Khuyến mãi Khuyến mãi

Trên tay và đánh giá Xiaomi Pocophone F1 trước ngày ra mắt

Minh Hoàng Mobile
Th 2 03/09/2018

Xiaomi vừa tung ra chiếc flagship mới với tên Pocophone F1, một sản phẩm hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm tốt cho người dùng nhưng giá bán cực kỳ hấp dẫn. Cùng đánh giá nhanh Xiaomi Pocophone F1 xem có những điểm gì đáng tiền.

* Lưu ý: Bài viết lược dịch từ Android Authority, tác giả này đã có những trải nghiệm với Pocophone F1 từ sớm và viết trước khi sản phẩm ra mắt chính thức.

Xem thêm: Câu chuyện iPhone, những bí mật chưa từng được tiết lộ

Thương hiệu

Giống như Huawei và BBK, Xiaomi cũng sẽ tung ra một thương hiệu phụ nhằm bán được nhiều sản phẩm có cấu hình tốt với mức giá rẻ. Thương hiệu này sẽ được gọi là “Pocophone by Xiaomi” trên toàn cầu và “Poco by Xiaomi” ở Ấn Độ.

Hộp bán lẻ của thiết bị được thiết kế khá đơn giản nhưng bắt mắt, hứa hẹn chiếc smartphone mới này sẽ có mức giá khá rẻ.

Hiệu năng

Giám đốc thương hiệu Pocophone, Jai Mani, nói rằng F1 sẽ tập trung hoàn toàn vào tốc độ. Chiếc điện thoại này có bộ vi xử lý Snapdragon 845 với tốc độ lên tới 2.8 GHz và 6 GB RAM, cùng với 64 GB dung lượng lưu trữ. 

Ngoài ra còn có một hệ thống làm mát chất lỏng được cho là để cho phép thiết bị vận hành với tốc độ cao và ổn định. Theo những trải nghiệm từ Android Authority, Pocophone F1 rất nhanh, mặc dù các phần mềm trên thiết bị chưa phải là chính thức.

xiaomi

Poco F1 đạt số điểm khoảng 240.000 trên Antutu. Đó là mức hiệu suất rất đáng nể đối với một chiếc điện thoại bán với giá khoảng 490 USD (~11.4 triệu đồng). Trên thực tế, F1 có cùng số điểm với Galaxy S9+ nhưng giá chỉ bằng một nửa.

Một số tin đồn cho rằng F1 có thể đạt được điểm số cao hơn 280.000. Tuy nhiên Android Authority đã không đạt được điểm số như vậy trong thử nghiệm của họ. Điều này cho thấy có thể sẽ có một phiên bản Pocophone F1 với 8 GB RAM.

Màn hình và thiết kế

Poco F1 sở hữu màn hình IPS LCD Full HD+, kích thước 5.99 inch, tỉ lệ 19:9. Một điểm khá khó chịu là màn hình này "nổi" trên khung kim loại, mặt kính nhô ra một milimet hoặc hơn, điều đó có nghĩa là nó sẽ dễ bị vỡ hơn trong trường hợp rơi xuống đất. 

xiaomi

Phần tai thỏ trên màn hình của thiết bị này khá lớn và điều này là không cần thiết khi mà Xiaomi không “nhồi nhét” quá nhiều thứ ở khu vực này. Phần “cằm” Poco F1 vẫn còn khá dày.  

xiaomi

Về thiết kế, rõ ràng Xiaomi cần phải cắt giảm chi phí để tạo ra một chiếc điện thoại nhanh hơn và rẻ hơn so với đối thủ cạnh tranh. Với Pocophone F1, thân máy làm từ chất liệu nhựa cứng chứ không phải từ kim loại hay kính cao cấp, điều mà chúng ta chưa từng thấy trên một chiếc điện thoại cao cấp trong nhiều năm. 

xiaomi

Pocophone F1 có một cảm biến dấu vân tay trên mặt lưng và nó rất nhanh, có lẽ là nhanh nhất trong các thiết bị mà tác giả từng trải nghiệm. Ngoài ra thiết bị còn được trang bị cổng USB Type-C và loa đơn ở dưới cùng của điện thoại.

xiaomi

Theo hộp bán lẻ của Pocophone F1, thiết bị còn có tính năng nhận diện khuôn mặt dựa trên IR. Tuy nhiên Android Authority đã không tìm thấy các thiết lập phần mềm cần thiết để kích hoạt mở khóa khuôn mặt. Điều này có thể do phần mềm trên thiết bị vẫn chưa hoàn chỉnh.

Pin 

Nếu bạn chỉ muốn một thiết bị có pin khủng, đủ để đáp ứng trong thời gian dài, bạn không cần phải trả 1000 USD cho Galaxy Note 9, thay vào đó hãy chọn F1 với cùng dung lượng pin 4.000 mAh được tích hợp sạc nhanh Qualcomm 3.0

Camera

Camera kép của Pocophone F1 kết hợp cảm biến chính 12 MP với cảm biến thứ cấp 5 MP. Máy ảnh hoạt động khá tốt trong điều kiện ánh sáng bình thường, mặc dù thỉnh thoảng có phơi sáng quá mức. Chế độ chân dung cũng cho ra những hình ảnh khá đẹp.

xiaomi

Camera phía trước có cảm biến 20 MP, sử dụng công nghệ bẻ khóa pixel của Xiaomi để kết hợp dữ liệu từ bốn pixel riêng lẻ. Xiaomi hoàn toàn có thể hiệu chỉnh máy ảnh trên Pocophone F1 trước khi ra mắt chính thức. 

Phần mềm

xiaomi

Chiếc smartphone mới này chạy trên nền Android 8.1 và giao diện MIUI 9.6. Nhìn chung trải nghiệm phần mềm khá mượt mà nhưng vẫn còn một số lỗi.

xiaomi

Đầu tiên là biểu tượng thông báo không hiển thị ở thanh trạng thái. Có thể Xiaomi sẽ sửa lỗi này trong bản cập nhật tiếp theo. Một lỗi khác là đồng hồ bị đặt sai trên màn hình khóa, bị cắt bởi vùng tai thỏ.

Giá bán

Pocophone F1 phiên bản 64 GB được bán với giá khoảng 490 USD (~11.4 triệu đồng) bởi một nhà bán lẻ tại châu Âu. Trong khi đó, OnePlus 6 bán với giá 603 USD (~14.06 triệu đồng), Asus ZenFone 5Z với giá 585 USD (~13.6 triệu đồng) và Xiaomi Mi 8 với giá 570 USD (~13.3 triệu đồng). Có thể thấy thiết bị này có giá rẻ hơn khoảng 15 - 20% so với các đối thủ.

xiaomi

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok