Khuyến mãi Khuyến mãi

Từ tháng 6, người dùng sử dụng ứng dụng Google Photos sẽ mất phí

Hoàng Minh
Th 2 03/05/2021

Trên thị trường công nghệ toàn cầu, có thể nói Apple và Google là hai “đối thủ” luôn đối đầu nhau trên mọi phương diện. Cụ thể như sau:

Google là hãng phần mềm lớn nhất thế giới với hệ điều hành WinDow và được hàng tỉ sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác áp dụng. Trong khi đó Apple tự phát triển một hệ điều hành riêng nhằm tối ưu hóa phần cứng và phần mềm, giúp hệ sinh thái Apple ngày càng được mở rộng và phát triển hơn nữa.

Google là “cha đẻ” của hệ điều hành Android – Hệ điều hành được đa phần các tập đoàn công nghệ lớn khác sử dụng để tích hợp vào các sản phẩm công nghệ của họ như SamSung, Xiaomi, Oppo, Vsmart, Realme,… Còn Apple – Ngay từ khi ra mắt họ đã tự phát triển hệ điều hành iOS và chỉ dành riêng cho những chiếc iPhone được bán ra trên thị trường mà không có bên nào khác được sử dụng, mới đây hãng đã ra mắt phiên bản iOS 14.5 nhằm cải thiện hiệu năng và fix lỗi.

Cả hai hệ điều hành đều có những điểm mạnh và những điểm chưa phù hợp, từ đó tạo ra những sự khác biệt cơ bản giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Hiện tại, cả hai tập đoàn công nghệ là Apple và Google vẫn luôn là những ông lớn hàng đầu chi phối và đi đầu trên toàn thế giới.

Đối với Google, họ là “cha đẻ” của các ứng dụng phổ biến hiện nay như: Email, Google Photos, google maps, Google dịch, …. Họ cho phép các thương hiệu sản xuất smartphone toàn cầu sử dụng hệ điều hành Android và thoải mái tùy biến – Tuy nhiên sẽ phải cài đặt mặc định các ứng dụng mặc định của Google giúp cho các ứng dụng này có hàng tỉ người dùng trên toàn cầu và giúp doanh thu hàng năm của hãng tăng mạnh mẽ, phần lớn đến từ quảng cáo.

Trong số các ứng dụng được cài đặt mặc định bên trong mỗi chiếc điện thoại Android là ứng dụng Google Photos – Một ứng dụng cho phép người dùng lưu trữ những bức hình, video với độ phân giải cao và hoàn toàn miễn phí. Sự tiện lợi, gọn gàng cũng như miễn phí đã thu hút rất nhiều người dùng trên toàn thế giới sử dụng .

Mới đây, tập đoàn công nghệ Google đã thông báo: Từ 1/6 – Google Photos sẽ không còn miễn phí. Như vậy, chúng ta có thể thấy thời kì 5 năm mà hãng cho phép người dùng lưu trữ các hình ảnh chất lượng cao (ảnh nén) hoàn toàn miễn phí và không giới hạn dung lượng lưu trữ sẽ kết thúc.

Từ ngày 1/6/2021, ứng dụng Google Photos do Google phát triển sẽ thu phí (tiền) nếu lưu hơn 15 GB bất kể đó là ảnh gốc hay những bức hình chất lượng cao. Trước ngày 1/6, google có chính sách giới hạn lưu trữ 15 GB miễn phí sẽ chỉ được áp dụng cho các bức ảnh chất lượng gốc. Ngoài ra, một điểm nổi bật của ứng dụng Google Photos nổi tiếng là khả năng lưu trữ ảnh chất lượng cao (giải nén) không giới hạn dung lượng – Một chức năng hữu ích cho các nhiếp ảnh gia trên toàn cầu.

Theo một số trang truyền thông quốc tế, lượng ảnh được lưu ở trên Google Photos sẽ được tính vào ứng dụng Google One – Bao gồm dung lượng lưu trữ của các Photos, email và Drive. Nếu như vượt qua giới hạn 15 GB cho phép, người dùng sẽ phải trả thêm tiền nếu như muốn lưu trữ nhiều hình ảnh hơn. Ngoài hình ảnh, các tài liệu Google Docs, Sheets, Slides hoặc Forms... cũng được tính vào dung lượng lưu trữ của Google One.

Trước ngày 1/6, người dùng vẫn có thể tải lên Google Photos và lưu trữ bình thường, sẽ không được tính theo chính sách mới. Từ ngày 1/6/2021 trở đi, những hình ảnh kế tiếp sẽ bắt đầu được tính vào dung lượng 15 GB miễn phí trên Google One.

Thông báo này đã tạo ra nhiều ý kiến trái chiều trên các diễn đàn công nghệ, đặc biệt là những người thiết kế, nhiếp ảnh gia khi họ sẽ phải lưu trữ những hình ảnh hàng chục GB, việc Google thu thêm phí sau 15 GB sẽ khiến những người này tốn thêm rất nhiều tiền để hoàn thành công việc của họ.

Tuy vậy, cũng có ý kiến cho rằng, dung lượng miễn phí trên Google One là 15GB vẫn nhiều hơn các dịch vụ lưu trữ ảnh khác trên thị trường, điển hình là dịch vụ iCloud do tập đoàn công nghệ Apple nắm giữ, hãng chỉ cho người dùng 5GB miễn phí sau đó sẽ thu phí người dùng.

Theo một số chuyên gia, hành động mới nhất của Google cho thấy chiến lược của họ để thúc đẩy người dùng sẽ phải chi thêm tiền nhiều hơn mua dung lượng thông qua dịch vụ Google One. Hãng cũng cho biết về mức giá như sau:

  • 2 USD/Tháng cho 100 GB
  • 3 USD/tháng cho 200 GB
  • 10 USD/tháng cho 2 TB
  • 150 USD/tháng cho 30 TB.

Bạn nghĩ gì về quyết định mới nhất của Google ?

 

 

 

điện thoại iphone giá rẻ tại hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

Địa chỉ mua iPhone giá tốt nhất

> iphone 7 plus 32GB LikeNew hải phòng

> iphone 12 pro 128GB hải phòng

> iphone 12 pro max hải phòng

> iphone x 64GB LikeNew hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok