sẽ là phiên bản nâng cấp còn lại của iPhone X. Vậy chiếc máy còn lại, chúng ta hãy tạm gọi nó là iPhone 9. Hãy cùng nhau đi vào tìm hiểu tin đồn về mẫu iPhone bí ẩn này ngay bây giờ.

Xem thêm: Vì sao mua iPhone X 2018 là sai lầm của bạn

iPhone 8, iPhone 8 Plus và đặc biệt là iPhone X đã đem lại những thành công đáng kể cho Apple biểu hiện qua doanh số máy bán được trên toàn cầu, tốc độ tăng trưởng và doanh thu lợi nhuận của ba mẫu iPhone này. Và cứ theo truyền thống mọi năm của mình thì vào khoảng tháng 9 ( vào đầu mùa thu) thì táo khuyết sẽ cho ra mắt những thế hệ iPhone mới với nhiều tính năng, công nghệ vượt trội đi kèm với những nâng cấp rất giá trị.

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

Chúng ta đã được thấy rất nhiều dự đoán cho rằng năm 2018 Apple sẽ cho ra mắt 3 mẫu iPhone mới, trong số đó nhiều khả năng hai chiếc sẽ là bản nâng cấp của phiên bản đặc biệt iPhone X, và chiếc iPhone còn lại vẫn đang là ẩn số. Nếu theo truyền thống đặt tên cho những chiếc iPhone của nhà táo thì chúng ta hoàn toàn có thể gọi cho nó một cái tên, vâng không gì khác ngoài Apple iPhone 9. Hãy cùng nhau đi vào tổng hợp những tin đồn về Apple iPhone 9 ngay thôi nào.

1. MÀN HÌNH HIỂN THỊ

Những đồn đoán cho chúng ta thông tin rằng rất có thể iPhone 9 sẽ là chiếc điện thoại iPhone lớn nhất từ trước đến nay với màn hình 6.5 inch, độ phân giải 2160x1080. Một điểm đáng tiếc đó là thay vì việc sử dụng màn hình OLED như trên iPhone X thì rất nhiều khả năng Apple sẽ quay lại sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS với những chiếc iPhone của mình.

Xu hướng màn hình hiển thị Full Active cho phép mật độ điểm ảnh và khung hình cao hơn nhiều khả năng cũng sẽ được Apple trang bị trên mẫu iPhone thế hệ mới. 

Chưa hết, theo các nguồn tin từ Trung Quốc cho rằng iPhone 9 sẽ có một bảng điều khiển cảm ứng bên ngoài để bù đắp cho kích thước màn hình lớn hơn. Điều này sẽ làm tăng độ dày, trọng lượng và giảm khả năng hiển thị.

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

Và hình ảnh rò rỉ về màn hình của chiếc iPhone 9 đã bị lộ ra từ một nguồn thông tin vô cùng đáng tin cậy không ai khác ngoài KGI Ming-Chi Kuo của KGI vào tháng 1 cũng hiển thị một màn hình cảm ứng “Out-cell” nhưng không chắc liệu anh ấy có đề cập đến các tấm cảm ứng bên ngoài hay không.

2. THIẾT KẾ 

Theo thông tin từ chuyên trang Wccftech, Apple iPhone 9 gần như sẽ có thiết kế giống với chiếc iPhone X. Tuy vậy, những sự thay đổi chắc chắn sẽ đến đi kèm theo đó là một mức giá hợp lí hơn. Một số nguồn tin cho rằng chiếc điện thoại này sẽ sở hữu mặt lưng bằng kim loại và có thể sẽ loại bỏ tính năng sạc không dây. 

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

Cũng theo đó thì iPhone 9 sẽ không có 2 khối pin được xếp theo hình chữ L giống như iPhone X. Apple đang xem xét các bảng mạch in linh hoạt dựa trên polymer (FPCB) cho dòng sản phẩm iPhone 2018, nhưng không rõ liệu iPhone 9 có thể làm nổi bật chúng hay không.

FPCB sẽ đánh dấu một bước quan trọng trong việc cải thiện các hạn chế về hiệu năng tản nhiệt của dòng sản phẩm iPhone. Theo một báo cáo mới từ Ming-Chi Kuo cũng tuyên bố rằng Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone 2 SIM kép để phục vụ cho thị trường phương Đông, đặc biệt là thị trường Trung Quốc.

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

3. CẤU HÌNH PHẦN CỨNG 

Hiệu năng luôn là thế mạnh và nó cũng là một trong những điểm vượt trội của những chiếc iPhone khi đem so sánh với những chiếc smartphone đến từ thế giới Android. Apple iPhone chắc chắn rằng sẽ không nằm ngoài việc được Apple trang bị những linh kiện phần cứng tốt và mạnh mẽ nhất. Hãy cùng nhau điểm qua những tin đồn về cấu hình của iPhone 9.

Về thông số kỹ thuật, iPhone 9 sẽ được trang bị bộ vi xử lý A12 của Apple với RAM 3GB. Chip này được sản xuất bởi đối tác quen thuộc TSMC, Apple A12 là vi xử lý được sản xuất trên tiến trình 7 nm nm đầu tiên trên thế giới.

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

Cho đến thời điểm hiện tại thì chúng ta vẫn chưa có được nhiều thông tin từ vi xử lý Apple A12, tuy vậy thì không khó để đưa ra ước tính sơ bộ về những gì có thể mong đợi từ con chip này. A11 được sản xuất trên công nghệ 10nm giúp giảm khoảng cách giữa các bóng bán dẫn riêng lẻ, cho phép giảm diện tích 30%. A12 dự kiến sẽ có 4.3 tỷ bóng bán dẫn, cao hơn 1 tỷ so với con chip tiền nhiệm cùng diện tích nhỏ hơn, giảm thêm 20% theo ước tính của TSMC. Điều này cho phép Apple trang bị SoC với nhiều lõi hơn.

Apple chắc chắn sẽ chú ý đến bộ điều khiển hiệu suất của chip, đặc biệt là để cải thiện mức tiêu thụ điện năng. Số lõi nên giữ nguyên vì Apple sẽ sử dụng bước nhảy 7nm để cải thiện hiệu suất năng lượng.

Với Apple A12 hứa hẹn sẽ đem lại một hiệu năng vô cùng khủng khiếp trên những mẫu iPhone mới.

3. CÁC TÍNH NĂNG VÀ CÔNG NGHỆ MỚI 

Tính năng 3D Touch đã từng xuất hiện trên một số đời iPhone sẽ không được Apple trang bị trên mẫu iPhone 9, cũng phải thừa nhận một điều rằng 3D Touch thực sự đã không hoạt động hiệu quả so với chi phí mà Apple đã bỏ ra. 

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

Lại là những nguồn thông tin đến từ Ming-Chi Kuo, Táo khuyết sẽ sử dụng màn hình Cover-Glass-Sensor (CGS) và thêm một bộ cảm biến khác trên iPhone 9. Vì điều này sẽ làm tăng chi phí, tính năng 3D Touch sẽ bị loại bỏ.

Apple cũng sẽ giới thiệu tính năng TrueDepth độc quyền trên điện thoại thông minh, thay thế Touch ID trên cả ba chiếc iPhone trong năm nay.

4. THỜI ĐIỂM RA MẮT VÀ GIÁ BÁN 

Mức giá của những chiếc điện thoại thông minh luôn luôn là một yếu tố rất quan trọng đối với mỗi người sử dụng và nó cũng là một phần của sự thành công hay thất bại từ doanh số bán ra của những chiếc máy đó. Apple iPhone 9 được dự kiến sẽ có giá 700 USD (~ 16 triệu đồng) hoặc 750 USD (~ 17 triệu đồng) dựa trên các báo cáo gần đây.

Tổng hợp những tin đồn rò rỉ về Apple iPhone 9

Một báo cáo mới đến từ Jun Zhang của Rosenblatt cho biết iPhone 9 có tên mã là “Jaguar” và Apple sẽ sản xuất 60 triệu chiếc điện thoại này trong năm nay, nhiều hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Plus cộng lại.

Hãy cùng nhau chờ đợi những nguồn thông tin rò rỉ tiếp theo về mẫu iPhone được dự đoán với cái tên iPhone 9 này. Và để xem Apple sẽ còn tạo được những điều bất ngờ và thú vị gì đến cho cộng đồng iFan cũng như những người yêu công nghệ trên thế giới. Ý kiến của bạn về bài viết trên như thế nào và bạn mong chờ những điều gì từ mẫu iPhone mới của Apple , hãy cùng nhau chia sẻ để cùng bàn luận nhá 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok