Khuyến mãi Khuyến mãi

Top smartphone RAM “khủng” gấp đôi RAM laptop, bạn thích mẫu nào?

Phạm Hồng
CN 10/06/2018

Cuộc chạy đua phần cứng vẫn đang tiếp tục diễn ra mà chưa có hồi kết, dẫn đến việc bộ nhớ RAM trên điện thoại ngày càng tăng, đặc biệt là nhóm thiết bị cao cấp. Hiện nay, đã có một số ít smartphone sở hữu dung lượng RAM lên đến 8 GB, nghĩa là gấp đôi nhiều mẫu laptop phổ thông.

Xem thêm: 16 tính năng mới trên IOS 12: Trải nghiệm nngay đi, mượt và hay hơn đấy

Smartphone RAM 8 GB

RAM trống nhiều hơn giúp máy chạy đa nhiệm mượt mà hơn. Thông thường, chúng ta sử dụng điện thoại cho nhiều chức năng cùng lúc nên RAM lớn rất hữu ích. Dưới đây là tổng hợp từ trang AndroidPIT về 4 mẫu smartphone RAM “khủng” nhất thời điểm hiện tại.

1. OnePlus 6: Trang bị tính năng cao cấp

OnePlus 6

Ngoài RAM 8 GB, người dùng mua OnePlus 6 có thể tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB hoặc 256 GB. Kết hợp với bộ vi xử lý Snapdragon 845 cao cấp nhất của Qualcomm, OnePlus 6 mang trong mình một sức mạnh đáng nể và hứa hẹn sẽ ổn định trong nhiều năm tới nhờ các bản cập nhật thường xuyên.

Bên cạnh đó, OnePlus 6 còn nổi bật với công nghệ sạc nhanh và tính năng nhận dạng khuôn mặt mà theo của trang AndroidPIT là hiệu quả nhất trên điện thoại Android.

Tuy nhiên, ở một số khía cạnh, chẳng hạn như camera, OnePlus 6 chưa thể sánh bằng những flagship đến từ Google, Samsung hay Huawei.

2. Razer Phone: “Quái vật” chơi game và giải trí đa phương tiện

Razer Phone

Razer là hãng sản xuất phụ kiện chơi game nổi tiếng. Vì vậy, khi hãng giới thiệu Razer Phone, giới game thủ tin rằng smartphone này sẽ được trang bị thông số kỹ thuật hàng đầu phục vụ nhu cầu “chiến” các trò chơi nặng nhất.

Bên cạnh 8 GB RAM, Razer Phone tích hợp bộ nhớ trong 64 GB và vi xử lý Snapdragon 835 (vi xử lý cao cấp nhất của Qualcomm vào thời điểm sản phẩm được giới thiệu).

Ngoài ra, Razer Phone chạy rất mượt nhờ màn hình 5.7 inch có tốc độ quét 120Hz đồng bộ hóa với GPU mang lại tốc độ khung hình mượt mà, không chỉ cho chơi game mà với cả những ứng dụng khác.

Nhược điểm của sản phẩm là thế hệ vi xử lý không còn mới nhất, camera chưa tương xứng với mức giá và thiết kế có phần sắc ở các góc cạnh khiến trải nghiệm cầm nắm không mấy dễ chịu.

3. Xiaomi Mi MIX 2S: Dành cho những ai không thích tai thỏ

Mi MIX 2S

Mi MIX 2S là một chiếc điện thoại rất đẹp với thiết kế sử dụng vật liệu cao cấp (trong đó có bản vỏ gốm) cùng màn hình tràn ra sát 3 cạnh và không có tai thỏ như rất nhiều smartphone Android hiện nay.

Không chỉ ngoại hình, Xiaomi còn xây dựng cho Mi MIX 2S phần cứng tuyệt vời, bao gồm một phiên bản với vi xử lý Snapdragon 845 và 8 GB RAM, qua đó đáp ứng nhu cầu của tất cả những người dùng khó tính nhất.

Điểm hạn chế trên Mi MIX 2S là camera phía trước được đặt ở cạnh đáy nên bạn sẽ phải xoay ngược để chụp ảnh tự sướng. Máy cũng khá nặng với trọng lượng lên đến 200g.

4. Asus ROG Phone: Thêm một “cỗ máy” chơi game

Asus ROG Phone

Asus là cái tên mới nhất gia nhập cuộc chơi smartphone chuyên chơi game với chiếc ROG Phone tích hợp vi xử lý Snapdragon 845 nhưng tốc độ được nâng lên 2.96 GHz. Để tản nhiệt hiệu quả khi chơi game trong thời gian dài, hãng trang bị công nghệ tản nhiệt 3D Game Cool và cho phép gắn thêm thiết bị làm mát ngoài Aeroactive Cooler.

Thông số cấu hình còn lại của máy cũng rất "khủng": RAM 8 GB, ROM 512 GB, màn hình Super AMOLED 6 inch, độ phân giải Full HD+ với hàng loạt công nghệ tiên tiến (hỗ trợ HDR, tần số quét cao, tốc độ phản hồi siêu nhanh), pin 4.000 mAh, sạc nhanh Quick Charge 4.0 thông qua cổng USB Type-C.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trên ROG Phone là hệ sinh thái các thiết bị mà nó có thể kết nối phục vụ việc chơi game như: TwinView Dock (biến điện thoại thành thiết bị chơi game cầm tay có 2 màn hình), Mobile Desktop Dock (kết nối điện thoại với màn hình, bàn phím, chuột để chơi game như trên PC).

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok