Khuyến mãi Khuyến mãi

Trang bị cảm biến lớn hơn trên iPhone 12 Pro Max liệu có phải nước đi đúng đắn của Apple?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 25/11/2020

Trong cuộc đua về camera phone – cuộc đua được đánh giá là quan trọng nhất trong thế giới smartphone ngày nay, các bên tham gia sẽ được chia thành hai “chiến tuyến”. Thứ nhất là những công ty đặt cược vào những yếu tố vật lý của camera, cụ thể hơn là chạy đua số "chấm" và kích cỡ cảm biến, tiêu biểu như Samsung, Sony và những nhà sản xuất Trung Quốc. Trong năm 2020, tất cả những hãng sản xuất này đều đã gia tăng kích cỡ của cảm biến một cách đáng kể. Hiện tại, Samsung và Xiaomi cùng sử dụng cảm biến ISOCELL (sản xuất bởi Samsung) có kích cỡ là 1/1,33 inch, OPPO cũng dùng cảm biến tương tự nhưng được cung cấp bởi Sony, trong khi đó Huawei vẫn luôn dẫn đầu về độ lớn với cảm biến 1/1,28 inch.

Phía còn lại tuy chiếm thiểu số nhưng lại có tầm ảnh hưởng lớn hơn, tiêu biểu là Apple và Google. Khác với những đối thủ đến từ châu Á, hai “gã khổng lồ” công nghệ của nước Mỹ đã sử dụng AI để vượt qua giới hạn của phần cứng. Trong năm 2020, cả Apple và Google vẫn đang sử dụng cảm biến 1/1,255 inch trên đa số những sản phẩm của mình. 

Trang bị cảm biến lớn hơn trên iPhone 12 Pro Max liệu có phải nước đi đúng đắn của Apple?

Trong lĩnh vực nhiếp ảnh, những cảm biến nhỏ sẽ ngay lập tức gợi nhắc đến rất nhiều điểm yếu: khả năng chụp kém chi tiết hơn, dễ bị quang sai và đặc biệt là cho chất lượng ảnh kém trong điều kiện ánh sáng yếu. Việc những chiếc iPhone có thể mang đến chất lượng ảnh tương đồng với những thiết bị Android sử dụng cảm biến lớn hơn gấp 4 lần có thể coi là một điều kì diệu. Thay vì sử dụng cảm biến cỡ lớn, Apple đã sử dụng cảm biến nhỏ hơn rồi đem lồng ghép lại để tạo thành một bức tranh nhiều chi tiết. Có thể thấy, trên iPhone, cảm biến tạo ra bất lợi, nhưng thuật toán lại tạo ra lợi thế.

Nhưng thật trớ trêu thay, khi chính thức ra mắt bộ tứ iPhone 12 mới vào tháng 10 vừa qua, “nhà Táo” đã công bố một sự thay đổi đặc biệt dành riêng cho chiếc flagship cao cấp nhất iPhone 12 Pro Max. Cụ thể là để tận dụng tối đa không gian rộng lớn bên trong thiết bị này, Apple sẽ gia tăng kích cỡ cảm biến, cao hơn đến 47% so với những model tiền nhiệm.

Trang bị cảm biến lớn hơn trên iPhone 12 Pro Max liệu có phải nước đi đúng đắn của Apple? hình ảnh 2

47% là một con số đủ lớn để những fan hâm mộ của “Táo khuyết” có quyền chờ đợi vào một chiếc iPhone 12 Pro Max chụp ảnh xuất sắc khi sánh vai cùng những thương hiệu khác. Tuy nhiên, kết quả thực tế lại không hoàn toàn được như mong đợi. Khi iPhone 12 Pro Max chính thức được trình làng, nhiều trang tin công nghệ đã cùng nhau đưa ra nhận xét rằng, ảnh chụp từ iPhone 12 Pro Max không có sự khác biệt quá nhiều so với những chiếc iPhone còn lại.

Khi so sánh iPhone 12 Pro Max với iPhone 12 Pro, tạp chí Wired còn cho rằng người dùng cần phải có đôi mắt “tinh như đại bàng" thì mới có thể phát hiện ra những vùng ảnh được cải thiện trên chiếc iPhone lớn hơn. Và trong bài đánh giá chi tiết của mình, DxOMark cũng chỉ dành cho iPhone 12 Pro Max điểm số 130, tức là cao hơn 2 điểm so với iPhone 12 Pro (128 điểm).

Trang bị cảm biến lớn hơn trên iPhone 12 Pro Max liệu có phải nước đi đúng đắn của Apple? hình ảnh 3

Những nhận định rằng "không khác biệt mấy" cũng như mức chênh lệch chỉ vỏn vẹn 2 điểm DxOMark cho thấy rằng thuật toán của Apple đã quá tốt, tốt đến mức với cảm biến lớn hơn gần gấp rưỡi cũng gần như là vô nghĩa. Những người chụp ảnh rồi zoom to để so sánh chắc chắn vẫn sẽ cảm thấy iPhone 12 Pro Max vượt trội hơn, tuy nhiên liệu đó có phải tình huống thực tế đối với hàng triệu iFan trên toàn cầu hay không?

Với những người không có đủ chi phí để sở hữu 1 chiếc iPhone 12 Pro Max, đây có thể sẽ là một tín hiệu tốt. Những chiếc iPhone 12 Mini và iPhone 12 phiên bản tiêu chuẩn đã quá tuyệt vời để họ không phải băn khoăn khi so sánh chúng với những phiên bản cao cấp hơn. Tuy nhiên với Apple, đây rõ ràng là một điều mà họ không hề mong muốn. iPhone 12 Pro Max là chiếc iPhone cao cấp nhất, có tỷ suất lợi nhuận cao nhất, thế nhưng với việc trang bị thuật toán quá tốt, Apple đã khiến iFan loại bỏ bớt đi một lý do để quyết định mua mẫu flagship này. Họ có thể sẽ chọn mua iPhone 12 Pro Max vì hiệu năng, vì màn hình, hay đơn giản vì sở thích của mình, nhưng chắc chắn sẽ không phải là do sự khác biệt mà camera đem lại.



iPhone 12 Hải Phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

iPhone cũ giá rẻ Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok