Khuyến mãi Khuyến mãi

TRẢI NGHIỆM DÂY SẠC BAGI MFI BASIC CHO IPHONE VÀ IPAD, GIÁ 210.000 ĐỒNG

Phạm Hồng
Th 5 07/06/2018

Người dùng smartphone có thể mua dây sạc tại rất nhiều cửa hàng nhỏ ở những mức giá chỉ bằng 2-3 bát phở, nhưng đi kèm với chúng là sự khó chịu tiềm tàng: Lệch cảm ứng khi cắm sạc là những vấn đề khá phổ biến khi dùng dây "nhái".

Khi Apple càng ngày càng mạnh tay với các loại phụ kiện không chính thống (bằng các biện pháp phần mềm trong cập nhật iOS), các vấn đề này sẽ ngày một trầm trọng hơn.

Xem thêm: Samsung Galaxy Note ̣: Mình có hẹn với tháng 8.

Nắm bắt vấn đề này, nhà sản xuất Bagi tại Việt Nam đã ra mắt một mẫu dây sạc đạt chuẩn MFI (Made for iPhone/iPad/iPod) ở mức giá dễ chấp nhận với người Việt: 210.000 đồng. Ở mức giá chỉ chênh vài chục nghìn so với dây "nhái", Bagi đem lại chất lượng ra sao?

Mở hộp & thiết kế

Khác với cách đóng hộp trước đây của Bagi, dây cáp MFI Basic được đựng trong chiếc hộp màu trắng nhỏ gọn, có hình ảnh sản phẩm và logo MFI (Made for iPhone | iPad | iPod) trên vỏ hộp.

Các chi tiết trên mặt sau hộp cho thấy dây sạc này được bảo hành 12 tháng, có lỗi đổi mới và sản phẩm này cũng được bảo hiểm tại Bảo Việt.

Dây cáp này hỗ trợ tất các thiết bị của Apple đang sử dụng đầu cắm Lightning.

Do chỉ là... dây sạc nên mẫu dây MFI của Bagi không có gì đặc biệt: vẫn là màu trắng quen thuộc, vẫn là cổng USB-A vuông vắn và (dĩ nhiên) vẫn là đầu Lightning để gắn với iPhone.

Do sử dụng lớp phủ TPE, dây sạc Bagi tạo cảm giác "nhựa" và cứng cáp hơn dây sạc kèm máy của Apple. Bagi cũng quảng cáo dây sạc của mình có khả năng chống rối. Dây có độ dài 1,2 mét cho phép kết hợp sử dụng tốt với thiết bị

Trải nghiệm sử dụng

Sau 2 tuần sử dụng, chúng tôi chưa thể đánh giá đầy đủ về độ bền của dây Bagi, tuy vậy sản phẩm không có dấu hiệu trầy xước ngay cả khi bị quăng quật. Thử nhấn móng tay vào dây Bagi, vết hằn trở lại trạng thái bình thường khá nhanh và cũng không có vẻ gì là gây hại cho lớp vỏ, khác với vỏ bọc mỏng manh của dây gốc. Nhựa TPE cũng là loại nhựa có tính đàn hồi cao, do đó người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Do dây phủ TPE có độ cứng và độ dày lớn hơn dây gốc của Apple nên cũng ít bị rối. Sau mỗi lần sử dụng, bạn chỉ cần cuộn tròn và cho vào túi; tới lần sau chỉ cần mất 5 giây tháo là có thể sử dụng được. Ngay cả khi sử dụng với tay mồ hôi dầu, dây Bagi cũng gần như nguyên vẹn sau khi sử dụng.

Khi cắt dây dể khám phá các lõi bên trong, sau lớp nhựa TPE có khả năng chịu được nhiệt độ cao là lớp vỏ gồm nhiều sợi dây dây nhôm nhỏ phủ polymer đan xen vào với nhau, kết hợp cùng màng bọc nhôm bên ngoài mang đến khả năng chống nhiễu tốt cho dây sạc.

Bên trong cùng là 4 lõi dây bọc nhựa màu xanh, đỏ, đen, trắng quen thuộc:

- Sợi dây đỏ truyền điện 5V

- Sợi dây đen là dây mass (GND)

- Sợi dây xanh và trắng truyền dữ liệu vào/ra.

Điểm mạnh của lõi dây là sử dụng hoàn toàn bằng từng sợi đồng nguyên chất, không mạ thiếc (khiến lõi dây có màu bạc). Lõi dây đồng dày dặn hơn nhiều khi so sánh với lõi dây mạ thiếc Lightning đi kèm theo iPhone hay iPad.

Sạc và truyền dữ liệu

Do là dây sạc có chứng nhận MFI nên dây Bagi có trải nghiệm kết nối không khác gì với dây tặng kèm của Apple. Mỗi lần cắm kết nối, bạn sẽ không bị cảnh báo "phụ kiện không chính hãng" như các loại dây trôi nổi ngoài thị trường. Đây là lợi thế đặc biệt quan trọng khi Apple đang tỏ ra ngày một khắc nghiệt với các phụ kiện không được chứng nhận MFI, vốn có thể ngưng hoạt động bất cứ lúc nào.

Trong quá trình cắm sạc, dây Bagi cũng không khiến iPhone hay iPad bị lệch cảm ứng như dây "nhái". Thử nghiệm với nhiều loại đầu sạc khác nhau, từ sạc 2A dành cho iPad, sạc 1A kèm iPhone, sạc 2A của máy Google Nexus cho tới cổng USB trên laptop HP hay MacBook Air, dây Bagi đều không gây ảnh hưởng tới quá trình sử dụng màn cảm ứng.

Tốc độ sạc và truyền dữ liệu cũng không có gì khác biệt với dây chính hãng. Với iPhone 6s Plus pin còn 85% (theo thông báo của Apple), thời gian sạc vào khoảng 2 tiếng. Mỗi bài hát AAC 256kbs (khoảng 10MB) mất khoảng 2-3 giây để copy qua iTunes.

Tổng kết

Đây là dây sạc Bagi bổ sung/thay thế khá tốt cho những chiếc dây sạc chính hãng Apple. Mức giá hiện tại 150.000 đồng (giảm giá 30% từ giá gốc 210.000 đồng khi nhập mã 5HTHL2H4) cũng có thể nói là hợp lý cho dây sạc được chứng nhận MFI, dây được phủ lớp TPE hạn chế rối dây, được bảo hành 12 tháng (lỗi đổi mới) và bảo hiểm tại Bảo Việt.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok