Khuyến mãi Khuyến mãi

Trên tay Vsmart Aris và Aris Pro: Ngần ngại gì mà không "mạnh tay" chi tiền cho 1 "siêu phẩm"?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 28/09/2020

Mới đây hãng vừa cho ra mắt  3 sản phẩm mới, bao gồm Vsmart Aris, Vsmart Aris Pro và Vsmart Joy 4. Phân khúc giá rẻ đã có sự góp mặt của “tân binh” Joy 4, vậy còn Aris và Aris Pro thì như thế nào? Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là 1 bộ đôi smartphone rất đáng để sở hữu, sẽ không làm người dùng thất vọng cả về sức mạnh phần cứng cũng như những tính năng mới nhất.

Ngoài hình sang trọng và bóng bẩy, được hoàn thiện từ kính và kim loại

Thiết kế có lẽ là sự thay đổi dễ nhận thấy nhất trên bộ đôi này. Thông thường những chiếc smartphone của Vinsmart chỉ có mặt lưng và khung viền làm bằng chất liệu nhựa. Tuy nhiên với bộ đôi Aris và Aris Pro, hãng đã quyết định “chơi lớn” khi chuyển sang sử dụng chất liệu kim loại và kính.

Không những vậy, mặt lưng đã được bo cong sang hai bên và làm nhám bề mặt nên sẽ hạn chế được phần nào việc để lại mồ hôi hay dấu vân tay. Thiết kế tương đối mỏng nhẹ, được trang bị cảm biến vân tay tích hợp trên phím nguồn. Ngoài ra, viên pin đi kèm trong máy cũng chỉ có dung lượng 4.000 mAh nên máy cũng có trọng lượng khá nhẹ, không gây mỏi tay khi cầm nắm trong một thời gian dài.

Trên tay Vsmart Aris và Aris Pro: Ngần ngại gì mà không "mạnh tay" chi tiền cho 1 "siêu phẩm"?

Màn hình AMOLED tiên tiến nhất, đem đến chất lượng hiển thị tốt

Vsmart Aris Series sở hữu màn hình tràn viền với độ phân giải Full HD+,  kích thước 6.39 inch. Camera selfie chính là điểm khác biệt, trên Aris là phần notch với thiết kế giọt nước trong khi đó camera trên bản Pro sẽ được ẩn dưới màn hình.

Vì được trang bị tấm nền AMOLED nên chất lượng hiển thị cực kì tốt, mang lại độ sắc nét và độ sáng cao, người dùng có thể nhìn thấy rõ mọi nội dung hiển thị ngay cả khi sử dụng ở ngoài trời. Màu sắc có thiên hướng được làm đậm, độ tương phản tương đối cao mang đến những trải nghiệm xem phim, chơi game cực kì “đã mắt”.

Trên tay Vsmart Aris và Aris Pro: Ngần ngại gì mà không "mạnh tay" chi tiền cho 1 "siêu phẩm"? hình ảnh 2

Snapdragon 730 thực sự mạnh mẽ

Có thể nói bộ vi xử lí Snapdragon 730 được trang bị trên dòng Vsmart Aris đang là chủ đề được tranh luận nhiều nhất. Có một vài ý kiến cho rằng, Vinsmart nên đầu tư “mạnh tay” hơn với Aris Pro, có thể trang bị Snapdragon 732G mới nhất hay thậm chí là 765G (phiên bản hỗ trợ mạng 5G đã từng được rò rỉ trước đó).

Tuy nhiên, những trải nghiệm thực tế trên bộ đôi này đã mang lại kết quả vượt ngoài mong đợi khi thực hiện mọi tác vụ một cách mượt mà từ việc lướt web, đọc báo, xem phim… cho đến việc “chiến” những tựa game nặng tương đối “khó nhằn”.

Ngoài ra nhiệt độ của máy cũng tương đối  ổn định nên ít khi gặp phải hiện tượng tụt khung hình gây khó chịu. RAM và bộ nhớ trong của 2 phiên bản Aris và Aris Pro lần lượt là 6 GB/64 GB và 8 GB/128 GB giúp người dùng có thể thoải mái lưu trữ ảnh chụp, game, ứng dụng...

Trên tay Vsmart Aris và Aris Pro: Ngần ngại gì mà không "mạnh tay" chi tiền cho 1 "siêu phẩm"? hình ảnh 3

Khả năng chụp hình ấn tượng với cụm 4 camera AI

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của thiết bị là cụm 4 camera được đặt thành 1 mô-đun hình vuông, theo thứ tự lần lượt là cảm biến chính 64 MP, camera siêu rộng 8 MP, camera tele 8 MP và cảm biến macro 2 MP. Ngoài ra ở mặt trước còn có camera selfie với độ phân giải 20 MP

Dựa trên những trải nghiệm đầu tiên thì ngoài việc cải thiện thông số kĩ thuật, Vinsmart đã thực hiện việc tối ưu phần mềm tốt hơn, thể hiện ở việc thiết bị đã chụp hình và bắt nét nhanh hơn  so với trước đây thường bị trễ một chút, dẫn đến hiện tượng ảnh bị mờ hoặc rung.

Trên tay Vsmart Aris và Aris Pro: Ngần ngại gì mà không "mạnh tay" chi tiền cho 1 "siêu phẩm"? hình ảnh 4

Ảnh chụp trong điều kiện ban ngày chắc chắn sẽ khiến người dùng cảm thấy hài lòng với độ sắc nét, lên chi tiết đầy đủ, màu sắc được cân bằng tốt. Chỉ khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì camera trên bộ đôi này mới bộc lộ những hạn chế, chẳng hạn như còn nhiều noise (nhiễu), dễ bị nhoè nếu người dùng không giữ vững máy khi thực hiện thao tác chụp. Đánh giá 1 cách tổng quan thì camera của Vsmart Aris và Aris Pro chỉ dừng lại ở mức độ tạm ổn, chưa thể coi là xuất sắc nhất trong phân khúc.

Mức giá 7.5 triệu cho Aris và 10 triệu cho Aris Pro đã thực sự hợp lý?

Nếu câu hỏi đặt ra là mua 1 chiếc smartphone có chip Snapdragon 730, viên pin dung lượng 4.000 mAh, được thiết kế từ kính và kim loại, được trang bị màn hình tràn viền AMOLED và sở hữu bộ 4 camera 64 MP,... với mức giá lên đến hơn 10 triệu thì có đắt quá hay không, thì câu trả lời là cũng hơi đắt.

Thế nhưng, nếu chỉ với mỗi cấu hình thôi mà định giá cao như vậy thì không phải phong cách của Vinsmart. Ngoài những yếu tố nếu trên, bộ đôi này còn được trang bị chip bảo mật lượng tử Quantum QRNG từ ID Quantique và công nghệ khóa xác thực mạnh FIDO2 nhằm nâng cao độ an toàn và bảo mật cho dữ liệu, đặc biệt là những dữ liệu về y tế, ngân hàng và tài chính cá nhân.

Trên tay Vsmart Aris và Aris Pro: Ngần ngại gì mà không "mạnh tay" chi tiền cho 1 "siêu phẩm"? hình ảnh 5

Đặc biệt hơn, Vsmart Aris Pro chính là chiếc smartphone thứ 2 trên thế giới được trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình, chỉ sau chiếc ZTE Axon 20 5G. Có thể thấy, cấu hình đã không còn là yếu tố quan trọng nhất để định giá 1 chiếc smartphone, thay vào đó hãng đã và đang đầu tư để tạo ra một chiếc smartphone toàn diện, có thể phục vụ người dùng tốt hơn, cho nên giá thành có nhỉnh một chút cũng là điều hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Còn bạn, bạn đánh giá như thế nào về bộ đôi Aris và Aris, có đáng để bạn cân nhắc và chọn mua hay không?


MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Đặt iPhone 12 giá rẻ tại Hải Phòng

> Trả góp 0% điện thoại Xiaomi, SamSung, iPhone tại Hải Phòng

> Tặng voucher, giảm tiền mặt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất Hải Phòng

> Ép kính iPhone tại Hải Phòng

> Thay pin iPhone tại Hải Phòng

 * Cs 1: 147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760
 * Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829
 * Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Hưng: 0983.763.977
 * Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok