Khuyến mãi Khuyến mãi

Tổng hợp về Samsung Galaxy S10

Phạm Hồng
CN 17/06/2018

Samsung Galaxy S10 và những thông tin tổng hợp cần biết.

Dù Galaxy S9 và S9+ chỉ vừa ra mắt cách đây 4 tháng, nhưng hiện tại thông tin về Galaxy S10 đã được rò rỉ từ các chuyên gia công nghệ về thông số kĩ thuật, tính năng mới cũng như chủ đề xoay quanh Galaxy S10. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin cơ bản về Galaxy S10 cho bạn đọc tham khảo.

Xem thêm: Cuộc chiến giữa Apple và Google đang hồi gay cấn

Tổng hợp thông tin cơ bản về Samsung Galaxy S10

Ảnh minh họa

1. Tên gọi

Galaxy S10 là tên gọi cơ bản theo thứ tự flagship của Samsung. Tuy nhiên có thể thay thế số 10 bằng kí tự X theo chữ số La Mã như vậy có thể gọi là Galaxy X.

2. Màn hình công nghệ mới

Samsung Galaxy S10 chắc chắn cũng sẽ được trang bị màn hình "vô cực" Infinity Display mà hãng đã áp dụng từ dòng Galaxy S8. Thiết bị sẽ có mật độ điểm ảnh lên tới 600 PPI có thể sử dụng chuẩn độ phân giải 4K.

Theo nguồn tìn từ Hàn Quốc, Galaxy S10 có thể được trang bị tấm nền OLED và đặc biệt hơn là tấm nền OLED này sẽ áp dụng công nghệ truyền dẫn âm thanh trên màn hình theo tần số từ 100Hz đến 8.000Hz.

Công nghệ này sẽ không hề ảnh hưởng đến sức khỏe và để nghe được âm thanh từ phía bên kia, bạn đặt tai nghe theo vị trí như hình dưới đây.

Màn hình công nghệ mới

3. Thông số cấu hình

Snapdragon 855 và Exynos 9820 chắn chắc sẽ là 2 vi xử lý có mặt trên Galaxy S10.

Đối với Snapdragon 855 thì đây sẽ là vi xử lý đầu tiên áp dụng tiến trình 7 nm hỗ trợ chip mạng Modem Snapdragon X24 có khả năng tải lên tới 2 Gbps. Chưa rõ Modem Snapdragon X24 này có hỗ trợ mạng 5G hay không, tuy nhiên chip mạng này có khả năng hỗ trợ các dịch vụ mạng 4G LTE tiên tiến nhất.

Exynos 9820 vẫn chưa rõ quy trình sản xuất, có thể là 7 nm để không thua kém hiệu suất so với Snapdragon 855. Được biết Samsung đã bắt đầu phát triển Exynos 9820 từ tháng 4 năm nay.

Ngoài ra Galaxy S10 áp dụng chuẩn RAM LPDDR5 và bộ nhớ chuẩn UFS 3.0 cho tốc độ đọc ghi dữ liệu được cải thiện đáng kể. Các bộ phận này sẽ bắt đầu được gia công vào khoảng thời gian cuối năm 2018.

4. Các tính năng khác

Trang The Bell cho biết, Samsung đã có ý tưởng phát triển cảm biến vân tay trong màn hình từ dòng Galaxy S8, tuy nhiên đã thất bại do đã gặp khó khăn về mặt kỹ thuật.

Công nghệ cảm biến vân tay được gọi là FOD. Được biết các nhà sản xuất lớn đang tham gia vào dự án FOD cùng với Samsung là Qualcomm, Synaptics và Ezestek nhằm phát triển cảm biến vân tay dựa vào sóng siêu âm, quang học...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nếu công nghệ này tiếp tục thất bại, Samsung cũng có thể áp dụng phương án khác là công nghệ nhận diện bằng khuôn mặt bằng cảm biến camera 3D tương tự như iPhone X.

Galaxy S10 sẽ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh không dây tiêu chuẩn mới công suất lên tới 25 W so với 15 W ở thế hệ cũ.

 

Tính năng khác

Bên trên là những thông tin cơ bản về được tổng hợp về Galaxy S10 tính tới thời điểm hiện tại. Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật ở các bài viết sau, các bạn nhớ theo dõi nhé!

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok