Khuyến mãi Khuyến mãi

"Vắng bóng" Galaxy Note, smartphone màn hình gập 3 sắp ra mắt của Samsung có khiến bạn hứng thú?

Minh Hoàng Mobile
CN 28/03/2021

Đa số những báo cáo trước đây đều khẳng định chắc nịch rằng “gã khổng lồ” công nghệ của Hàn Quốc sẽ công bố ba mẫu smartphone có màn hình gập trong năm nay, bao gồm Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Fold 3 và một mẫu smartphone có màn hình uốn cong với mức giá phải chăng.

Thêm một báo cáo vào tháng 12 năm ngoái từ một hệ thống bán lẻ của Hàn Quốc cho biết, 4 mẫu smartphone có màn hình gập và 1 mẫu smartphone có màn hình cuộn sẽ được Samsung “trình làng” trong năm nay. Và khả năng cao chiếc điện thoại có thể uốn cong sẽ là điện thoại có bản lề kép.

"Vắng bóng" Galaxy Note, smartphone màn hình gập 3 sắp ra mắt của Samsung có khiến bạn hứng thú?

Trước đó, những bằng sáng chế do Samsung đệ trình hé lộ về một mẫu smartphone có bản lề kép đã xuất hiện. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, kế hoạch ra mắt “siêu phẩm” này mới được hé lộ.

Phiên bản Galaxy Z có màn hình gập ba có thể đang được phát triển và dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay, mọi thông số cụ thể vẫn đang được hoàn thiện. Khi ở trạng thái mở, tỷ lệ màn hình của Galaxy Z Fold 2 là 25:9 và điều này buộc các nhà sản xuất ứng dụng phải điều chỉnh sản phẩm của mình theo tỷ lệ khung hình duy nhất. Theo một số tin đồn, Samsung đang hướng đến một thiết kế thân thiện với các ứng dụng hơn và mong muốn màn hình khi gập lại sẽ có tỷ lệ chủ đạo là 16:9 hoặc 18:9. Điều này sẽ cho phép các ứng dụng và game di động được chạy một cách trơn tru hơn.

Theo chuyên gia phân tích Jeff Pu của GF Securities, Samsung đã tiêu thụ được khoảng 3,5 triệu chiếc smartphone có màn hình gập vào năm 2020 và dự đoán trong năm nay con số này có thể tăng lên 7,5 triệu chiếc.

"Vắng bóng" Galaxy Note, smartphone màn hình gập 3 sắp ra mắt của Samsung có khiến bạn hứng thú? hình ảnh 2

Chuyên gia phân tích cũng khẳng định rằng từ lâu, “ông trùm” công nghệ của Hàn Quốc đã lên kế hoạch thay thế dòng sản phẩm Galaxy Note bằng những mẫu smartphone có màn hình gập. Tuy nhiên theo công bố mới đây của nhà lãnh đạo tập đoàn Samsung, hãng vẫn chưa có kế hoạch “khai tử” dòng sản phẩm cao cấp này.

Với những chuyên gia trong ngành, việc Samsung tập trung đầu tư và phát triển dòng smartphone màn hình gập được xem là một bước đi thông minh. Bởi trên thực tế, những mẫu điện thoại thông minh hiện tại có thiết kế quá giống nhau, sự khác biệt là không đáng kể. Trên “mặt trận” này, Samsung vẫn có lợi thế cao hơn so với tất cả những đối thủ của mình vì hãng đã tự sản xuất màn hình, đồng thời đã thực hiện đầu tư, nghiên cứu và phát triển công nghệ này trong một thời gian dài.

Samsung kỳ vọng rằng doanh số của dòng smartphone màn hình gập sẽ đạt mức tương đương với dòng sản phẩm Galaxy Note, khoảng hơn 10 triệu thiết bị mỗi năm. Tuy nhiên, sự thiếu hụt chip di động đang diễn ra có thể sẽ cản trở Samsung thực hiện những kế hoạch này. Thêm một rào cản khác đó là việc cung cấp những thành phần cụ thể có thể gập lại như kính siêu mỏng – Ultra Thin Glass (UTG) cũng đang gặp khó khăn.

"Vắng bóng" Galaxy Note, smartphone màn hình gập 3 sắp ra mắt của Samsung có khiến bạn hứng thú? hình ảnh 3

Giám đốc điều hành lĩnh vực di động của Samsung – ông Koh Dong-jin đã từng nhấn mạnh rằng hãng đang nỗ lực hết sức để tăng cường sản xuất dòng smartphone màn hình gập. Đối với dòng sản phẩm này, màn hình chính là yếu tố quan trọng nhất. Công ty đã giải quyết được một phần đáng kể những vấn đề trong việc đảm bảo nguồn cung cấp màn hình, tuy nhiên vẫn không thể sản xuất nhiều mẫu điện thoại màn hình gập như những mẫu điện thoại khác.

Vào tháng 8 năm nay, giới công nghệ và người dùng sẽ không còn được thấy sự xuất hiện của sản phẩm mới thuộc dòng Galaxy Note nữa, và sự thay thế của dòng smartphone màn hình gập mới có khiến người tiêu dùng “mạnh tay” chi tiền nhiều hơn hay không vẫn còn là một ẩn số. Hãy cùng chờ xem Samsung sẽ mang đến những điều bất ngờ gì vào mùa thu năm nay nhé!



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

* Cs 7: 7-9 Trần Nhân Tông - Kiến An - HP | 07777.9999.5

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok