Khuyến mãi Khuyến mãi

Từ iPhone 6S Plus đến iPhone X, camera iPhone đã cải thiện thế nào?

Phạm Hồng
Th 6 15/06/2018

Là thiết bị mới và đắt tiền nhất, tất nhiên iPhone X được trang bị phần cứng và công nghệ hiện đại nhất của Apple. Nhưng nó có thực sự chụp ảnh đẹp hơn rõ rệt so với bất kỳ chiếc iPhone nào hay không? Trang Digital Trends vừa thử so sánh ảnh chụp của 4 mẫu iPhone để tìm ra câu trả lời cho vấn đề này.

Camera iPhone

Những cái tên được lựa chọn là iPhone 6S Plus, iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus và iPhone X (do phiên bản Plus sở hữu thông số tốt hơn). Đồng thời, thử nghiệm chỉ tiến hành trên camera sau (luôn mang lại ảnh chụp tốt hơn camera trước đối với iPhone).

Hình ảnh đầu tiên trong bài kiểm tra là một tách cà phê trên chiếc bàn gỗ. Nó không cho thấy nhiều điều (chỉ có một số khác biệt nhỏ giữa iPhone 6S Plus và iPhone 7 Plus) vì ở điều kiện ánh sáng lý tưởng, chất lượng ảnh tạo ra trên điện thoại khá tương đồng.

Camera iPhone_1

Bức ảnh tiếp theo mô tả một người phụ nữ làm việc với laptop trong căn phòng tràn ngập ánh sáng nhưng ở vị trí ngược sáng là nơi sự khác biệt bắt đầu xuất hiện. Ảnh chụp từ 6S Plus tối hơn đáng kể so với các ảnh còn lại, với tóc và khuôn mặt người phụ nữ không được thể hiện chi tiết bằng. Ảnh từ iPhone 7 Plus cũng thể hiện ít chi tiết hơn nhưng sáng hơn, trong khi iPhone 8 Plus và iPhone X với phần cứng giống nhau cho ảnh khá tương đồng và nhỉnh hơn hẳn 2 mẫu iPhone đời cũ. 

Camera iPhone_2

Camera iPhone

Tiếp theo là một vài hộp ngũ cốc. Giống như bức ảnh đầu tiên, ánh sáng lúc này khá tốt khiến cho việc phân biệt giữa bốn thiết bị trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, nếu phóng to một trong các hộp, chúng ta có thể thấy rằng hình ảnh chụp bởi iPhone 8 Plus và iPhone X sắc nét hơn những người tiền nhiệm của chúng.

Camera iPhone

Camera iPhone

Camera iPhone

Kế đến, ảnh chụp một tòa nhà cao tầng cũng tạo ra sự khác biệt đáng chú ý. Hình ảnh chụp từ iPhone 6S Plus tối hơn và mờ hơn so với phần còn lại. Ảnh chụp bởi iPhone 7 Plus chỉ sáng hơn iPhone 6S Plus một chút. Trong khi đó, iPhone 8 Plus và iPhone X mang lại những hình ảnh tuyệt vời, nhưng iPhone X có phần ngả xanh hơn một chút so với iPhone 8 Plus.

Camera iPhone

Để phân biệt rõ hơn nữa, các tình huống thiếu ánh sáng được sử dụng. Nhóm phóng viên chụp 2 ảnh ngoài trời vào ban đêm, một với tòa nhà ở khoảng cách tương đối xa và một với những bức tượng gần hơn. Kết quả: iPhone 6S Plus tạo ra 2 ảnh khá tối và mờ. Chất lượng ảnh tăng dần khi sử dụng thiết bị đời mới.

Camera iPhone

Camera iPhone

Camera iPhone

Bài test cuối cùng được thực hiện trong một quán bar vào ban đêm. Mỗi điện thoạichụp khoảng 8 bức ảnh và chọn ra ảnh có độ mờ tối thiểu. Riêng ở phần này, không rõ tại sao iPhone 8 Plus gặp phải nhiều khó khăn, bởi ngay cả iPhone 6S Plus cũng có thể tạo ra những bức hình đẹp mắt (có thể trong quá trình thử nghiệm, phóng viên đã gặp phải sai sót nào đó).

Camera iPhone

Camera iPhone

Kết

Nhìn chung, mỗi camera đều có khả năng chụp ảnh tuyệt vời, đặc biệt là với điều kiện ánh sáng phù hợp. Ảnh chụp từ iPhone 6S hơi tối hơn và không sắc nét nhưng là chỉ khi bạn so sánh chúng với ảnh chụp bởi những chiếc iPhone còn lại.

Có thể thấy rằng, qua mỗi lần nâng cấp, chất lượng ảnh chụp từ camera iPhone đều được cải tiến. Đồng thời, do ra mắt cùng năm 2017 và sở hữu phần cứng tương đồng, giữa iPhone 8 Plus và iPhone X chỉ tồn tại sự khác biệt rất nhỏ.

Bạn có nhận xét gì về chất lượng ảnh chụp từ camera của 4 mẫu iPhone vừa nêu trên? Cùng chia sẻ quan điểm thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok