Khuyến mãi Khuyến mãi

Vì sao bút S Pen của Samsung được coi là chiếc bút cảm ứng tốt nhất thị trường?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 24/02/2021

Theo đánh giá thống kê từ Counterpoint Research, tính đến tháng 10/2020 thì Galaxy Note 20 Ultra chính là một trong 5 mẫu điện thoại bán chạy nhất ở thị trường Mỹ và Hàn Quốc.

Tại sao những mẫu flagship đến từ những thương hiệu khác lại không được trang bị mẫu phụ kiện nào “đình đám” bằng S Pen? Chẳng hạn như dòng Huawei Mate và Moto G Stylus cũng đi kèm với bút cảm ứng, tuy nhiên lại không thể “vượt mặt” Galaxy Note và S Pen.

Điểm mạnh về công nghệ của Samsung với S Pen chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều, tuy nhiên bản chất của thị trường điện thoại thông minh cũng là một yếu tố vô cùng chủ chốt. Hay nói một cách đơn giản, Samsung đã trở thành “bá chủ” thống trị lĩnh vực này và điều đó khó có thể thay đổi.

Thị trường dành cho smartphone đi kèm bút cảm ứng quá hẹn hẹp

Bên cạnh  rất nhiều người dùng yêu thích bút S Pen của Samsung thì vẫn có một sự thật rằng cũng có không ít người dùng cảm thấy không “mặn mà” với một chiếc smartphone được trang bị bút cảm ứng. Trong kết quả thống kê của Counterpoint, hầu hết những điện thoại bán chạy nhất đều là các mẫu không có bút cảm ứng đi kèm.

Thậm chí, ngay cả những thiết bị có doanh thu bán chạy nhất của Samsung cũng là những mẫu điện thoại giá rẻ hoặc những mẫu flagship thông thường, cụ thể như Galaxy A51 và Galaxy S20+. Và trên thực tế, không phải tất cả những người mua Galaxy Note đều sử dụng bút.

Vì sao bút S Pen của Samsung được coi là chiếc bút cảm ứng tốt nhất thị trường?

Ai cũng cần đến điện thoại thông minh, tuy nhiên chỉ một phần nhỏ trong số những người dùng đó muốn sử dụng bút S Pen để viết, vẽ phác thảo hoặc tương tác với thiết bị. Những chiếc bút cảm ứng như bút S Pen của Samsung là một món phụ kiện xa xỉ ngay cả đối với những người mua smartphone cao cấp, đặc biệt là trong thời kì mà chữ viết tay ngày càng trở nên ít phổ biến hơn.

Điều này đã gây những ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ sẵn sàng tham gia của những thương hiệu "đối thủ". Ngay cả khi những nhà sản xuất khác dễ dàng tung ra những chiếc điện thoại được trang bị bút cảm ứng, thì có lẽ họ cũng sẽ chỉ bán được cho một số lượng khách hàng rất nhỏ của thị trường.

Ngay cả Samsung – “người dẫn đầu” thị trường cũng tỏ ra khá thận trọng. Quyết định bổ sung hỗ trợ S Pen cho Galaxy S21 Ultra của Samsung là một sự thừa nhận “ngầm” rằng bút cảm ứng là một tính năng cần, nhưng không phải là nhu cầu thiết yếu. Mặc dù điều này không mang tính chất dự đoán về sự ra đi của dòng Galaxy Note, nhưng chắc chắn Samsung sẽ không dựa vào bút S Pen như một động lực bán hàng.

Bút S Pen của Samsung luôn là cái tên dẫn đầu

Có một sự thật hiển nhiên rằng bút S Pen của Samsung chính là chiếc bút cảm ứng di động mạnh mẽ nhất trên thị trường. Mặc dù người dùng có thể sử dụng bút của Moto G Stylus để ghi nhanh những ghi chú hoặc chú thích trên ảnh chụp màn hình, nhưng chắc chắn chúng không có khả năng cạnh tranh với Samsung. Bút S Pen hỗ trợ người dùng tra cứu thông tin, dịch ngôn ngữ và điều khiển việc thuyết trình từ xa. Tiện ích này của Samsung vẫn vô cùng hữu ích ngay cả khi người dùng không mấy hứng thú với việc vẽ hoặc ghi chú.

Vì sao bút S Pen của Samsung được coi là chiếc bút cảm ứng tốt nhất thị trường? hình ảnh 2

Samsung đã có kinh nghiệm trong gần 1 thập kỉ trong việc cải tiến Galaxy Note và bút S Pen. Bất kỳ hãng sản xuất nào cũng khó có thể sở hữu kỹ năng tương tự như vậy. Do đó, các lựa chọn thay thế thường là những sản phẩm cấp thấp hơn như LG Q Stylus Plus. Chúng thu hút những đối tượng khách hàng không thể trả một mức giá quá cao cho Galaxy Note, đồng thời sẵn sàng bỏ qua một vài tính năng.

Không có nhiều sự cạnh tranh

Những nhà sản xuất điện thoại khác đã từng có tham vọng và cố gắng lật đổ “ngôi vương” của S Pen trước đây. Dĩ nhiên Samsung đã chiến thắng trong cuộc chiến nhằm tranh giành vị thế tối cao của bút cảm ứng cao cấp,  và những đối thủ của hãng dường như vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu một cuộc chiến mới.

Ví dụ điển hình nhất phải kể đến LG khi hãng cho ra mắt sản phẩm Optimus Vu “đối đầu” với dòng sản phẩm Galaxy Note. Mặc dù đây là một chiếc điện thoại khá mạnh mẽ vào thời điểm đó, nhưng tỷ lệ khung hình lại rất kỳ lạ. Là cái tên đến sau lại sở hữu những tính năng kỳ quặc  đã khiến nó không gặt hái được thành công như Galaxy Note. LG đã thử nghiệm nhiều phiên bản của Optimus Vu nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

Vì sao bút S Pen của Samsung được coi là chiếc bút cảm ứng tốt nhất thị trường? hình ảnh 3

Ngay cả những mẫu điện thoại có bút tùy chọn cũng không hoạt động tốt như vậy. Xperia Z Ultra của Sony có thể sử dụng bất kì thứ gì để làm bút cảm ứng. Huawei cũng không thực sự gây được tiếng vang với M-Pen của mình. Thậm chí ngay cả đến bút Apple Pencil cũng đành ngậm ngùi chịu chung số phận. Mặc dù iPad được hỗ trợ bút cảm ứng nhưng đây hoàn toàn là một tiện ích bổ sung và không khả dụng đối với iPhone.

Tổng kết

Liệu trong tương lai sẽ có hãng sản xuất nào có đủ sức cạnh tranh và đối đầu trực tiếp với S Pen của Samsung hay không? Dĩ nhiên là có thể. Tuy nhiên, rõ ràng không thể phủ nhận sự thống trị của S Pen trên thị trường ở thời điểm hiện tại.



mua điện thoại iphone ở đâu uy tín hải phòng

CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

MINH HOÀNG MOBILE – HỆ THỐNG PHÂN PHỐI ĐIỆN THOẠI UY TÍN NHẤT HẢI PHÒNG

giá iphone hải phòng

> iphone 7 plus hải phòng

> iphone 8 plus hải phòng

> iphone 12 hải phòng

> iphone 12 mini hải phòng

* Cs 1:147 Lạch Tray, Ngô Quyền, HP | Huy: 0979.117.760

* Cs 2: 207 Đà Nẵng, Ngô Quyền, HP | Việt: 0986.319.829

* Cs 3: 551 Hùng Vương, Quán Toan, HP | Toàn: 0983.763.977

* Cs 4: 29B Huyện Đoàn,Núi Đèo,Thủy Nguyên,HP | Tuấn Anh: 0848.965.999

* Cs 5: 10, Tổ 1 (đường 208), TT An Dương, HP (Ngã tư Rế) | Pháp: 0977.086.346

* Cs 6: 218 Trần Thành Ngọ - Kiến An - HP | Tùng: 0888.6666.50

 

 Tags:
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok