Khuyến mãi Khuyến mãi

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 30/11/2020

Thiết kế

Hầu như tất cả các thế hệ iPhone cao cấp nhất của Apple bắt đầu từ iPhone X đều có thiết kế tương đồng với nhau, ngoại trừ iPhone 12 series nói chung và iPhone 12 Pro Max nói riêng. Dường như “gã khổng lồ” công nghệ của Mỹ đã có một bước tiến khá lớn về mặt thiết kế với iPhone 12 Pro Max. Khác với những thế hệ tiền nhiệm, thiết bị có những cạnh được dát phẳng vuông vức với phần viền sáng bóng, các góc cạnh vô cùng sắc nét, mang lại vẻ ngoài cao cấp, snag trọng và hiện đại cho thiết bị.

Nếu so sánh 2 thiết bị, dường như iPhone XS Max đã có phần lỗi thời. Đối với những ai thích phô trương thiết bị của mình, iPhone 12 Pro Max sẽ là một bản nâng cấp vượt trội so với iPhone XS Max. Tuy nhiên nếu thường xuyên sử dụng ốp lưng, người dùng sẽ không thể nào “khoe” hết được thiết kế của iPhone 12 Pro Max.

Hơn nữa, iPhone XS Max có kích thước nhỏ gọn hơn và trọng lượng cũng nhẹ hơn so với iPhone 12 Pro Max, giúp người dùng cầm nắm dễ dàng hơn. Nhìn chung, iPhone XS Max vẫn là một thiết bị vô cùng tuyệt vời cả về mặt thiết kế và chất lượng, nếu chỉ vì ngoại hình mà nâng cấp lên iPhone 12 Pro Max thì có phần hơi lãng phí.

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"?

Màn hình

Nhắc đến màn hình, không thể phủ nhận rằng iPhone 12 Pro Max mang đến 1 sự nâng cấp vượt trội hơn hẳn so với iPhone XS Max. Tuy nhiên, chất lượng màn hình của iPhone XS Max vẫn tốt đến mức người dùng sẽ không thể nào nhận ra sự khác nhau giữa màn hình của hai thiết bị, trừ khi đặt chúng cạnh nhau. Màn hình của iPhone 12 Pro Max có độ bền cao hơn khi được bảo vệ bằng 1 lớp Ceramic Shield, tuy nhiên người dùng cũng có thể bảo vệ iPhone XS Max bằng kính cường lực. Do vậy, có lẽ màn hình không đủ sức nặng để trở thành yếu tố quyết định có nên nâng cấp lên iPhone 12 Pro Max hay không.

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"? hình ảnh 2

Máy ảnh

Sự khác biệt lớn nhất giữa iPhone XS Max và iPhone 12 Pro Max chính là khả năng chụp ảnh. Trong khi iPhone XS Max chỉ được trang bị cụm camera kép với camera chính và camera tele ở phía sau, thì iPhone 12 Pro Max lại được cung cấp thêm hai camera bổ sung, bao gồm một cảm biến siêu rộng và một cảm biến LiDAR, cho phép người dùng chụp ảnh phong cảnh và ảnh chân dung tốt hơn. 

Bên cạnh đó, camera chính của iPhone 12 Pro Max cũng có chất lượng vượt trội hơn rất nhiều so với iPhone XS Max với khả năng chụp ảnh sáng hơn, sắc nét hơn và chi tiết hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu cũng như ánh sáng ban ngày. Ngay cả camera selfie và khả năng quay video của iPhone 12 Pro Max cũng tốt hơn đáng kể so với iPhone XS Max.

Đối với những ai đam mê nhiếp ảnh, thường xuyên sử dụng máy ảnh thì iPhone 12 Pro Max sẽ là một bản nâng cấp hoàn toàn xứng đáng.

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"? hình ảnh 3

Hiệu suất

iPhone 12 Pro Max được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone XS Max. Tuy nhiên, vì chipset của iPhone XS Max đã quá mạnh mẽ nên có lẽ người dùng sẽ không thể nào cảm nhận được sức mạnh mà iPhone 12 Pro Max mang đến khi sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, tuổi đời của iPhone XS Max đã được hai năm và rất có thể nó sẽ bắt đầu trở nên chậm chạp hơn trong một hoặc hai năm tới. Nếu lựa chọn nâng cấp lên iPhone 12 Pro Max, người dùng có thể yên tâm sử dụng tốt trong ba hoặc bốn năm tiếp theo.

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"? hình ảnh 4

RAM và bộ nhớ

Mặc dù dung lượng bộ nhớ trong cao nhất của iPhone 12 Pro Max cũng tương đồng với iPhone XS Max, nhưng nó lại được đi kèm với dung lượng RAM lớn hơn 2GB. Mặc dù RAM 4GB trên iPhone XS Max đã đủ để xử lý những tác vụ đa nhiệm nặng nề nhất, tuy nhiên cũng giống như sức mạnh xử lý, dung lượng RAM trên iPhone XS MAX có thể sẽ bị hạn chế trong thời gian tới, đặc biệt là khi những ứng dụng và trò chơi ngày càng nặng hơn. 

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"? hình ảnh 5

Dung lượng pin và sạc

Không chỉ sở hữu viên pin lớn hơn đáng kể mà iPhone 12 Pro Max còn có bộ vi xử lý tiết kiệm điện hơn so với iPhone XS MAX. Sự kết hợp của cả hai yếu tố này đã giúp iPhone 12 Pro Max có thời lượng pin lâu hơn rất nhiều. Mặc dù cả hai thiết bị đều được hỗ trợ sạc không dây, nhưng iPhone 12 Pro Max lại có phần nhỉnh hơn khi được tích hợp công nghệ MagSafe, có nam châm để giữ những phụ kiện tương thích gắn vào thiết bị, cho phép người dùng sử dụng sạc không dây ngay cả khi đang sử dụng điện thoại.

Trong khi đó, đối với những ai đã mua iPhone XS Max ngay khi nó được ra mắt, thì bây giờ thiết bị cũng đã có tuổi đời 2 năm, rất có thể tuổi thọ của pin cũng đã bắt đầu suy giảm. Chính vì vậy, việc lựa chọn nâng cấp lên iPhone 12 Pro Max để có được thời gian sử dụng lâu hơn là hoàn toàn đúng đắn. 

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"? hình ảnh 6

Kết nối

Với việc được hỗ trợ mạng 5G, có thể dễ dàng nhận thấy iPhone 12 Pro Max vượt trội hơn hẳn so với iPhone XS Max trong việc kết nối và truyền tải. Tuy nhiên, tính khả dụng của mạng 5G hiện tại vẫn đang rất hạn chế, nhất là tại Việt Nam. Sẽ chẳng còn gì ý nghĩa nếu nâng cấp một chiếc điện thoại mới chỉ vì kết nối 5G, nhưng lại không thể sử dụng được, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. 

Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max được hỗ trợ Ultra-Wideband – một điều vô cùng hữu ích trong tương lai. UWB được đánh giá cao về khả năng kết nối các sản phẩm thông minh. Ví dụ, người dùng có thể sử dụng điện thoại thay thế cho chìa khóa ô tô để xác thực chiếc xe. Nếu mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh bao gồm tất cả những tùy chọn kết nối trên thị trường, thì iPhone 12 Pro Max chính là sự lựa chọn không thể nào hoàn hảo hơn.

Trải qua 2 thế hệ, iPhone 12 Pro Max có xứng để người dùng iPhone XS Max "lên đời"? hình ảnh 7

Tổng kết

Mặc dù trong quá trình sử dụng hàng ngày, người dùng sẽ không cảm thấy có quá nhiều sự khác biệt giữa iPhone 12 Pro Max và iPhone XS Max về thiết kế, hiệu suất hay màn hình. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max lại là một bản nâng cấp vượt trội hơn hẳn so với iPhone XS Max về camera cũng như thời lượng pin. Camera chất lượng và thời lượng pin lâu hơn của iPhone 12 Pro Max sẽ mang đến sự khác biệt rất lớn trong những trải nghiệm người dùng, và nó xứng đáng để nâng cấp.



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Mua điện thoại iPhone trả góp giá rẻ nhất tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok