Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì đâu iPhone được các game thủ ưu ái đến vậy?

Huyền Trang
Th 5 23/01/2020

Hiệu năng vượt trội

Đối với người dùng smartphone nói chung và những game thủ nói riêng, khi lựa chọn một chiếc điện thoại thì hiệu năng gần như là thứ được quan tâm đầu tiên. Không những vậy, để có được những trải nghiệm tốt nhất thì chiếc smartphone cần có cấu hình mạnh mẽ nhất.

Những chiếc iPhone khi ra mắt đều là những chiếc smartphone có cấu hình mạnh nhất với phần cứng vượt trội, bỏ xa các đối thủ khác ra đời cùng thời điểm. Hiện tại, vi xử lý mạnh nhất gọi tên Apple 12 Bionic, những trải nghiệm thực tế trên chiếc iPhone 11 Pro cũng khác biệt hơn nhiều so với các đối thủ như Kirin, Exynos hay Qualcomm.

Vì đâu iPhone được các game thủ ưu ái đến vậy?

Với những tựa game hot hiện nay như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Call of Duty…, người dùng đều có thể cài đặt mức đồ họa cao nhất mà máy vẫn hoạt động ổn định ở mức 60FPS và không xảy ra hiện tượng giật, lag hay drop khung hình. Không những mang đến những trải nghiệm chơi game 1 cách trọn vẹn cho người dùng mà còn giúp đồ họa game trở nên lung linh hơn, tăng thêm tính thú vị, thoải mái cho người chơi. Điều này cực kỳ quan trọng bởi trải nghiệm game mượt mà sẽ tăng thêm tỉ lệ thắng trong các trò chơi. 

Không những vậy, hiệu năng của iPhone không bị thuyên giảm quá nhiều sau nhiều năm sử dụng. Điển hình như các sản phẩm iPhone 7 Plus hay iPhone 8 Plus đã có tuổi đời 2 - 3 năm nhưng vẫn đáp ứng tốt hầu hết những nhu cầu sử dụng của người dùng, ví dụ như những trò chơi yêu cầu cấu hình cao ở thời điểm hiện tại. Có thể cài đặt đồ họa sẽ không ở mức cao nhất nhưng tính ổn định vẫn được đảm bảo.

Hệ điều hành iOS

Phần cứng chỉ là một phần tạo nên một chiếc diện thoại mạnh mẽ và hoàn hảo. Quan trọng là cần phải có một hệ điều hành tốt để có thể tối ưu phần cứng và các ứng dụng, trò chơi một cách tốt nhất.

Hệ điều hành iOS từ lâu đã làm rất tốt điều này khi quản trị tốt các ứng dụng ngay cả khi đang sử dụng và chạy ngầm. Sự đơn giản, tiện lợi của iOS cũng mang đến những trải nghiệm sử dụng dễ dàng, mượt mà và nhanh chóng.

Vì đâu iPhone được các game thủ ưu ái đến vậy? hình ảnh 2

Ứng dụng được tối ưu

Nếu như bạn đã từng sử dụng song song 2 nền tảng Android và iOS thì có thể nhận thấy rằng các ứng dụng chạy trên iOS có đôi chút khác biệt về giao diện cũng như có tính ổn định và mượt mà hơn khi sử dụng lâu dài. Điều này không có nghĩa có sự chênh lệch về hiệu năng mà chỉ đơn giản là các lập trình viên đã tối ưu ứng dụng của mình trên iOS 1 cách tốt hơn. Tuy sự khác biệt này không quá lớn và rõ ràng cũng như không phải bắt gặp trên toàn bộ các ứng dụng nhưng với những trò chơi, đặc biệt là game online thì những trải nghiệm này cũng mang lại cảm nhận khác biệt giữa những người chơi. 

Vì đâu iPhone được các game thủ ưu ái đến vậy? hình ảnh 3

Không đơn thuần chỉ để chơi game

Với những chiếc “gaming phone”, để có được hiệu năng chơi game tốt nhất thì người dùng phải đánh đổi nhiều thứ khác như chất lượng camera, thiết kế và ngoại hình không được như mong muốn. Nhưng đối với iPhone thì lại khác, không chỉ mang lại hiệu năng vượt trội và mạnh mẽ, thiết kế của những chiếc iPhone luôn rất đẹp mắt, tinh tế và sang trọng, ít chi tiết thừa. Khả năng quay phim chụp ảnh cũng rất tốt khi luôn nằm trong top những chiếc smartphone có camera đẹp nhất kể từ khi ra mắt. Vì vậy, ngoài những cuộc chiến game gay cấn, những tác vụ hàng ngày hay đi chơi, ra ngoài đường thì những chiếc iPhone đều đáp ứng tốt đầy đủ những nhu cầu của người dùng.

 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok